Marketing nội dung (Content Marketing)
có khó như bạn nghĩ không?
Marketing nội dung (Content Marketing) đang ngày ng phbiến bởi những lợi
ích mang li. Đây phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và
giá trị trên mạng xã hi, nhm thu hút khách hàng tiềm năng đến vi bạn.
Theo s liệu ca Content Marketing Institue, 91% nguời làm Marketing B2B
(doanh nghiệp tới doanh nghiệp) và 86% người làm Marketing B2C (doanh nghip
tới khách hàng) đang áp dụng phương pháp này hơn nửa trong s đó sẽ tập
trung phát triển mảng này hơn nữa trong năm 2013.
Ann Handley, chuyên gia Marketing chia s: "Những hình thức kiến tạo ra nội
dung online vi nguồn từ khóa phong p, bao gm các video trên YouTube, blog,
các i viết, v.v… sẽ hin thị ngay trang tìm kiếm đầu tiên của google hoặc ng
ckhác với những từ khóa mà bn đang nhắm đến”. Nng sự hấp dẫn lớn nhất
của cách tiếp cận này chính là chi phí.
Thay đhàng ngàn USD để mua quảng cáo hay các từ khóa, các marketer thể
sử dụng sự ng tạo của mình như một đơn vị tin tệ.
Dưới đây là 5 bước để thực hiện được Marketing nội dung:
Thu hiểu độc giả ca bạn
Nghiên cứu những khách hàng tiềm năng đbiết được nhu cầu và sthích ca họ,
từ đó bạn có thể thu hút độc giả thông qua các kênh giải trí bằng việc kiểm soát các
tkhóa và chđề (bao gm cthông tin đối thủ) trên nền tng truyền thông mng
hội (Social Media) để thấy được xu hướng nào mà Facebook yêu thích, Twitter
hay chia sẻ và các blog hay thảo lun, v.v…
Một khi bn đã thu hút được một lượng độc giả nhất định thì hãy sdụng những
phản hồi của hđể kiến tạo những ni dung thể lôi o tm được nhiều người
theo dõi (follow) hơn nữa.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết
Marketing nội dung không đòi hỏi bạn phải duy trì việc xây dựng một khối luợng
nội dung khổng lnhưng nhất thiết là phải đều đặn (xây dựng được nội dung hàng
ngày là tốt nhất).
Để đảm bảo được quy trình này, bn cần lập một chiến lược truyền thông phục vụ
mục tiêu tn diện và lâui cho doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch biên tp cho
các ch đề một cách chi tiết trong vòng vài tháng liền.
Sau đó, chia sẻ thi gian biểu và tiến độ đó vi nhóm của bạn, "rải thảm” bài viết ở
tất cả những nơi có thể và cùng vi các thành viên khác đóng góp ý tưng để phát
triển ni dung hay hơn, thu hút hơn.
Tự đặt ra những tiêu chun cao cho nội dung của bạn
Nếu bạn chấp nhận những tiêu chun vừa phải đối với những nội dung mà bạn đưa
ra cũng đồng nghĩa với việc bạn cũng chỉ đánh giá doanh nghiệp của mình mức
như vy.
Trong khi những ni dung hiệu quả, định hướng và to dựng được xu hướng thì
ngược lại, những nội dung m chất lượng sẽ làm nh hưởng đến thương hiệu và
hoạt động kinh doanh ca bạn, khiến bạn mất đi lượng độc giả nhất định.
vậy, hãy coi việc đặt tiêu chun cao là tôn chvà làm hết sức mình. dụ, nếu
bạn là một nhiếp nh gia cừ khôi, hãy tập trung hướng dẫn người khác làm thế nào
để có những shot ảnh đẹp nhất.
Nên nhrằng phong cách viết blog hay trên giấy khác xa so vi những gì bn
bạn viết trên mng truyn thông xã hội. Nếu bạn kng phải là một ngòi bút sắc
sảo, bạn có thể thuê freelancer. Nhưng phải chắc chắn rằng họ nắm được tiêu
chuẩn mà bn đề ra.
Đa dạng về mặt nội dung