
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii
Danh mục các ký hiệu và chữ viết tắt .............................................................................. 3
Danh mục hình vẽ ............................................................................................................ 4
Danh mục bảng ................................................................................................................ 6
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 7
TỔNG QUAN MỘC BẢN TRIỀU NGUYỄN VÀ SỐ HÓA 3D ................................. 10
Giới thiệu Mộc bản triều Nguyễn ................................................................... 10 1.1.
1.1.1. Nguồn gốc của Mộc bản triều Nguyễn ..................................................... 10
1.1.2. Tổng quan số lượng Mộc bản triều Nguyễn ............................................. 11
1.1.3. Quá trình chế tác Mộc bản triều Nguyễn .................................................. 14
Khảo sát hiện trạng ......................................................................................... 16 1.2.
Yêu cầu của số hóa và biểu diễn Mộc bản ..................................................... 18 1.3.
Kết luận ........................................................................................................... 20 1.4.
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BIỂU DIỄN DỮ LIỆU 3D .................................. 21
Các công nghệ hiển thị 3D .............................................................................. 21 1.1.
1.1.1. Các công nghệ hiển thị 3D trên nền Web ................................................. 21
1.1.2. Các công nghệ hiển thị 3D trên Desktop .................................................. 22
Tổng quan về render point cloud .................................................................... 22 1.2.
Các phương pháp render point cloud ..................................................................... 23
Công nghệ Potree ............................................................................................ 24 1.3.
1.3.1. Giới thiệu ................................................................................................... 24
1.3.2. Cấu trúc MNO (Modifiable Nested Octree) ............................................. 24
1.3.3. Cấu trúc Potree’s Octree ........................................................................... 25
1.3.4. Phương pháp lấy mẫu con Poisson – Disk ................................................ 28
1.3.5. Quá trình render point cloud ..................................................................... 31
Cloud Compare ............................................................................................... 32 1.4.