TENDONS (Gân) ==
Sau khi đã chnh sa bng Envelope, chúng ta cn thêm gân vào để có th điu khin s
co giãn ca da mt s khp ni ging như gân thc tế. d như khi chúng ta đưa tay lên
xung thì phn da sường ngay dưới nách cũng chuyn động theo. Các anh ch c để tay vào
vùng sườn và dơ lên dơ xung tay kia thì s thy.
Để to gân chúng ta phi làm theo các bước sau đây:
1. Chn Sub-Object là Tendons
2. Chn mt link nào đó mà chúng ta mun to gân, ví d cơ ngc.
3. Click nut Insert
4. Click vào Link va chn v trí mà chúng ta mun to gân. Khi đã to gân
xong thì click chut phi để hy chế độ Insert.
5. Chuyn qua chế độ làm vic vi Cross Section ca Gân
6. Rotate Cross Section để chúng quay đến v trí thích hp.
7. Chuyn qua chế độ làm vic vi Control Point ca gân
8. Chn mt hay nhiu đim điu khin (Control Point). Sau đó click Attach
ri chn mt link nào đó mà chúng ta mun dính đim va chn vào link
này.
S
e
S
e
Co
n
e
ction.
C
Section:
Q
A
ttach P
o
Resoluti
o
Insert:
Đ
e
ction
Delete: N
Link:
Cross
trol Point:
C
huyn qua l
Q
uyết định x
e
o
ints: Xác đị
n
o
n: Chi vòn
g
Đ
thêm
g
ân
gư
c li ca
I
Click để ch
n
Section: C
h
Chuyn qua
i link con và
e
m chún
g
ta
n
h bao nhiêu
tron Cros Se
c
vào cho lin
k
I
nsert.
n
link làm vi
c
h
uyn qua c
h
chế độ làm
v
cha.
s to
g
ân c
ó
đim control
c
tion thành b
k
, hay là thê
m
c
h
ế độ làm vi
c
v
ic vi các
đ
ó
bao nhiêu t
Point trên v
ò
ao nhiêu đo
m
đim điu
c
vi Cross S
e
đ
im điu k
h
n
g
.
ò
n
g
Cross Se
c
n.
khin trên v
ò
e
ction
h
in t
r
ên Cro
s
c
tion.
ò
n
g
tròn Cro
s
s
s
s
s
ca t
khin
Các thôn
g
Radius:
T
Pull: Độ
k
Pinch: Đ
Stretch:
Attach:
Đ
Detach:
t c các
g
â
n
ca Cross S
e
Connect
s ca gân
T
hay đổi bán
k
éo theo chi
u
bóp ca
g
â
n
Độ dãn v p
h
Đ
ni mt đ
i
Ngược li c
n
. Còn nếu
đ
e
ction đó.
to Child Lin
kính ca vòn
g
u
dài ca lin
k
n
h
ía link mà c
á
i
m điu khi
a Attach, nh
ư
đ
an
g
chn Cr
o
k: Gân nh
h
g
tròn Cross
S
k
á
c đim cont
r
n vào mt li
n
ư
n
g
nếu ch
n
o
ss Section
t
h
ưởn
g
đến
S
ection
r
ol point đượ
c
n
k khác.
n
link thi s
h
t
hì shy hế
t
â
n ca link c
o
c
attach vào.
h
y s kết n
t
các ni ca
o
n.
i đến link kh
á
các đim đi
á
c
u
làm
g
bn
g
hiu
Upper B
o
ân này nh
h
Pull, Bia
s
0 thì các hi
u
n
g
này s
n
Ging nh
ư
Display
O
Interacti
v
Initial S
k
Display O
p
o
und: Xác
đ
h
ưởng lên
g
â
n
s
, Pinch Bia
s
u
n
g
kéo, b
ó
n
h hưởn
g
nhi
ca Upper B
o
O
ption:
v
e Redraw:
k
eleton Pos
e
p
tion cho phé
đ
nh ranh
g
i
i
n
ca link co
n
s
, Stretch B
i
ó
p,
g
iãn khôn
g
u lên gân c
o
undary như
n
V li màn h
ì
e
: Đưa mesh
p chún
g
ta t
h
i
ca s nh
n
.
i
as: Xác địn
h
g
tác động g
ì
a link con.
ng
nh hưởn
g
ì
nh n
g
ay khi
t
v li trn
g
t
h
ay đổi màu
h
hưởng lên li
n
h
mc độ suy
ì
lên link con
g
lên gân ca
t
a chnh sa
c
t
hái lúc mi
g
h
in th cho c
á
n
k con. Giá t
r
g
im ca hi
c. Giá tr b
lin
k
cha.
c
ác thôn
g
s
.
g
án xương.
á
c thành ph
r
ln hơn 1
s
u
ng. Giá
t
n
g
1 thì các
.
n ca
g
ân.
s
t
r
Bài tp:
Trong phn này chúng tas làm th mt ng dng đơn gin nht ca Tendons cho phn
giao tiếp ca ngón tay cái và bàn tay.
1. M li bài mà trong phn bài tp caLink các anh ch đã save lai cui cùng.
2. Chuyn đến frame 0, quan sát li tư thế ca bàn tay mu. Điu chnh Envelope
ca các đốt ngón tay cái cho càng chính xác vi bài mu càng tt.
3. Chuyn đến frame 40, chnh tư thế ca ngón tay cái bàn tay cho ging vi bàn tay
mu. Khi đó chúng ta s được mt hình như sau: