Ph m Đình Tu n

Tìm hi u v ể

ề L p Trình Ngôn Ng T Duy

ữ ư

ượ ọ

ọ ộ ể ạ ượ ườ ộ ố ế

ề t qua b nh t t nh t trong vi c đi u khi n não b đ đ t đ ự i h c có đ c nh ng ữ ộ c m t s k t qu trong cu c ả t, có đ ng l c đ hành đ ng đ t đ c thành ể ữ ư ấ ư ộ ộ ể ệ ạ ượ ậ ẳ ộ ộ

L p Trình Ngôn Ng T Duy là m t b môn khoa h c giúp ng ậ ph ng pháp t ệ ố ươ s ng ch ng h n nh có ý chí v ạ ượ ố công trong m t lĩnh v c nào đó,… ộ ự

Sau đây là m t s ph ng pháp c a L p Trình Ngôn Ng T Duy: ộ ố ươ ữ ư ủ ậ

ổ ặ ẵ ượ ự ề ầ ằ

Thay Đ i Ni m Tin Tiêu C c Đã Đ c Cài Đ t S n Trong Đ u Chúng Ta B ng Các Ni m Tin Tích C c ự ề

ề ạ ấ ườ ể ộ ị

ứ ư ự ề ề ạ

i khác Nh ng ni m tin hi n có trong b n r t có th đã b cài vào m t cách vô th c do ng ữ ậ ậ m t cách vô tình ho c c ý và trong s y có r t nhi u ni m tin tiêu c c nh : “B n th t h u ấ ộ đ u”, “B n th t ngu ng c”, “B n th t t i t ”,... ậ ệ ặ ố ố ố ấ ậ ồ ệ ạ ậ ạ

ấ ẽ ạ ạ ệ ạ ấ ả ấ ả

i t Nh ng ni m tin y s vô tình làm h i b n, khi n b n m t ý chí làm vi c, c m th y b n thân ữ ề ế và d n h y ho i b n thân. th t t ậ ồ ệ ầ ủ ạ ả

ủ ữ ạ ỏ

ể ậ i, B n Cũng Th ”, “Làm Ch T ế ệ ế ệ ổ

ủ ế ể ỏ ổ

t kê r t nhi u các b ng ch ng: ủ ư Trong nh ng quy n sách c a Adam Khoo nh “Tôi Tài Gi ư Duy Thay Đ i V n M nh”, “Bí Quy t Tay Tr ng Thành Tri u Phú”, “Con Cái Chúng Ta Đ u ề ắ ọ i”, “Bí Quy t Thành Công Dành Cho Tu i Teen” và trong quy n sách c a tôi “Khát V ng Gi Thành Công” đã có li ứ ệ ề ấ ằ

ị ừ ộ ọ ố ạ i có th thành công to l n –Adam Khoo, Thomas ớ ể

+ T ng b đánh giá là m t h c sinh ngu d t l Edison, Albert Einstein

ng thôi cũng có th là tác gi ỉ ầ ưở ệ ầ ả ả

+ Không c n ph i là nhà văn chuyên nghi p, ch c n có ý t ể c a nh ng quy n sách bán ch y –Jack Canfield, Robert Kiyasaki, Cindy Cashman,… ạ ủ ữ ể

ấ ng hi p năm 14 tu i, không có b ng c p ế ằ ổ

ị ưỡ i –Oprah Winfrey ơ ấ ạ i tr thành t phú th gi + Tu i th b t h nh: con hoang, da đen, b c ổ nh ng l ư ạ ở ế ớ ỷ

ủ ư ề ằ ấ ẫ

+ Nhà nghèo, không b ng c p, ch u nhi u th t b i kinh kh ng nh ng v n thành công –Steve ấ ạ ị Jobs, Chung Yu-Jung, Soichiro Honda, Richard Branson, Larry Elison,…

t b ng s c m nh ý chí: Morris Goodman, Lance Armstrong, B ch Đình ế ậ ằ ứ ệ ạ ạ

+ Chi n th ng b nh t ắ Vinh, Tae Hoo, Aimee Mullins, Nick Vujicic, W.Michell

ữ ư ậ ứ ự ề ệ ằ ậ ố

V i nh ng b ng ch ng nh v y tôi mu n đánh s p các ni m tin tiêu c c hi n đang có trong ớ b n.ạ

www.sachdaythanhcong.com

Ph m Đình Tu n

ầ ạ ữ ề ế ậ ộ ớ ườ i

Sau khi đã đánh s p nh ng ni m tin tiêu c c b n c n t o ra m t ni m tin m i: “N u ng ự ạ khác làm đ ề c tôi cũng có th ”. ượ ể

Neo C m Xúc ả

Có 3 lo i: Neo hình nh, âm thanh và c m giác. ạ ả ả

ỉ ầ ư ế ầ ộ

ả i b n hâm m ) l p t c b n s có đ ng l c đ ti p t c làm vi c (ho c h c t p). Neo hình nh: Ch c n b n nghĩ đ n nh ng hình nh vui nh n (nh Mr.Bean), tràn đ y c m ả h ng (ng ộ ứ ạ ữ ộ ậ ứ ạ ẽ ả ườ ạ ự ể ế ụ ặ ọ ậ ệ

ỉ ầ ớ ế ữ ạ

ư ấ ị ạ ẽ ẽ ặ

i tinh th n. ế ủ i nói trìu m n c a Neo âm thanh: Ch c n b n nghe nh ng bài hát a thích, nh đ n nh ng l ữ ờ i b n yêu quý ho c hô to “Tôi nh t đ nh s thành công”, ngay l p t c b n s tràn m t ng ậ ứ ườ ạ ộ đ y c m h ng và l y l ứ ầ ả ấ ạ ầ

ả ấ ườ ậ i nh ng v t ữ

ặ tin và vui v h n. Neo c m giác: Ch c n b n búng tay, gi ơ ắ ỉ ầ d ng mà b n c m th y n u có chúng b n s t ạ ẽ ự ấ ụ n m đ m ho c mang thêm trên ng ẻ ơ ạ ả ạ ế

t h n. B n có th k t h p 3 lo i neo c m xúc đ đ t nh ng k t qu t ả ể ế ợ ể ạ ả ố ơ ữ ế ạ ạ

Chuy n Hóa Ý Nghĩa ể

Ví d :ụ

1. S vi c: i khác l a. ự ệ M t tr ng 4 tri u đ ng do b ng ệ ấ ắ ị ườ ồ ừ

ặ ể ượ ư ọ ọ

ể M c dù m t ti n nh ng mình đã h c đ ẽ ấ ề ầ ườ ắ ợ

ả ệ ầ ấ ả ẽ ấ

c vài bài h c đó là ph i tìm Chuy n hóa ý nghĩa: i mình h p tác, l n sau nh t đ nh mình s không m c sai l m. 4 tri u này hi u th t k ng ầ ấ ị ậ ỹ tuy m t nh ng mai sau mình s không m t c gia tài vì mình đã có kinh nghi m qua l n m t ấ ệ ư ti n này. ề

2. S vi c: B ng ự ệ ị ườ i yêu b r i ỏ ơ

ể ể ế

Cô ta/anh ta còn nhi u khuy t đi m nh : thi u chung th y, thi u chính ộ c m t ế ượ ế ề ủ ể ư ắ ộ

Chuy n hóa ý nghĩa: ề ch n, thi u…Cô ta/anh ta ra đi đó có khi là m t đi u may m n vì mình có th tìm đ ế ng t h n. i có nh ng u đi m t ữ ư ắ ườ ố ơ ể

3. S vi c: ự ệ đ i th c nh tranh ủ ạ ố

Công ty tôi khó lòng mà thu hút khách vào mua hàng vì quá nhi uề

t vì nó có th giúp tôi sáng t o ra nhi u chiêu ể ể ộ ề ạ

t ki m chi phí. Chuy n hóa ý nghĩa: th c marketing-ti p th -qu ng cáo đ c đáo, đ t phá và ti ả Đó có th là m t đi u t ề ố ộ ị ứ ế ộ ể ệ ế

www.sachdaythanhcong.com

Ph m Đình Tu n

ề ứ ộ ấ ự ặ

Chuy n hóa ý nghĩa là tìm m t tích c c c a m t v n đ ch không khai thác m t tiêu c c làm cho s vi c mang khuynh h h n. ng t i t ự ủ ồ ệ ơ ể ự ệ ặ ướ

K Thu t Xuyên T c ạ ậ ỹ

ng t ườ ự ả ậ

ng xuyên xoáy vào các hình nh tiêu c c trong tâm trí nên vì v y th ng (b i vì khi nh l ườ ươ làm ự ạ ấ ự i nh ng hình nh, âm thanh đó có th khi n b n r t b c ớ ạ ữ ế ể ả

Chúng ta th mình t n th ổ t c ho c gây áp l c n ng n ). ặ ứ ở ự ặ ề

ạ ủ ề ể ặ ạ ả

ộ i đó trong tâm trí mình đ giúp b n l y l ề B n ghét m t đi u gì đó ho c m t ai đó, b n có th “xuyên t c” hình nh, âm thanh c a đi u đó ho c ng ặ ạ i v l c quan. ạ ấ ạ ẻ ạ ộ ườ ể

Ví d : B n ghét anh A vì anh ta đã nói x u b n tr c vài ng i b n. ụ ạ ạ ấ ướ ườ ạ

ạ ư ạ ọ

ờ ữ ự ạ ộ

ấ ấ ỏ i nói x u do anh ta nói ra b ng m t bài hát do t ườ ớ ạ ằ ng làm m t lòng ng ấ ườ ồ

ể ậ

i l p ho c công s , b n hãy thay đ i n i ch n t ổ ổ ơ ạ ạ ớ

c r t nhi u ng i lúc anh ta nói v i b n bè b n, m anh ta nh n ra nh Xê kô, b n sáng tác: “Tôi là tên ẽ ị ọ i khác, r i tôi s b m i i b m c,…”. Không nh ng v y, b n còn có th thay đ i khung c nh, thay vì s th t là ự ậ ả l p (công s ) sang nhà ố ừ ớ ở i nhà hát con ề ướ ấ i t ườ ạ ố

Xuyên t c: B n hình dung l ạ ạ thay th nh ng l ế ngu ng c, chuyên nói x u b n bè, tôi th ạ ố ng ạ ữ ườ ỏ ặ anh ta nói x u b n t ở ạ ặ ấ hát con sò…Anh ta hát ca khúc “Tôi là tên ngu ng c,…” tr sò.

ạ ử ụ ủ ể ấ ậ ặ ề

Khi b n s d ng k thu t xuyên t c, m c dù không th thay đ i hi n tr ng c a v n đ nh ng b n đã thay đ i cách nghĩ, b n c m th y vui v h n v i nh ng đi u b n v a nghĩ ra. ấ ạ ạ ừ ạ ạ ả ổ ữ ệ ề ẻ ơ ỹ ổ ư ạ ớ

ệ ạ ả

ấ ổ ử

B n hãy hình dung trong tâm trí mình vi c ho c ng i nào đó đang làm b n c m th y khó ặ ạ ch u, sau đó bóp méo chúng đi b ng cách thêm b t, ch nh s a hình nh, âm thanh thay đ i các ớ ị s ki n trong v vi c x y ra ạ ả ự ệ ườ ả ỉ khi n b n c m th y khó ch u. ị ằ th c t ở ự ế ụ ệ ả ế ấ

Giác Quan N i T i ộ ạ

ộ ủ ậ

ng t ỉ ầ ượ ứ ả ọ

ạ ưở ủ ự ể ạ ộ

i sáng l p ra L p Trình Ngôn Đây là m t khám phá c a John Ginger và Richard Bandler (ng ậ ườ ng và tăng các m c đ hình nh, âm thanh, gi ng nói Ng T Duy), ch c n b n t ộ ữ ư th m, c m giác trong tâm trí c a mình, b n có th làm tăng s h ng thú và đ ng l c lên m t ộ ự ứ ả ầ cách nhanh chóng.

ả ử ạ ộ ộ ị

ề ử ụ ế ế

ạ ặ ồ ị ộ ồ ồ ưỡ i đ u tr m tr ng ầ ạ ườ ề ậ ẹ

ệ ọ c nh anh y”,… ặ c gì mình đ Gi s b n nghĩ v lúc mình thành công trong kinh doanh: b n m c m t b áo vest đen tr giá hàng ngàn đô, s d ng đi n tho i IP 4, đeo chi c đ ng h tr giá 10.000 đô, đi chi c xe ng m : “Ô anh ta th t đ p trai và giàu Porsche (ho c Mercedes), m i ng có. ấ Ướ ượ ư

www.sachdaythanhcong.com

Ph m Đình Tu n

c nh ng hi u ng nh : c m th y t ữ ệ ứ ư ả ể ạ ượ ơ ộ

ạ ầ ộ ầ

ồ ộ

ớ ơ

c nhìn (trong s ng i ng ọ c b vest, chi c đi n tho i, đ ng h th c s trên ng ạ ượ c gì mình đ ộ ng (rõ và l n h n) ngu n âm phát ra câu “ ườ ồ ự ự Ướ ư ể ạ ệ ồ ự ướ ưỡ ộ

tin h n, năng đ ng h n b n c n tăng s hình Đ đ t đ ự ơ ấ ự dung các hình nh, âm thanh, gi ng nói th m, c m giác trong tâm trí mình lên m t m c đ cao ứ ộ ả ả i b n; ườ ạ h n: B n c m nh n rõ nét đ ạ ả ế ậ ơ ư c nh ng và ch t l tăng s l ượ ấ ượ ố ượ anh y”, hình dung m i ng ng m ) nh th b n là m t siêu sao, ọ ấ …

tin và nhi ượ ự ự ệ t huy t tăng lên m t cách đáng k giúp ộ ể ế

Rõ ràng khi b n làm đ c nh v y, s t ư ậ ạ b n có đ ng l c ti p t c làm vi c. ệ ự ế ụ ạ ộ

Mô Ph ngỏ

lĩnh v c đó không? ự ể ở ự

M t ng ộ Câu tr l i thành công i là Có. Đã có r t nhi u minh ch ng cho đi u đó: ườ ả ờ m t lĩnh v c nào đó, v y b n có th thành công ậ ở ộ ấ ạ ề ứ ề

c đây c a Singapore) đã đ a đ t n ệ ủ ướ ủ

c Singapore thành trung ướ ụ i là nh mô ph ng theo mô hình qu n lý và ngân hàng c a Th y ng tr ế ớ ạ ủ ươ ủ ỏ

Lý Quang Di u (th t tâm th Sĩ, quân s c a Israel, kinh doanh c a Nh t và M , lu t và giáo d c Anh,… ng m i c a th gi ự ủ ư ấ ướ ả ụ ở ờ ủ ậ ậ ỹ

ỏ ậ ầ ỏ

ch ng khoán và nh h c h i t ế ờ ọ ỏ ừ ấ

ự ầ ư ứ c không ít ti n t nhà đ u t ầ ư i ch ng khoán (xem thêm t ầ ư ườ i tài ba nên ạ www.adam- đ u t ề ừ ầ ư ứ ượ ế

Adam Khoo đã mô ph ng Warren Buffett còn Warren Buffett thì mô ph ng 2 b c th y đ u t l i l c th i đó là Philip A.Fisher và Benjamin Graham. Vì th mà Warren Buffett là ng ỗ ạ thành công nh t trong lĩnh v c đ u t Adam Khoo cũng ki m đ khoo.com).

ỏ ả ắ ọ ộ

ắ i khác vào mình, không nh ng v y khi có đ ữ ộ ố ượ ậ

c m t cách máy móc mà là ch t l c nh ng tinh túy c a ủ ng pháp- ệ c, v sau chính chúng ta s phát tri n chúng lên m t t m cao c c a ng i đi tr c kinh nghi m và m t s ph ể ươ ộ ầ ườ ướ ề ẽ

Mô ph ng không ph i là b t ch ướ ng ữ ườ chi n l ế ượ ủ m i.ớ

i cũng c g ng mô ph ng nh ng ng ố ắ ẫ ỏ ề

ườ ả ườ ỏ ư ố ộ ố ế

i thành công (g i là chi n l i thành công nh ng v n ch a đ t ư ạ ữ ư c m t s k t qu nh mong mu n là cho h ch mô ph ng hình th c b ngoài– cách th c ự ọ ỉ ứ ề ủ c)- ch a đào sâu vào bên trong –cách suy nghĩ c a ư ế ượ ườ

i thành công (g i là t ọ duy). Tuy nhiên nhi u ng đ ượ hi n c a ng ệ ủ ng ườ ọ ư

i gi i nh t lĩnh v c mà b n đang mu n h c h i. Hãy mô ph ng nh ng ng ỏ ữ ườ ỏ ấ ở ọ ỏ ự ạ ố

Di n T p Trong Tâm Trí ễ ậ

ng luy n t p. Có 2 cách ộ ấ ệ ế ả ườ ệ ậ

và luy n t p trong tâm trí. Khi th c hi n m t v n đ gì đó đ t o ra k t qu , chúng ta th ề luy n t p: Luy n t p th c t ự ế ể ạ ệ ậ ự ệ ậ ệ ậ

www.sachdaythanhcong.com

Ph m Đình Tu n

t c là luy n t p trong môi tr . Ví d : Ch i bóng r , bóng bàn, ệ ậ ự ế ứ ụ ơ ổ

ng th c t Luy n t p th c t ệ ậ bóng chuy n,…b n c n luy n t p trên sân và v i đ ng đ i. ệ ậ ườ ớ ồ ự ế ộ ạ ầ ề

ệ ậ ự ụ ơ

ế ố ủ ừ ề ộ ồ

ổ Còn luy n t p trong tâm trí là s hình dung trong tâm trí mình. Ví d : N u ch i môn bóng r , b n hình dung ra cách mình chuy n bóng cho đ ng đ i, cách l a qua đ i th , cách ném bóng ạ vào r ,…ổ

i) vô tình t c ph ườ ậ ộ ỏ ự ượ

c các chuyên gia h ẫ

trên sân, lúc ăn, ng , đi ch i h đ u có th s d ng ph i thành công (nh t là các v n đ ng viên gi ướ ặ ể ử ụ ơ ọ ề ươ ng nghi m ra đ ệ ệ ậ ng d n) do đó ngoài th i gian luy n t p ờ ng pháp di n t p trong tâm ễ ậ ươ

Nhi u ng ấ ề pháp này (ho c cũng có th đ ể ượ th c t ủ ự ế trí đ luy n t p. ể ệ ậ

Thay Đ i Tr ng Thái C Th ạ ơ ổ ể

n ng c, ng ng cao đ u, hít th nhanh và m nh, ỉ ầ ạ ầ ở

Ch c n b n thay đ i tr ng thái c th nh : ổ ạ ạ n m t n c i, dáng th ng,…l p t c b n s thay đ i c m xúc sang vui v và t tin. ơ ể ư ưỡ ậ ứ ạ ẽ ở ộ ụ ườ ẳ ự ẩ ổ ả ẻ ự

ọ ữ ứ ự ủ ữ ư ụ ế ể ạ

Tôi hy v ng v i nh ng ng d ng thi ch b não t ậ ớ đó làm ch v n m nh c a mình h n. ệ t th c c a L p Trình Ngôn Ng T Duy b n có th làm ủ ủ ậ ủ ộ ừ ơ

Chúc b n h nh phúc và thành công, ạ ạ

Ph m Đình Tu n ấ ạ

Nh n ngay 3 quy n sách mi n phí sau đây: ễ ể ậ

Đ t Phá Trong H c T p, T Tin Th Hi n Trong Cu c S ng ự ệ ể ậ ộ ố ộ ọ

ạ ẽ ỏ Sau khi đ c xong quy n sách nh này, b n s ể bi ọ c… t đ ế ượ

ứ ủ

ỉ ạ ỏ

t. ậ - Công th c thành công c a nh ng tài ữ năng “xu t chúng” ấ t môn Toán, Văn, Anh. - Bí quy t h c t ế ọ ố ố - Cách th c đi u ch nh ch đ ăn u ng ế ộ ề ứ và hít th s ỗ giúp b n s ng kh e m i ố ở ẽ ngày. - S d ng internet đ h c th t t ể ố ụ ng pháp đ có đ ng l c t c thì! - Ph ộ ể ọ ự ứ ử ươ

Và còn nhi u h n th n a... ế ữ ề ơ

www.sachdaythanhcong.com

Ph m Đình Tu n

Cách Th c T o Ngu n Thu Nh p Nhanh Chóng Và B n V ng Trên Internet ữ ứ ề ậ ạ ồ

ỏ ạ ẽ ọ c…

t ừ ả i l ợ ứ t ng m i ạ ở ộ th ươ đi n ệ ế ế ộ ế

ự ệ ể

xã ạ ng thành doanh nghi p b c t ậ ệ blog-m ng ưở ệ

Sau khi đ c xong quy n sách nh này, b n s ể t đ bi ế ượ - Nh ng cách th c khai thác r t…r t ấ ấ ứ ữ nhi u Internet ích ề - Cách th c m m t gian hàng o trên các trang web ử t k m t trang web - Toàn t p cách thi ậ t câu bán hàng chuyên nghi pệ : cách vi chào hang hút khách; xây d ng h th ng ệ ố ả ti pế thanh toán và v n chuy n hi u qu ; th chuyên nghi p qua Google Adwords, ị h i,… email, ộ - Bi n ý t ạ ỷ ế duy đúng đ n v i ớ t ư

Khát V ng Thành Công ọ

ỏ ạ ẽ ọ c… t đ ế ượ ắ ế ứ

ế ố ộ

i bi ng,… tin, l ế ậ ậ ệ ữ ạ ắ b t kỳ lĩnh v c gì Sau khi đ c xong quy n sách nh này, b n s ể bi - Cách th c dùng ý chí chi n th ng b nh ệ tậ t tác đ ng đ n ni m tin chúng - 7 y u t ề ế ế ố ta là gì? Chúng ta có th s d ng 7 y u t ể ử ụ đó đ t o đ ng l c cho mình v ỗ t qua n i ượ ự ể ạ ộ s th t b i, thi u t ườ ế ế ự ợ ấ ạ - Ngh thu t giao ti p b c th y ầ - Nh ng nguyên t c giúp b n thành công ở ấ ự

www.sachdaythanhcong.com