Ngày soạn: ------------------- ------------------- Ngày dạy: ------------------- Tuần : 28 Tiết : 35 KIỂM TRA 1 TIẾT

1. Kiến thức - Biết vận dụng kiến tthức đã học trong các bài 5,6,7 7 và 8 để làm bài kiểm tra - Qua bài kiểm tra biết được kiến thức học sinh nắm được 2. Kỹ năng. - Rèn kĩ năng thao tác với chuột để điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng - Có kĩ năng chèn thêm hoặc xoá cột, hàng. - Rèn luyện thao tác định dạng trang tính với kiến thức đã học ở Microsoft Word vận dụng vào bảng tính Excel. - Trình bày được trang in theo ý muốn hay theo yêu cầu. - Rèn kỹ năng sắp xếp dữ liệu - Từ việc sắp xếp dữ liệu, học sinh có thể so sánh dữ liệu trong cùng một bảng tính. 3. Thái độ - Nghiêm túc làm bài

- Kiểm tra viết, trắc nghiệm I.MỤC TIÊU II. PHƯƠNG PHÁP III.CHUẨN BỊ

Bài kiểm tra…. 1. Giáo viên: 2. Học sinh Đồ dùng học tập, giấy nháp….

IV. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA NB

TH

VDT

TN

TN

TL

Tổng

TL

TL

VDC TN TL

Mức độ Chủ đề Bài 5 Thao tác với bảng tính

Chỉ ra được thao tác chèm thêm cột hoặc hàng

Số câu: 2 Sổ điểm: 1 Tỉ lệ: 10%

Bài 6 Định dạng trang tính

TN Hiểu được nguyên tắc khi di chuyển nội dung các ô có chứa công thức đều không thay đổi Số câu: 1 ( Câu 2) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5% Hiểu được các nhóm lệnh dùng để căn lề trong ô tính

Số câu: 1 ( Câu 1) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5% Nhận biết được thao tác sử dụng nút lệnh để tô viền cho các ô tính

Giải thích được các lệnh dùng để tăng hay giảm chữ số thập phân của dữ liệu số Số câu: 1 ( Câu 5) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5%

Số câu: 5 Sổ điểm: 4,5 Tỉ lệ: 45%

Số câu: 1 ( Câu 3) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5%

Bài 7 Trình bày in và trang tính

Trình bày được các bước tô màu nền, thay đổi phông chữ cho trang tính Số câu: 2 ( Câu 9,10) Sổ điểm: 3 Tỉ lệ: 30% Trình bày các bước thay đổi lề trang in

Số câu: 1 ( Câu 4) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5% Hiểu được thao tác đặt lề và hướng giấy in nằm trong các dải lệnh nào

Số câu: 2 Sổ điểm: 2 Tỉ lệ: 20%

Bài 8 Sắp xếp và lọc dữ liệu

Giải thích được sắp xếp dữ liệu là gì?

Số câu: 1 ( Câu 6) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5% Hiểu được cách sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng hoặc giảm dần

Tổng

Số câu: 1 ( Câu 11) Sổ điểm: 1,5 Tỉ lệ: 15% Trình bày các bước sắp xếp dữ liệu Số câu: 1 ( Câu 11) Sổ điểm: 1,5 Tỉ lệ: 15% Số câu: 4 Sổ điểm: 6 Tỉ lệ: 60%

Số câu: 3 Sổ điểm: 2,5 Tỉ lệ: 25% Số câu: 11 Sổ điểm: 10 Tỉ lệ: 100%

Số câu: 2 Sổ điểm: 1 Tỉ lệ: 10%

Số câu: 1 ( Câu 7) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5% Số câu: 4 Sổ điểm: 2 Tỉ lệ: 20%

Số câu: 1 ( Câu 8) Sổ điểm: 0,5 Tỉ lệ: 5% Số câu: 2 Sổ điểm: 1 Tỉ lệ: 10%

* KẾT QUẢ:

Xếp loại Giỏi Khá Trung bình Yếu - Kém

Số lượng

1. Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số

- Phát bài kiểm tra cho HS V. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 2. Kiểm tra

PHÒNG GD & ĐT M'ĐRẮK ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT NĂM HỌC

Trường

2017-2018 Môn: TIN HỌC - LỚP: 7 Thời gian làm bài: 45 phút

THCS HOÀNG VĂN THỤ Họ và tên: .............................................. Lớp: ........................

Điểm

Lời phê của giáo viên

Đề bài

C/ Insert\ Columns. B/ Insert\ Worksheet.

B/ Thay đổi D/ Tất cả đều sai

D/ Đáp án khác. C/ Borders

B/ Alignment C/ Number D/ Paragraph

B/ Increase Decimal C/ Percent Style

I. Trắc Nghiệm (4đ) (Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng) Câu 1: Để chèn thêm hàng trong trang tính, ta chọn hàng sau đó nháy vào lệnh? A/ Insert\ Chart. D/ Insert\ Rows. Câu 2: Khi di chuyển nội dung các ô có công thức chứa địa chỉ bằng các lệnh Cut và Paste, các địa chỉ trong công thức? A/ Không thay đổi C/ Dữ liệu thay đổi các ô giữ nguyên Câu 3: Để kẻ đường biên cho các ô tính, ta sử dụng nút lệnh nào sau đây? A/ Font Color B/ Fill Color Câu 4: Để thực hiện căn lề trong ô tính ta sử dụng nhóm lệnh nào? A/ Font Câu 5: Để tăng một chữ số thập phân trong ô tính ta sử dụng nút lệnh nào sau đây? A/ Decrease Decimal D/ Comma Style Câu 6: Thao tác đặt lề và hướng giấy in có trong nhóm lệnh nào của dải lệnh Page Layout? A/ Page Setup B/ Workbook Views D/ Paragraph C/ Insert

,

B/ Sắp xếp theo dữ liệu giảm dần D/ Chỉ A đúng B sai

Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các................của bảng dữ liệu để giá trị dữ liệu

C/ Hàng B/ Ô D/ Cả A và B

có tác dụng? Câu 7: Các lệnh A/ Sắp xếp theo dữ liệu tăng dần C/ Cả A và B đều đúng Câu 8: Điền vào chỗ trống trong câu sau? trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần. A/ Cột II. Tự Luận (6đ) Câu 9: Trình bày các bước tô màu nền cho trang tính? (1,5đ) Câu 10: Trình bày các bước thay đổi phông chữ? (1,5đ) Câu 11: Trình bày các bước thay đổi lề trang in? (1,5đ) Câu 12: Trình bày các bước sắp xếp dữ liệu? (1,5đ)

Đáp án và thang điểm

I. Trắc nghiệm: (4đ) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm

Câu 1 D Câu 2 A Câu 3 C Câu 4 B Câu 5 B Câu 6 A Câu 7 C Câu 8 C

(1,5đ)

Fill color để chọn màu nền.

(0,5đ) (0,5đ) (0,5đ) (1,5đ) (0,5đ) (0,5đ) (0,5đ) (1,5đ) (0,5đ) (0,5đ) (0,5đ) (1,5đ) (0,5đ) (1đ)

trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần. hay

II. Tự luận (6đ) Câu 9: Trình bày các bước tô màu nền cho trang tính? Các bước tô màu nền: B1: Chọn ô hoặc các ô cần tô màu nền. B2: Nháy vào nút mũi tên bên phải nút B3: Nháy chọn màu nền Câu 10: Trình bày các bước thay đổi phông chữ? B1: Chọn ô (hoặc các ô) cần định dạng. B2: Nháy mũi tên ở ô Font. B3: Chọn Font chữ thích hợp Câu 11: Trình bày các bước thay đổi lề trang in? B1: Chọn File  Page Setup. Xuất hiện hộp thoại Page Setup B2: Chọn thẻ Margins B3: Thay đổi thông số trong các ô: Top, Bottom, Right, Left để thiết đặt lề. Câu 12: Trình bày các bước sắp xếp dữ liệu? B1: Nháy chuột chọn một ô trong cột cần sắp xếp dữ liệu B2: Mở bảng chọn Sort & Fiter của dải lệnh Data. Nháy nút VI. BỔ SUNG VÀ RÚT KINH NGHIỆM ................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................................................