intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mẫu Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:22

31
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mẫu "Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên" dùng để nâng cao ý thức trách nhiệm, giúp mỗi giáo viên biết tự nhận ra những sai sót khuyết điểm của mình để rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để việc công tác giảng dạy đạt hiệu quả hơn. Mời các bạn cùng tham khảo và tải biểu mẫu tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẫu Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên

  1. 2. Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên mới nhất 2020 ĐẢNG BỘ Xà............ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM Chi bộ ............. .........., ngày ....tháng ......năm 2020 BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN  Năm 2020 Họ và tên: ...................; Ngày sinh:............... Chức vụ Đảng: Đảng viên Chức vụ chính quyền: Giáo viên Chức vụ đoàn thể: Đoàn viên công đoàn Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Trần Quý Cáp Chi bộ: Trường TH&THCS Trần Quý Cáp I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối   làm việc: ­ Về tư tưởng chính trị. Trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác ­ Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối  đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình thực hiện theo chủ  trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. ­ Về ý thức tổ chức kỷ luật.
  2. Chấp hành sự  phân công của tổ  chức; thực hiện nghiêm túc những điều Đảng viên  không được làm; sinh hoạt và đóng đảng phí đầy đủ; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ  công dân và thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú. ­ Về tác phong, lề lối làm việc: Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ; làm việc khoa học, dân  chủ, đúng nguyên tắc; có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. ­ Việc đấu tranh phòng, chống nhưng bi ̃ ểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị,  đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân.  Sẵng sàng nhận mọi nhiệm vụ được phân công; luôn giữ  đoàn kết nội bộ; thực hiện   dân chủ trong cơ quan dưới mọi hình thức.  Tự đanh gia vê câp đô th ́ ́ ̀ ́ ̣ ực hiên: ̣ ☐ Xuât săc Tôt Trung binh Kem ́ ́ ́ ̀ ́ 2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao ­ Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn  thể). Đóng Đảng phí đầy đủ; thực hiện theo đúng quyền hạn, chức trách của mình ­ Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm. Hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao trong năm, đạt được những kết  quả khả quan. Cụ thể: Công tác chuyên môn: Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, hoàn thành tốt công   tác chuyên môn, hồ sơ sổ sách xếp loại giỏi. Công tác chủ  nhiệm: 100% học sinh lớp chủ  nhiệm tốt nghiệp THCS, 100%   học sinh khối 9 tham gia tuyển 10, 80% học sinh trúng tuyển.
  3. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:Đạt kết quả  tốt trong kỳ  thi học sinh giỏi   khối 9 cấp huyện: Nhất đồng đồi môn địa lí, 3 giải cấ  nhân (1 nhì, 1 ba và 1  khuyến khích), 2 học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi 9 cấp tỉnh. ­ Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực,   địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách. Thỉnh thoảng vẫn còn chưa tập trung vào công việc dẫn đến còn xảy ra một số sai sót   nhỏ: Kết quả học sinh giỏi 9 cấp tỉnh chưa tốt.  Tự đanh gia vê câp đô th ́ ́ ̀ ́ ̣ ực hiên: ̣ ☐Xuât săc  ̀ ☐Kem ́ ☐ Trung binh  ́ ́ ☑  Tôt  ́ 3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm ́ ắng học tập kinh nghiệm từ các cấp lãnh đạo, các thầy cô đi trước, bạn bè, đồng   Cô g nghiệp và từ thực tế công tác của bản thân để tham mưu, đề xuất đúng đắn, kịp thời,   ̀ ̀ ́ ̣ ược giao. Luôn có ý thức tự học tập và trao dồi chuyên môn.  hoan thanh tôt công viêc đ II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân 1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 3 nội dung nêu trên). Chưa dành nhiều thời gian thích hợp để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về Cương lĩnh, Điều  lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng; pháp luật, chính sách của Nhà nước. 2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. Trong một số công việc còn chưa sắp xếp được thời gian hợp lý để  thực hiện khiến  không đủ thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy  định của Đảng, pháp luật. III. Kết quả  khắc phục những hạn chế, khuyết  điểm đã được cấp có thẩm   quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước 
  4. Đang dần dần xây dựng thời gian biểu hợp lý hơn để  dành nhiều thời gian cho việc   nghiên cứu và tìm hiểu các quy định của Đảng, pháp luật.  Tự đanh gia vê câp đô th ́ ́ ̀ ́ ̣ ực hiên: ̣ Xuât săc Tôt Trung binh Kem ́ ́ ́ ̀ ́ 1. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) 2. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập   thể (nếu có) 3. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm Đang dần dần xây dựng thời gian biểu hợp lý hơn để  dành nhiều thời gian cho việc   nghiên cứu và tìm hiểu các quy định của Đảng, pháp luật. Phải luôn cố gắng tự rèn luyện, học tập nâng cao hiểu biết và nâng cao chuyên môn. VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng 1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức: ☐Hoàn thành xuât săc. ́ ́ ☐Hoàn thành tôt nhi ́ ệm vụ. ☐Hoàn thành nhiệm vụ. ☐Không hoàn thành nhiệm vụ. 2. Xếp loại đảng viên: ☐Hoàn thành xuât săc. ́ ́
  5. ☐Hoàn thành tôt nhi ́ ệm vụ. ☐Hoàn thành nhiệm vụ. ☐Không hoàn thành nhiệm vụ.   NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức ­   Nhận   xét,   đánh   giá   của   người   quản   lý,   sử   dụng   cán   bộ,   công   chức,   viên  chức: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ­ Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức : ...................................... THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ   (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên ­ Nhận xét, đánh giá của chi ủy: .................................................................. ­ Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: .................................................. T/M CHI ỦY (CHI BỘ)   (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)
  6. ­ Đảng ủy, chi ủy cơ sở xếp loại mức chất lượng:....................................... T/M ĐẢNG ỦY (CHI BỘ)   (Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên) 3. Bản kiểm điểm đảng viên năm 2020 của giáo viên Họ và tên: ................................... Ngày sinh: 01/12/19... Chức vụ Đảng: Đảng viên Chức vụ chính quyền: ………………………………………. ……………….. Chức vụ đoàn thể: …. . ………………………………………. ……………… Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ............................................................. Chi bộ: Trường Tiểu học ............................................................................ I. Ưu điểm, kết quả đạt được 1. Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong,  lề lối làm việc: Về tư tưởng chính trị: + Chấp hành nghiêm túc quan điểm, đường lối, nghị  quyết của Đảng, chính sách và  pháp luật của Nhà nước. + Luôn có ý thức tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và quần chúng nhân dân  thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. + Luôn tự học, tự nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ và  năng lực công tác qua các lớp tập huấn, các lớp bồi dưỡng, nghiên cứu tài liệu, tham  
  7. khảo đồng nghiệp… + Bản thân tôi luôn học tập, phấn đấu, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng thực  hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ  Chí Minh”, cuộc   vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” của  bản thân. Trong quá trình công tác, bản thân luôn nỗ  lực phấn đấu, khắc phục khó   khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Về phẩm chất đạo đức, lối sống: + Bản thân tôi luôn có ý thức thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống lãng phí,   tham nhũng, quan liêu. Đồng thời kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và các biểu  hiện tiêu cực khác trong ngành. Luôn có ý thức giữ gìn tư cách, đạo đức tính tiên phong  của người đảng viên trong công tác chuyên môn. Không vi phạm tiêu chuẩn đảng viên   và   những   điều   Đảng   viên   không   được   làm   theo   quy   định   số   19­QĐ/TW   ngày  03/01/2002 của Bộ Chính trị. + Bản thân tôi luôn thẳng thắn, giữ gìn đoàn kết trong Đảng trên cơ  sở cương lĩnh và  điều lệ Đảng; luôn luôn thực hiện đoàn kết nội bộ. Trong cuộc sống thường ngày sinh  hoạt với địa phương, tôi đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, được nhân dân nơi  cư trú tin tưởng, tham gia tích cực mọi hoạt động ở nới cư trú.  Về ý thức tổ chức kỷ luật: + Bản thân tôi luôn có ý thức tổ chức kỉ luật cao, chấp hành sự phân công điều động,   luân chuyển của tổ  chức. Bản thân luôn vận động gia đình chấp hành nghiêm túc chỉ  thị, nghị quyết của Đảng, các luật và nghị định của Nhà nước. +Bản thân tôi luôn thực hiện tốt chế  độ  sinh hoạt Đảng và đóng đảng phí theo quy  định. Tham gia đầy đủ  các buổi sinh hoạt chi bộ, quán triệt sâu sắc các chủ  trương,  nghị quyết của Đảng,
  8. Nhà nước và ngành đề ra + Tham gia đầy đủ  các buổi hội họp, học nghị quyết do chi bộ và Đảng bộ  tổ  chức;   đóng Đảng phí đầy đủ, kịp thời. + Thực hiện tốt quy chế, nội quy của tổ  chức Đảng cũng như  của cơ  quan đơn vị,   thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Đảng. + Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa khắc phục khuyết điểm. + Luôn có trách nhiệm cao với công việc được giao; thái độ phục vụ nhân dân tốt; có ý   thức đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, hách dịch, gây phiền hà   nhân dân. Về tác phong, lề lối làm việc: + Có trách nhiệm với công việc; không chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ. + Phương pháp làm việc khoa học, được phụ huynh HS tin tưởng. + Luôn hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. Việc đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo   đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân. Bản thân đảng viên nên tôi nhận thức và xác định trách nhiệm của mình trước Đảng,   trước nhiệm vụ được giao. Nêu cao bản lĩnh chính trị  của mình trong đấu tranh ngăn   chặn, đẩy lùi sự  suy thoái về  tư  tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện  “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. 2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (đảng, chính quyền, đoàn thể)
  9. + Bản thân luôn thực hiện đúng qui chế chuyên môn, đảm bảo tính khoa học. + Làm việc có trách nhiệm cao, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao +Luôn có tinh thần tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. ́ ́ ợp tôt v + Luôn phôi kêt h ́ ới cac đ ́ ồng nghiệp, với các tô ch ̉ ức đoàn thể  trong nhà  trương đ ̀ ể cung nhau hoan thanh tôt nhiêm vu đ ̀ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ược giao + Trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể  tôi luôn có ý thức tuyên truyền, tham gia   xây dựng chi bộ, các đoàn thể trong cơ quan trong sạch, vững mạnh. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm. Về nhiệm vụ giảng dạy. + Chấp hành nghiêm túc quy chế  chuyên môn. Thực hiện đủ, đúng chương trình dạy  học; thường xuyên đổi mới phương pháp soạn giảng theo đặc thù của bộ  môn; kiểm   tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo công bằng, khách quan, đúng theo   thông tư. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Có đầy đủ các loại hồ  sơ sổ sách theo quy định. + Giảng dạy đạt chất lượng tốt trong các năm học. + Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội,  phối kết hợp giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường. + Về công tác chủ nhiệm: Tôi luôn quan tâm giúp đỡ các em học sinh đưa lớp trở thành   một lớp đoàn kết có tiến bộ. + Từ đầu năm học 2018 đến nay tôi luôn hoàn thành tốt các loại hồ sơ sổ sách. Thực  hiện tốt các khoản thu và nộp đầy đủ  như  các loại bảo hiểm và khoản thu khác đạt   100%. Thực hiện giờ  giấc đúng theo quy chế  đã đề  ra. Tích cực tham gia các phong  
  10. trào như  các ngày lễ, cũng như  các hoạt động khác. Trong Tôi luôn phấn đấu và rèn  luyện tác phong đạo đức, phẩm chất tốt của người giáo viên để học sinh noi theo. Về các công tác khác: + Thường xuyên học tập bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm  vụ được phân công. + Tham gia đầy đủ các phong trào và các hoạt động do nhà trường, ngành, địa phương  tổ chức. – Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa  phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách. Luôn có Trách nhiệm với kết quả, hạn chế, khuyết điểm và sửa chữa khuyết điểm  của bản thân. 3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm + Kiên định với đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội + Luôn chấp hành tốt chủ  trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục   tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng. + Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức phong cách Hồ  Chí   Minh”. + Có lối sống trong sáng, giản dị, mẫu mực của một người viên chức nhà nước . + Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng. + Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; + Tích cực học tập nâng cao trình độ  và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách 
  11. nhiệm vụ được giao. II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân 1. Hạn chế, khuyết điểm (theo 3 nội dung nêu trên). + Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể khác trong trường có  lúc còn chưa cao. + Chưa mạnh dạn đóng góp ý kiến trong các cuộc họp. + Tinh thần phê bình và tự phê bình chưa cao. 2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm. + Do trong công việc đôi lúc còn chưa mạnh dạn, thẳng thắn góp ý cho đồng nghiệp,   làm việc còn mang tính cả nể. + Do áp lực công việc ngày càng lớn. III. Kết quả  khắc phục những hạn chế, khuyết  điểm đã được cấp có thẩm   quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức  độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách  nhiệm của cá nhân. + Đã mạnh dạn hơn trong đấu tranh phê bình và tự phê, đấu tranh với các biểu hiện  chia rẽ, cục bộ – bè phái, với các biểu hiện diễn biến “tự chuyển hóa” và suy thoái  đạo đức, chính trị,… + Sẵn lòng lắng nghe các ý kiến đóng góp phê bình của quần chúng nhân dân, của  đồng nghiệp và cấp trên.
  12. + Chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà Nước và các nội quy, quy  chế, quy định của địa phương. + Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm IV. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có) Giải trình từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm, (nêu nguyên nhân, xác định trách nhiệm  của cá nhân đối với từng vấn đề được gợi ý kiểm điểm) ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………… V. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của  tập thể (nếu có) ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………… VI. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm Mạnh dạn hơn nữa trong việc tham mưu, đóng góp ý kiến, đề  xuất các giải pháp   nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chung của trường và nhiệm vụ chính trị được giao.   Nêu cao tinh thần phê và tự phê bình. Phải luôn cố gắng tự rèn luyện, học tập nâng cao hiểu biết và nâng cao chuyên môn. VII. Tự nhận mức xếp loại chất lượng 1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức: ……………………………………………….. 2. Xếp loại đảng viên: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.   NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
  13. (Ký, ghi rõ họ tên) Đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng công chức, viên chức: ................................................................................................................................................ . ................................................................................................................................................ . Mức   xếp   loại   chất   lượng   công   chức,   viên  chức:..................................................................... ……………, ngày … tháng … năm 20....   THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ Đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên Nhận   xét,   đánh   giá   của   chi  ủy:............................................................................................... Chi   bộ   đề   xuất   xếp   loại   mức   chất  lượng:............................................................................... ………………, ngày … tháng … năm 20.....   T/M CHI ỦY Đảng   ủy   xếp   loại   mức   chất  lượng:........................................................................................ ………….……, ngày … tháng … năm 20....
  14.   T/M ĐẢNG ỦY 4. Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên ĐẢNG ỦY Xà.......... ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHI BỘ TRƯỜNG.............   ..........., ngày...tháng...năm... BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM Đánh giá chất lượng đảng viên năm 2020 (Dùng cho Đảng viên đang là cán bộ, công chức, viên chức) Họ và tên: ..................................................................................................... Ngày tháng năm sinh: .................................................................................. Ngày vào Đảng: ............................ Ngày chính thức: .................................. Chức vụ Đảng: ............................................................................................. Chức vụ chính quyền, đoàn thể: .................................................................. Đơn vị công tác: ........................................................................................... Sinh hoạt tại: ................................................................................................ I. ƯU ĐIỂM, KẾT QUẢ CÔNG TÁC: 1. Về tư tưởng chính trị: ­ Kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập và chủ  nghĩa xã hội,   trung thành với chủ nghĩa Mác­ Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt tốt điều lệ  Đảng và nghị quyết các cấp;
  15. ­ Luôn chấp hành tốt chủ  trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước,   phục tùng sự phân công điều động công tác của Đảng. ­ Luôn có tinh thần học hỏi đồng nghiệp, học tập bồi dưỡng để nâng cao trình chuyên  môn, nghiệp vụ. ­ Luôn an tâm công tác. 2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống: ­ Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức Hồ Chí Minh”. ­ Có lối sống giản dị, mẫu mực của một người giáo viên. ­ Trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất của đảng, quan hệ  gắn bó,   mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. ­ Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu  của người đảng viên, việc chấp hành Quy định của Ban chấp hành Trung  ương về  những điều đảng viên không được làm. ­ Luôn có tinh thần phê bình và tự  phê, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác,   đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ. 3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: ­ Soạn giảng theo đúng phân phối chương trình, nộp hồ  sơ giáo án kịp thời đúng quy   định. ­ Dự  giờ, dạy đổi mới phương pháp và thao giảng đầy đủ  theo kế  hoạch nhà trường   đã đề ra. ­ Có tinh thần cầu tiến, không ngừng hoc hỏi để  nâng cao năng lực chuyên môn cũng   như kĩ năng sống;
  16. ­ Trong cơ quan bản thân luôn năng nổ trong công việc, thể hiện vai trò và trách nhiệm   chuyên môn cao; ­ Hết lòng hết sức với công việc được giao. ­ Đảm bảo ngày giờ công. ­ Nộp các báo cáo đầy đủ, đúng quy định. ­ Ý thức trách nhiệm cao, có tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác. ­Thường xuyên giữ mối liên hệ với Chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện   nghĩa vụ công dân nơi cư trú. 4. Về tổ chức, kỷ luật: ­ Chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức. ­ Thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng và đóng đảng phí theo quy định; chấp hành   tốt nghị quyết, chỉ thị, quyết định của tổ chức đảng. ­ Chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy chế,   quy định của địa phương. ­ Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm. II. KHUYẾT ĐIỂM, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN: ­ Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể  khác trong trường có   lúc còn chưa cao. ­ Chưa mạnh dạn đề  xuất, tham mưu các giải pháp nhằm phát huy tốt hơn nữa trong   công tác chuyên môn. ­ Chưa mạnh dạn đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chi bộ vì còn e dè, chưa mạnh dạn,  
  17. còn nể nang tình cảm trong công tác phê bình và tự phê bình; ­ Trong công tác giảng dạy cũng như  trong quan hệ  với đồng nghiệp chưa khéo léo  trong cách giải quyết các tình huống. III. PHƯƠNG HƯỚNG, BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC: ­ Tuyệt đối chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của  Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong Đảng và cơ quan; ­ Phát huy  ưu điểm, khắc phục về góp ý cho đồng chí, đồng nghiệp, mạnh dạn đóng  góp ý kiến hơn trong sinh hoạt chi bộ. Trong giải quyết công việc linh hoạt nhưng   thận trọng, thể hiện thái độ kiên quyết trong đấu tranh tự phê bình và phê bình để góp  phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; ­ Tự giác học tập, nghiên cứu cập nhật kiến thức để  không ngừng nâng cao trình độ,  năng lực công tác; ­ Tự ý thức rèn luyện bản chất vô tư, khách quan, mạnh dạn nói thẳng, nói thật, chân   thành; ­ Tự giác học tập, nghiên cứu cập nhật kiến thức để  không ngừng nâng cao trình độ,  năng lực công tác; ­ Sâu sát hơn nữa đối với từng lĩnh vực, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, luôn bám sát   nắm tình các khu dân cư, hoạt động của chi hội, chi đoàn để  tham mưu cho lãnh đạo  chỉ đạo giải quyết các công việc kịp thời; ­ Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống. Không ngừng tu dưỡng đạo   đức, tự  học tập để  nâng cao trình độ  lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mạnh  dạn hơn nữa trong việc tham mưu đề  xuất các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác   quản lý, nhiệm vụ chính trị được giao;
  18. ­ Tập trung phối hợp với bộ phận chuyên môn, các ngành, các đoàn thể để giải quyết  các công việc đạt hiệu quả cao; ­ Trong công tác giảng dạy cũng như  trong quan hệ với đồng nghiệp cần khéo léo tế  nhị hơn trong cách giải quyết các tình huống; ­ Tiếp tục đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo   đức, lối sống, luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, tránh tư tưởng nể nang, nâng cao   vai trò tiên phong của người đảng viên; ­ Cần linh hoạt, thật cẩn thận trong giải quyết công việc, tránh tư tưởng chủ quan. IV. TỰ NHẬN MỨC PHÂN LOẠI CHẤT LƯỢNG: 4.1. Xếp loại chất lượng cán bộ, công chức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Hoàn thành nhiệm vụ; Không hoàn thành nhiệm vụ. 4.2. Xếp loại chất lượng đảng viên Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ. Đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.   NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
  19. 5. Bản kiểm điểm Đảng viên năm 2020 ĐẢNG BỘ: ............... ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM Chi bộ: .................... BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN NĂM 2020 Họ và tên: ............................... Ngày sinh: .............................. Chức vụ Đảng: Đảng viên Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Giáo viên Đơn vị công tác: Trường ......................... Chi bộ: Trường ........................................ I. Ưu điểm, kết quả công tác: 1. Về tư tưởng chính trị Tôi luôn có quan điểm chính trị vững vàng, kiên định với mục đích lý tưởng của Đảng.  Bản thân chấp hành đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật   của Nhà nước, nội quy quy chế của cơ quan nơi công tác và nơi cư trú. Thường xuyên   gương mẫu đi đầu và vận động cán bộ, người thân trong gia đình, bà con nơi cư  trú  thực hiện nói và làm theo theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chấp hành tốt   pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương. 2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống. Bản thân có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, hòa nhã  với mọi người, luôn có ý thức xây dựng tập thể  đoàn kết. Thường xuyên lắng nghe,  tiếp thu ý kiến của quần chúng, nhân dân.
  20. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở  cơ sở  trong cơ quan đơn vị  cũng như  nơi cư  trú, tôi   luôn tôn trọng ý kiến đóng góp và lắng nghe ý kiến của quần chúng để  từ  đó điều  chỉnh mình trong phương pháp làm việc. Quan hệ tốt với đồng nghiệp. 3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. ­ Trong công tác tôi luôn thực hiện nghiêm túc mọi quy định, quy chế  của ngành, các  cấp và Chi bộ đề ra; tham gia đầy đủ các hoạt động của đại phương. Bản thân tôi luôn  nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ  đạo, vận động quần chúng,   đồng nghiệp cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của đơn vị. ­ Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ  trong Chi bộ, bản thân tôi luôn nêu cao   tinh thần ý thức tổ  chức kỉ  luật, tuyệt đối chấp hành sự  phân công điều động của tổ  chức cấp trên, luôn làm đúng chức năng, nhiệm vụ  và quyền hạn, dám nghĩ dám làm,   năng động sáng tạo và dám chịu trách nhiệm với cấp trên về  những công việc được  giao, gương mẫu thực hiện các chế  độ  sinh hoạt, nội quy quy chế  của cơ  quan và  đóng góp đảng phí theo quy định. 4. Về tổ chức kỷ luật. ­ Chấp hành thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật   và Nhà nước; Tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị, học tập các Nghị quyết của   Đảng, Nhà nước tham gia đầy đủ  các đợt  ủng hộ  hàng năm. Luôn đề  cao ý thức tôn   trọng, phục tùng kỉ luật; chấp hành tốt các qui định của cơ quan và nơi cư trú. II. Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân. ­ Thời gian dành cho các hoạt động tập thể chưa nhiều. ­ Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể  khác trong trường có   lúc còn chưa cao. ­ Chưa mạnh dạn đóng góp ý kiến trong các cuộc họp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2