BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH T TP. H CH MINH
V QUC PHONG
NHÂN T NH HƯNG ĐN MC ĐỘ SN
SÀNG ÁP DNG CHUN MC BÁO CÁO TÀI
CHNH QUC T CA CÁC CÔNG TY ĐẠI
CHNG TI VIT NAM
LUN VĂN THẠC S KINH T
TP. H Ch Minh, năm 2020
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH T TP. H CH MINH
V QUC PHONG
NHÂN T NH HƯNG ĐN MC ĐỘ SN SÀNG
ÁP DNG CHUN MC BÁO CÁO TÀI CHNH
QUC T CA CÁC CÔNG TY ĐẠI CHNG TI
VIT NAM
Chuyên ngnh: K TOÁN
M ngnh: 8340301
LUN VĂN THẠC S KINH T
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HC:
PGS. TS. NGUYN XUÂN HƯNG
TP. H Ch Minh, năm 2020
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây l công trnh nghiên cu đc lp ca tôi. Cc thông tin, s
liu trong lun văn l trung thc v c ngun gc r rng, c th.
Tc gi
V QUC PHONG
MC LC
TRANG PH BA
LI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC BNG BIU
DANH MUC BIU Đ
DANH MUC VIT TT
TM TT
PHN M ĐU ..................................................................................................... 1
1. Tnh cp thit ca đ ti: ............................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu:...................................................................... 3
3. Câu hi nghiên cu: ....................................................................... 3
4. Đi tưng v phm vi nghiên cu:................................................ 4
5. Phương php nghiên cu:.............................................................. 4
6. ngha ca nghiên cu: ................................................................ 4
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V NGHIÊN CU ................................................. 6
1.1 Nghiên cu trong nước .......................................................................... 6
1.2 Nghiên cu ngoi nước .......................................................................... 8
1.3 Kt qu nghiên cu đ đt đưc v nhng hn ch: ........................ 11
KT LUN CHƯƠNG 1. ......................................................................... 13
CHƯƠNG 2: CƠ S L THUYT .................................................................... 14
2.1 Sơ lưc v IFRS: .................................................................................. 14
2.2 Sơ lưc v h thng k ton ca Vit Nam: ....................................... 15
2.3 Sơ lưc công ty đi chng: .................................................................. 16
2.4 Thuyt hnh vi d đnh (TPB) (Ajzen, 1991) .................................... 17
2.5 Thuyt đi din (Agency Theory) ....................................................... 18
2.6 Thuyt d phng: ................................................................................. 19
2.7 Thuyt khuch tn ci tin (Diffusion of Innovation) ...................... 19
2.8 Cc nhân t nh hưng đn sn sng p dng IFRS: ...................... 19
KT LUN CHƯƠNG 2 .......................................................................... 23
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CU ................................................ 24
3.1 Quy trnh v pơng php nghiên cu ............................................. 24
3.2. Phương php chọn mu và c mu nghiên cu ............................... 36
3.3. D liu thu thp................................................................................... 36
3.4. Phương php phân tch v x l d liu ........................................... 37
KT LUN CHƯƠNG 3 .......................................................................... 41
CHƯƠNG 4: KT QU NGHIÊN CU VÀ THO LUN ............................ 42
4.1. Thng kê mô t mu nghiên cu ....................................................... 42
4.2. Kt qu nghiên cu thc t ................................................................ 46
KT LUN CHƯƠNG 4 .......................................................................... 67
CHƯƠNG 5: KT LUN VÀ HÀM ............................................................... 68
5.1. ngha ................................................................................................. 68
5.2 Các Hm ............................................................................................. 68