
Mục tiêu
•Môn học cung cấp cho sinh viên kiến thức về phương
pháp lập trình trên môi trường Windows
–Cơ chế quản lý chương trình và xử lý thông điệp trên MS
Windows
–Lập trình giao diện đồ họa - người dùng (GUI)
–Cơ chế giao tiếp thiết bị đồ họa (GDI)
–Cơ chế quản lý bộ nhớ, tập tin.
–Môn học này trình bày phương pháp lập trình API trên
Windows 32 và kỹ thuật lập trình MFC với ngôn ngữ minh
họa là Visual C++ 6.0

Mục tiêu
•Tạo cho sinh viên một nền tảng trong việc tiếp thu
các ngôn ngữ lập trình cấp cao khác trên Windows
như: Visual Basic, Delphi, C++ Builder, C#, Visual
basic.Net, J Builder, Java...
•Tạo cho sinh viên một kiến thức cơ bản để có thể tự
nghiên cứu tiếp các vấn đề khác trong việc lập trình
trên Windows như: DDE, OLE, giao tiếp với thiết bị
ngoại vi, ...

Kiến thức - kỹ năng
•Kiến thức
–Có kiến thức cơ bản về lập trình trong môi trường Windows
–Lập trình giao diện người dùng
–Phương pháp trình giao tiếp hệ quản trị cơ sở dữ liệu
–Lập trình sử dụng DLL, Component,…
•Kỹ năng
–Sử dụng được công cụ Visual C++
•Xây dựng được ứng dụng đồ họa
•Xây dựng được ứng dụng quản lý tương tác với CSDL SQL Server 2000
•Xây dựng được ứng dụng tích hợp một số Third-Party Component
–Sử dụng được một số công cụ tạo Report như: Crystal Report, C1 Report.

Một số ứng dụng minh họa
•Một số ứng dụng lập trình cơ bản như:
–Máy tính bỏ túi
–Điện thoại
–Chương trình nghe nhạc
•Ứng dụng biểu diễn các đối tượng hình học
–Paint
–Xử lý ảnh


