
BULGE (CƠ) VÀ VERTEX ==
Với chức năng này của Physique chúng ta cót thể tạo cơ cho nhân vật một các rất dễ
dàng.
Muốn tạo ra cơ chúng ta cần ít nhất 2 link với link này là con của link kia. Chúng ta
muốn có những hình dạng khác nhau cho mesh khi góc giữa 2 link thay đổi. Tại mỗi góc mà
chúng ta muốn định dạng cho mesh có cơ thì chúng ta phải tạo ra một cơ mới rồi điều chỉnh cơ
này để có hình dạng mong muốn.
Chúng ta thử tạo một cơ bắp tay rồi sau đó chúng tamớiđi vào chi tiết của cơ thì các anh
chị sẽ dễ hiểu hơn.
1. Mở bài Physique_Tut05.max lên.
2. Trong bài nay có một hình cylinder giả làm tay và đã có Animation cho khớp tay
này. Kéo thanh trượt thời gian đến frame 10.
3. Chọn Cylinder, chọn Sub –Object là Bulge. Ngay khi ấy chúng ta sẽ thấy một
khung màu xanh lá cây hiện lên. Đó là cơ có sẵn do physique sinh ra cho góc khởi
đầu của 2 link này.
4. Ở góc độ giữa 2 link là như hiện nay (giống như tay co lên) chúng ta muốn tạo
nên cơ tay nên click vào nút Insert Bulge Angle . Chú ý vùng tên đã tăng lên
từ 0 thành 1. Chúng ta đặt tên lại cho vùng nay la “Co goc 90”.
5. Sau đó chọn ngay vùng Bulge Angle Color ở dưới tên để thay đổi nó từ màu
xanh lá cây sang một màu khác để phân biệt với cơ ở góc mặc đinh đầu tiên.
6. Chuyển sang chế độ làm việc với các control point rồi chọn control point
của cơ cánh tay và kéo nó cho mesh bự ra.