BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LƯƠNG THANH NGHĨA
ỨNG DỤNG MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN CHUYÊN N
CHO ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG NAM TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
HUYỆN CỦ CHI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC GIÁO DỤC HỌC
TP. HỒ CHÍ MINH, 9/2025
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LƯƠNG THANH NGHĨA
ỨNG DỤNG MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN CHUYÊN
MÔN CHO ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG NAM TRUNG HỌC PHỔ
THÔNG HUYỆN CỦ CHI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngành: Giáo dục học
số: 8140101
LUẬN VĂN THẠC GIÁO DỤC HỌC
Người hướng dẫn khoa học:
1. TS. Huỳnh Hồng Ngọc
2. TS. Nguyễn Quốc Thắng
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, 9/2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu,
kết quả nghiên cứu được trình bày trong đề tài trung thực chưa từng
được công bố trong bất công trình nào khác trước đây.
Tác giả
Lương Thanh Nghĩa
MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Lời cảm ơn
Danh mục những từ, thuật ngữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
PHẦN MỞ ĐẦU...............................................................................................1
CHƯƠNG 1.......................................................................................................4
TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...................................................4
1.1. Một số quan điểm về công tác TDTT Giáo dục thể chất......................4
1.2. Vài nét về môn Cầu lông..........................................................................12
1.3. Đặc điểm về bài tập thể dục thể thao.......................................................19
1.4. Đặc điểm tâm sinh học sinh trung học phổ thông................................21
1.5. Một số công trình nghiên cứu liên quan..............................................26
CHƯƠNG 2.....................................................................................................28
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU.........................................28
2.1. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................28
2.1.1. Phương pháp tham khảo tài liệu.....................................................28
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn.................................................................28
2.1.3. Phương pháp kiểm tra phạm......................................................28
2.1.4. Phương pháp thực nghiệm phạm...............................................29
2.1.5. Phương pháp quan sát phạm......................................................29
2.1.6. Phương pháp toán học thống .....................................................30
2.2. Tổ chức nghiên cứu..................................................................................33
2.2.1. Đối tượng khách thể nghiên cứu................................................33
2.2.2. Địa điểm nghiên cứu......................................................................33
2.2.3. Tiến độ nghiên cứu.........................................................................33
2.2.4. Kinh phí, trang thiết bi, dụng cụ nghiên cứu..................................35
CHƯƠNG 3.....................................................................................................36
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU BÀN LUẬN.................................................36
3.1. Thực trạng sức bền chuyên môn của đội tuyển Cầu lông nam Trung học
phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh........................................36
3.1.1. Xác định các test đánh giá sức bền chuyên môn của đội tuyển Cầu
lông nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.36
3.1.1.1. Tổng hợp các test đánh giá sức bền chuyên môn cho vận động viên
môn Cầu lông của các tác giả..................................................................37
3.1.1.2. Phỏng vấn lựa chọn các test đánh giá sức bền chuyên môn của
đội tuyển Cầu lông nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố
Hồ Chí Minh.............................................................................................38
3.1.1.3. Kiểm tra độ tin cậy các test đánh giá sức bền chuyên môn của đội
tuyển Cầu lông nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ
Chí Minh...................................................................................................42
3.1.2. Thực trạng sức bền chuyên môn của đội tuyển Cầu lông nam Trung
học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh..........................45
3.1.2.1 Thực trạng sức bền chuyên môn của đội tuyển Cầu lông nam Trung
học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh...........................45
3.1.2.2. So sánh thực trạng sức bền chuyên môn của đội tuyển Cầu lông
nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh giữa
nhóm thực nghiệm nhóm đối chứng.....................................................47
3.2. Lựa chọn ứng dụng một số bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho
đội tuyển Cầu lông nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ
Chí Minh.........................................................................................................51
3.2.1. Tổng hợp các bài tập phát sức bền chuyên môn cho vận động viên
môn Cầu lông của các tác giả...................................................................51
3.2.2. Phỏng vấn lựa chọn một số bài tập phát triển sức bền chuyên môn
cho đội tuyển Cầu lông nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành
phố Hồ Chí Minh......................................................................................52
3.2.3. Ứng dụng một số bài tập phát triển sức bền chuyên môn cho đội
tuyển Cầu lông nam Trung học phổ thông huyện Củ Chi, Thành phố Hồ
Chí Minh...................................................................................................55