Marketing nội dung có khó như bạn
nghĩ kng?
Marketing nội dung (Content Marketing) đang ngày càng ph biến bởi những li ích mà
nó mang lại. Đâyphương thức s dụng nhng thông tin thích hợp và có giá tr trên
mạng xã hội, nhằm thu hút khách hàng tim năng đến với bạn.
Theo s liệu của Content Marketing Institue, 91% nguời làm Marketing B2B (doanh
nghiệp tới doanh nghiệp) và 86% nờim Marketing B2C (doanh nghiệp ti khách
hàng) đang áp dụng phương pháp này hơn nửa trong s đó s tập trung phát triển
mảng này hơn nữa trong m 2013.
Ann Handley, chuyên gia Marketing chia sẻ: "Những hình thức kiến tạo ra nội dung
online với nguồn t khóa phong phú, bao gồm các video trên YouTube, blog, các bài
viết, v.v... s hiển th ngay trang tìm kiếm đầu tiên của google hoặc công c khác với
những t khóa mà bạn đang nhắm đến". Nhưng s hấp dẫn ln nhất của cách tiếp cận này
chính là chi phí.
Thay vì đổ hàng ngàn USD để mua quảng cáo hay các t khóa, các marketer có th s
dụng s sáng to của mình như một đơn v tiền tệ.
Dưới đây5 bước để thực hin được Marketing nội dung:
Thấu hiểu độc gi của bạn
Nghiên cứu nhng khách hàng tiềm năng để biết được nhu cầu và s thích của họ, t đó
bạnth thu hút độc gi thông qua các kênh giải trí bằng việc kim soát các t khóa và
ch đề (bao gồm c thông tin đối thủ) trên nền tảng truyền thông mạng hội (Social
Media) để thấy được xu hướng nào mà Facebook yêu thích, Twitter hay chia s và các
blog hay thảo luận, v.v...
Một khi bạn đã thu hút được một lượng độc gi nhất định thì hãy s dụng những phản hồi
của h để kiến tạo những nội dung có th lôi kéo thêm được nhiều người theo dõi
(follow) n nữa.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết
Marketing nội dung không đòi hỏi bạn phải duy trì việc xây dựng một khối luợng nội
dung khổng l nhưng nhất thiết là phải đều đặn (xây dựng được nội dung hàng ngày là tốt
nhất).
Để đảm bảo được quy trình này, bạn cần lập một chiến lược truyền thông phục v mục
tiêu toàn diện và lâu dài cho doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch biên tập cho các ch đề
một cách chi tiết trong vòng vài tháng liền.
Sau đó, chia s thi gian biểu và tiến độ đó với nhóm của bạn, "rải thảm"i viết tất c
những nơi có th và cùng với các thành viên khác đóng góp ý tưởng để phát triển nội
dung hay hơn, thu hút n.
T đặt ra những tiêu chuẩn cao cho nội dung của bạn