ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN HẢI DƢƠNG
CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NỘI DUNG SỐ
CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
Hà Nội - 2017
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN HẢI DƢƠNG
CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NỘI DUNG SỐ
CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
Mã số: 60340410
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG THỰC HÀNH
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THÙY ANH
XÁC NHẬN CỦA CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
TS. NGUYỄN THÙY ANH
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
CHẤM LUẬN VĂN
PGS.TS. NGUYỄN TRÚC LÊ
Hà Nội - 2017
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây ng trình nghiên cứu do tôi thực hiện dưới sự
hướng dẫn của Giảng viên hướng dẫn khoa học. Các số liệu trích dẫn được sử
dụng trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy.
TÁC GIẢ LUẬN VĂN
Hà Nội, ngày … tháng… năm 2017
Nguyễn Hải Dƣơng
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn đến Qu th y trư ng Đ i học Kinh tế
- Đ i học Quốc gi Hà Nội, đ tận t nh giảng d y, gi p đ trong quá tr nh học tập để
tôi hoàn thành chương tr nh c o học và viết luận văn này.
Tôi xin trân trọng cảm ơn TS. Nguyễn Thùy Anh, ngư i đ trực tiếp hướng
dẫn tôi nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
Xin cảm ơn toàn th c n bộ thuộc các Phòng b n chức năng và c đơn vị
thuc Tổng ng ty Vin thông Viettel Tp đoàn Viễn thông Quân đội đ nhit t nh
gi p đ công c thu thập và xl dữ liệu c tác gi phục vụ quá tr nh viết và hn
thin luận văn.
Mặc bản thân tôi đ những cố gắng nỗ lực, t m tòi, nghiên cứu để hoàn
thiện luận văn, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được
những đóng góp tận t nh củ Qu th y các b n qu n tâm.
Xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... ii
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................. ii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU SỞ
LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ VIỄN THÔNG ................. 7
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................... 7
1.2. Cơ sở lý luận về chiến lƣợc phát triển dịch vụ viễn thông ......................... 9
1.2.1. Khái niệm về chiến lược .................................................................................. 9
1.2.2. Chiến lược phát triển là gì? ........................................................................... 12
1.3. Tổng quan về chiến lƣợc phát triển dịch vụ viễn thông ........................... 13
1.3.1. Tổng quan về ngành viễn thông Việt Nam ................................................... 13
1.3.2. Tổng quan về dịch vụ nội dung số ................................................................. 25
1.3.3. Chiến lược phát triển dịch vụ nội dung số...................................... ........ ......30
1.4. Khung nghiên cứu lý thuyết của luận văn ................................................. 34
CHƢƠNG 2. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ............................ 36
2.1. Phƣơng pháp kế thừa, khảo cứu tƣ liệu, số liệu thứ cấp .............................. 36
2.2. Phƣơng pháp phân tích ................................................................................... 36
2.3. Phƣơng pháp tổng hợp .................................................................................... 43
CHƢƠNG 3. THỰC TRẠNG CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NỘI
DUNG SỐ CỦA TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI ................................. 44
3.1. Khái quát về Tập đoàn Viễn thông Quân đội VIETTEL ............................. 44
3.1.1. Giới thiệu chung ............................................................................................. 44
3.1.2. Hoạt động kinh doanh ................................................................................... 45
3.1.3. Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi .................................................................................. 47
3.1.4. Các giải thưởng quốc tế cho các hoạt động phát triển viễn thông tại các 10
quốc gia trên toàn thế giới ....................................................................................... 50