Marketing xã hội chưa bao giờ lỗi
thời
Khi marketing đã trthành một công cụ trợ giúp đắc lực cho
việc bán hàng thì rất nhiều phương tiện truyền thông quảng
cáo đã liên tục ra đời để phục vụ cho mục tiêu ca marketing
nhưng hình như việc sử dụng q nhiều một vài công c
marketing đã m người tiêu dùng luôn nghi ngmọi thứ đến
với họ đều mang tính chất quảng cáo, do đó sẽ bị từ chối khỏi
tâm trí kch hàng ngay tức khắc làm giảm hiệu quả của
marketing rt nhiều.
Marketing xã hội trở thành một
tuyt chiêu của các nhiều công ty,
họ đã tìm cách lồng thông điệp
Trong khi đó những vấn đề
lớn của xã hội như: bạo lực
học đường, ô nhiễm môi
trường, sức khỏe và bệnh
tật….không cần ai giới thiệu mời chào mọi người cũng tự giác tìm
hiểu. Chính yếu tnày đã làm cho marketing hội trở thành một
tuyt chiêu của các nhiều công ty, họ đã tìm cách lồng thông điệp
của mình thông qua một công việc có ích cho xã hội. Sau đây là
một vài yếu tố nên biết khi sử dụng công cụ này:
1. Nắm bắt xu hướng: Để thực hiện một chiến dịch marketing xã
hội cần phải một vấn đề xã hội được đề cập tới đương nhiên
nhng vấn đxã hội ng hổi được nhiều người quan tâm luôn là
đề tài được lựa chọn, mỗimột thời điểm khác nhau thì vấn đxã
hội gây được chú ý lại khác nhau vì vậy nếu sử dụng nhng hình
thức lỗi thời như cấm đoán(cấm đổ rác), ép buộc(đội nón bảo
hiểm), dọa nạt(hình nh nguy hiểm từ những tệ nạn xã hội) đã ít có
tác dụng.
Xu hướng nổi lên bây gi là truyn thông thân thiện, hướng tới
nhng điều tốt đẹp như bảo vệ quyền lợi trẻ em, chống bạo lực học
đường, bảo vệ thành phxanh sạch...Một dụ đin hình vviệc
nắm bắt xu hướng phải nói đến chương trình marketing hội của
DKT International với sản phẩm bao cao su OK cùng khẩu hiệu
của mình thông qua một công
việc có ích cho xã hội.
"nhà địch". Họ đã thành công khi đó vấn đề phòng chống
HIV và kế hoạch hóa gia đình đang nổi trội khắp nơi đều thấy biển
hiệu bảng treo về đề tài này
2. Thông điệp: Marketing xã hội tác động đến hành vi ứng xử ca
hội không mang lại lợi nhuận cho marketer nhưng mang lại
lợi ích cho xã hội và khách hàng mục tiêu vì vậy khi làm
marketing xã hội thì chúng ta ch đứng ra là người đồng hành cùng
chiến dịch đó và khách hàng sẽ tự động nhận biết, nếu mang thông
điệp quảng cáo đi kèm slàm giảm giá trị của chiến dịch đi rất
nhiều. Các chuyên gia nhận định rằng chỉ nên dùng những thông
điệp thực sự có ý nghĩa sâu sắc hoặc hài hước.
Chương trình khuyến học Đèn đom đóm của Dutch Lady hướng
tới việc tất cả trẻ em đều được đến trường, trong chương trình h
không h một thông điệp quảng cáo nào v mình thế nhưng
chương trình đã làm thương hiệu Dutch Lady luôn trong tâm trí
người tiêu dùng.
3. Đối tác: Với chương trình marketing hội đối tác là ng
quan trọng tác động lớn đến tầm nh hưởng của chiến dịch vì một
vấn đề xã hội luôn có 1 tổ chức hoặc nhiều tổ chức xã hi đứng ra
phtrách. Chắc chắn tên của bạn sẽ ảnh hưởng lớn hơn tới người
tiêu dùng nếu bạn đồng hành cùng hội bảo vệ thiên nhiên, môi
trường hay hội y tế công đồng...Lời khuyên cho bạn đó là cgắng
mời nhiều đối tác xã hội cùng tham gia chương trình điều này s
làm tăng hiệu quả quảng bá lên rất nhiều lần.