B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TH DC TH THAO
THÀNH PH H CHÍ MINH
NGÔ NGUYỄN MINH THÁI
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC CHUYÊN MÔN VÀ KỸ THUẬT CHO NAM
VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỘI TUYỂN QUẦN VỢT
TUYỂN NĂNG KHIẾU ĐỘI BECAMEX
TỈNH BÌNH DƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HC
TP. H CHÍ MINH, 11/2025
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TH DC TH THAO
THÀNH PH H CHÍ MINH
NGÔ NGUYỄN MINH THÁI
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC CHUYÊN MÔN VÀ KỸ THUẬT CHO NAM
VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỘI TUYỂN QUẦN VỢT
TUYỂN NĂNG KHIẾU ĐỘI BECAMEX
TỈNH BÌNH DƯƠNG
Ngành : Giáo dc hc
Mã s : 8140101
LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HC
Ngưi hưng dn khoa hc:
TS. Nguyn Hoàng Minh
TP. H CHÍ MINH, 11/2025
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu ca riêng tôi, các s liu,
kết qu nghiên cứu được trình bày trong đề tài trung thực chưa từng
được công b trong bất kì công trình nào khác trước đây.
Tác gi
Ngô Nguyễn Minh Thái
MC LC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Lời cảm ơn
Danh mục những từ, thuật ngữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
PHN M ĐẦU .............................................................................................. 1
TNG QUAN V VN Đ NGHIÊN CU .................................................. 4
1.1. Quan điểm của Đảng và Nhà nước v công tác Th dc Th thao ........... 4
1.2. Vài nét v môn Qun vt ........................................................................... 7
1.3. Đặc điểm v bài tp th dc th thao ....................................................... 21
1.4. Đặc điểm tâm sinh lý ca nam vận động viên đội tuyn qun vt tuyn
năng khiếu đội Becamex tỉnh Bình Dương .................................................... 22
1.5. Mt s công trình nghiên cu có liên quan ............................................. 26
CHƯƠNG 2 .................................................................................................... 29
PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHC NGHIÊN CU ......................................... 29
2.1. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 29
2.1.1. Phương pháp tham khảo tài liệu .................................................... 29
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn ................................................................ 29
2.1.3. Phương pháp kiểm tra sư phạm ..................................................... 30
2.1.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .............................................. 37
2.1.5. Phương pháp toán học thống kê .................................................... 38
2.2. T chc nghiên cu ................................................................................. 40
2.2.1. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ............................................... 40
2.2.2. Địa điểm nghiên cứu ...................................................................... 40
2.2.3. Tiến độ nghiên cứu ........................................................................ 40
2.2.4. Dự trù kinh phí, trang thiết bi, dụng cụ nghiên cứu ....................... 41
CHƯƠNG 3 .................................................................................................... 42
KT QU NGHIÊN CU VÀ BÀN LUN ................................................ 42
3.1. Đánh giá thc trng th lc chuyên môn và k thut ca nam vận động
viên đội tuyn qun vt tuyển năng khiếu đội Becamex tnh Bình Dương. ... 42
3.1.1. Xác định các test đánh giá thể lực chuyên môn và kỹ thuật của nam
vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội Becamex tỉnh
Bình Dương. ............................................................................................ 42
3.1.1.1. Tổng hợp các test đánh giá thể lực chuyên môn và kỹ thuật cho
vận động viên đội tuyển quần vợt của các tác giả. .................................. 43
3.1.1.2. Phỏng vấn và lựa chọn các test đánh giá thể lực chuyên môn và
kỹ thuật của nam vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội
Becamex tỉnh Bình Dương. ...................................................................... 47
3.1.1.3. Kiểm tra độ tin cậy các test đánh giá thể lực chuyên môn và kỹ
thuật của nam vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội
Becamex tỉnh Bình Dương. ...................................................................... 52
3.1.2. Đánh giá thực trạng thể lực chuyên môn và kỹ thuật của nam vận
động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội Becamex tỉnh Bình
Dương. ..................................................................................................... 56
3.1.3. Thực trạng bài tập phát triển thể lực chuyên môn và kỹ thuật cho
nam vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội Becamex
tỉnh Bình Dương. ..................................................................................... 60
3.2. Xây dng h thng bài tp phát trin th lc chuyên môn và k thut cho
nam vận động viên đội tuyn qun vt tuyển năng khiếu đội Becamex tnh
Bình Dương. ................................................................................................... 62
3.2.1. Cơ sở lựa chọn hệ thống bài tập phát triển thể lực chuyên môn và
kỹ thuật cho nam vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội
Becamex tỉnh Bình Dương. ..................................................................... 62
3.2.2. Tổng hợp các bài tập phát triển thể lực chuyên môn và kỹ thuật cho
vận động viên đội tuyển quần vợt của các tác giả. .................................. 64
3.2.3. Phỏng vấn và lựa chọn hệ thống bài tập phát triển thể lực chuyên
môn và kỹ thuật cho nam vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng
khiếu đội Becamex tỉnh Bình Dương. ..................................................... 68
3.2.4. Ứng dụng hệ thống bài tập phát triển thể lực chuyên môn và kỹ
thuật cho nam vận động viên đội tuyển quần vợt tuyển năng khiếu đội
Becamex tỉnh Bình Dương. ..................................................................... 74