intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing - Cam sành

Chia sẻ: Ta Van Nam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:67

216
lượt xem
54
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nói đến Tuyên Quang có lẽ không ai là không biết đến những địa danh đã đi vào lịch sử như mái đình Hồng Thái, Cây đa Tân Trào, rồi hình ảnh các cô gái đã đi vào câu hát "Chè Thái, gái Tuyên", nhưng ít biết Tuyên Quang còn có một loại sản vật đặc trưng nữa là “Cam Sành Hàm Yên” . Cam Sành là một loại cây ăn quả đặc sản của Hàm Yên, nhưng do chưa có thương hiệu nên cam thường bị ép giá, do vậy đời sống của người dân trồng cam còn gặp nhiều khó khăn....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing - Cam sành

  1. ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN KHUYẾN NÔNG &PTNT Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Châu Nhóm: 5 THÁI NGUYÊN 11/2010
  2. Danh sách nhóm 4 Tạ Văn Nam 1. Ngô Quang Khải 6. Nguyễn Thái Linh 2. Vũ Văn Chiến 7. Lê Thị Hạnh 3. Nguyễn Đức Huy 8. Bùi Thị Kim Uyên 4. 9. Đinh Văn Phú Nông Thị Hiên 5.
  3. I. Đặt Vấn Đề  Nói đến Tuyên Quang có lẽ không ai là không biết đến những địa danh đã đi vào lịch sử như mái đình Hồng Thái, Cây đa Tân Trào, rồi hình ảnh các cô gái đã đi vào câu hát "Chè Thái, gái Tuyên", nhưng ít biết Tuyên Quang còn có một loại sản vật đặc trưng nữa là “Cam Sành Hàm Yên”
  4.  Cam Sành là một loại cây ăn quả đặc sản của Hàm Yên, nhưng do chưa có thương hiệu nên cam thường bị ép giá, do vậy đời sống của người dân trồng cam còn gặp nhiều khó khăn  Được sự hỗ trợ của tổ chức xây dựng thương hiệu “Cam sành Hàm Yên” bộ môn Marketing trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên , kết hợp với UBND huyện Hàm Yên cùng sở Nông Nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang. Chúng tôi chung tay vào việc xây dưng thương hiệu sản phẩm “Cam sành Hàm Yên ” .
  5. 1. Mục đích - mục tiêu Mục đích Hoạch định chiến lược Marketing một cách khả thi và phù hợp cho sản phẩm “Cam Sành Hàm Yên”
  6. 1.2 Mục Tiêu
  7. Mục tiêu Môi trường Hướng tới Kinh tế Sản phẩm Xã hội khách hàng
  8. 1.2.1 Mục tiêu về kinh tế  Nâng cao hiệu quả kinh tế  Mở rộng diện tích sản xuất trong địa bàn huyện theo quy mô lớn  Tăng sản lượng  Tập trung thành vùng sản xuất hiệu quả
  9. 1.2.2 Mục tiêu sản phẩm  Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm  Xây dựng được mức giá hợp lý cho người tiêu dùng  Nâng cao chất lượng mẫu mã sản phẩm  Đáp ứng nhu cầu của khách hàng  Xây dựng các vùng sản xuất cam sạch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm  Đa dạng hoá sản phẩm: Quả tươi, nước cam ép, cam ướp…  Kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm.
  10. 1.2.3 Mục tiêu hướng tới khách hàng  Tạo kênh phân phối sản phẩm rộng rãi, thuận tiện cho khách hàng  Tạo sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm  Bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng
  11. 1.2.4 Mục tiêu môi trường, xã hội  Góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân  Đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, xoá đói giảm nghèo  Bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng cũng như người sản xuất
  12. 2. Phương pháp tiến hành.  Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp: Thu thập từ các báo cáo, các niên giám thống kê, thông tin trên báo chí, truyền hình, internet và các nghiên cứu trước đây.  Phương pháp thu thập thong tin sơ cấp: Điều tra trực tiếp tại vùng sản xuất cam, điều tra thị trường tiêu thụ sản phẩm cam, điều tra mặt hang của đối thủ cạnh tranh, và điều tra thông tin về lượng tiêu thụ cam hiện tại của khách hàng.
  13. Phương pháp thống kê bằng bảng biểu: Thống kê tìm ra xu hướng hay đặc điểm chung của các yếu tố phân tích. Phương pháp SWOT: Tìm ra điểm mạnh, điểm yếu bên trong doanh nghiệp, cơ hội và nguy cơ bên ngoài doanh nghiệp. Đây là phương pháp then chốt trong hoạch định chiến lược.
  14. NỘI DUNG
  15. 1. Quy trình sản xuất cam sành Chọn cây giống – Đất Làm Đất Chọn Giống Trồng Chăm sóc Phòng Trừ sâu bệnh Thu hoạch và bảo quản Phân phối sản phẩm
  16. 2. Đặc điểm vùng sản xuất  Làng Mường, xã Phù Lưu, được coi là “rốn” cam sành của huyện Hàm Yên, nơi bắt đầu của dãy núi vôi Pá Phúng, còn nguyên những cánh rừng xanh ngút ngàn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2