
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
NGUYỄN VĂN TRƢỜNG
XÂY DỰNG GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG THU
HÚT VỐN ĐẦU TƢ VÀO KHU CÔNG NGHIỆP
HOÀ PHÚ TỈNH ĐẮK LẮK
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN TRỊ KINH DOANH.
Mã số: 60.34.01.02
Đà Nẵng - Năm 2018

Công trình được hoàn thành tại
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS LÊ VĂN HUY
Phản biện 1: PGS.TS NGUYỄN PHÚC NGUYÊN
Phản biện 2: TS NGÔ QUANG HUÂN
Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp
thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà
Nẵng vào ngày 24 tháng 8 năm 2018.
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng
Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Tỉnh Đắk Lắk hiện có 01 KCN Hòa Phú đang hoạt động với
diện tích 181,73ha. Đến cuối năm 2017, diện tích đất công nghiệp
thực tế đã cho thuê 94.72ha/113,75 ha, tỷ lệ lấp đầy 74.9%; còn lại
31.7ha, chiếm khoảng 25.1%. Hiện nay, UBND tỉnh đã xây dựng Đề
án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng thêm 150 ha, dự kiến kêu gọi đầu
tư lấp đầy từ 4-6 năm.
KCN Hoà Phú nếu huy động được lượng vốn đầu tư lớn của
các thành phần kinh tế trong, ngoài nước, nâng cao hiệu quả sử dụng
đất, đầu tư có hiệu quả sẽ là động lực có ý nghĩa quyết định nhịp độ
phát triển kinh tế và xuất khẩu của tỉnh Đắk Lắk.
KCN Hòa Phú được thành lập năm 2007, tổng vốn đầu tư xây
dựng hạ tầng đến nay khoảng 182,3 tỷ đồng. Hiện nay, việc đầu tư
hạ tầng còn dở dang, chưa đồng bộ; hoạt động thu hút đầu tư, xúc
tiến, kêu gọi đầu tư vào KCN còn hạn chế, hiệu quả đầu tư vào KCN
Hoà Phú chưa cao.
Vấn đề đặt ra là làm thế nào để thu hút được ngày càng nhiều
vốn đầu tư, việc đầu tư mang lại hiệu quả và nguồn vốn ấy ở đâu?
Bao nhiêu? đang là nỗi trăn trở của Đảng bộ, chính quyền và của
Ban Quản lý các KCN tỉnh Đắk Lắk.
Trong giai đoạn hiện nay, truyền thông marketing là một thành
tố quan trọng có vai trò hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược marketing
của doanh nghiệp. Thông qua truyền thông marketing, doanh nghiệp
thông tin cho khách hàng tiềm năng biết được những lợi thế, công
dụng, giá trị, lợi ích của sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng, tạo
nên sự khác biệt với các tổ chức khác. Tuy nhiên thời gian qua, công
tác truyền thông thu hút vốn đầu tư vào KCN Hoà Phú còn rất hạn

2
chế, chưa phong phú, chưa thật sự nổi bật. Đây là một trong những
nguyên nhân chính dẫn đến việc thu hút vốn đầu tư vào KCN Hoà
Phú chưa cao, số lượng nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu thông
tin, môi trường đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng, chưa có nhiều
nhà đầu tư lớn, có năng lực về tài chính và công nghệ đến; nguồn
vốn đầu tư nước ngoài còn khiêm tốn.
Xuất phát từ những vấn đề nêu trên tác giả chọn đề tài “Xây
dựng giải pháp truyền thông thu hút vốn đầu tư vào Khu công
nghiệp Hoà Phú tỉnh Đắk Lắk” để nghiên cứu là cần thiết, có ý
nghĩa cả về lý luận và thực tiễn.
2. Mục tiêu của đề tài
Nghiên cứu tổng quan về truyền thông; phân tích, đánh giá
thực trạng truyền thông thu hút vốn đầu tư vào KCN Hoà Phú; và đề
xuất giải pháp truyền thông thu hút vốn đầu tư vào KCN Hoà Phú.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Truyền thông thu hút vốn
đầu tư vào KCN Hoà Phú tỉnh Đắk Lắk.
- Về thời gian: Nghiên cứu hoạt đồng truyền thông và tình
hình thu hút vốn đầu tư vào KCN Hoà Phú qua 10 năm (2007-2017).
- Về không gian: Nghiên cứu tình hình thu hút vốn đầu tư vào
KCN Hoà Phú tỉnh Đắk Lắk.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Trong quá trình nghiên cứu đề tài, các phương pháp sau đây đã
được sử dụng: Phương pháp duy vật biện chứng; phương pháp thu
thập số liệu; phương pháp tổng hợp và phân tích; phương pháp tham
khảo ý kiến chuyên gia. Ngoài ra, còn sử dụng phương pháp toán
kinh tế; phương pháp tư duy lôgic, phương pháp minh họa bằng biểu
đồ, bản đồ và xử lý số liệu bằng phương pháp thống kê.

3
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
Làm sáng tỏ thêm những lý luận cơ bản về truyền thông
marketing; đánh giá đúng thực trạng hoạt động, sản xuất kinh doanh,
thu hút vốn đầu tư tại KCN Hoà Phú; đề xuất giải pháp truyền thông
thu hút vốn đầu tư KCN Hoà Phú.
6. Kết cấu luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo,
luận văn chia làm 3 chương như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về truyền thông và thu hút vốn
đầu tư.
Chương 2: Thực trạng hoạt động truyền thông thu hút vốn đầu
tư tại KCN Hoà Phú.
Chương 3: Giải pháp truyền thông thu hút vốn đầu tư vào
KCN Hoà Phú.
7. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu
Tác giả đã nghiên cứu tổng hợp các học liệu, nghiên cứu về
vấn đề này nhằm phục vụ cho đề tài của mình, cụ thể:
1. Nhóm tác giả Lê Thế Giới, Nguyễn Xuân Lãn, Võ Quang
Trí, Phạm Thị Lệ Trâm, Phạm Ngọc Ái (2011), Giáo trình Quản trị
Marketing định hướng giá trị, NXB Tài Chính.
2. Philip Kotler, Kevin Keller (2013), Giáo trình Quản trị
marketing, Biên dịch Lại Hồng Vân, Vũ Hoàng Anh, Mai Bích
Ngọc, NXB Lao động – Xã hội, Hà Nội.
3. PGS.TS Nguyễn Bạch Nguyệt, TS. Từ Quang Phương
(2007), Kinh tế đầu tư, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.
4. Nhóm tác giả Lưu Đan Thọ, Tôn Thất Hoàng Hải, Cao
Minh Nhựt (2016), Quản trị truyền thông marketing tích hợp, NXB
Tài Chính.