Mẹo "hút" nhà tuyển dụng
- NÊN viết một bản lý lịch trích ngang thực tế - nghĩa là một bản lý lịch
nhấn nhiều hơn đến kinh nghiệm n là bằng cấp. Có thể đề cập đến những
nỗ lực của bạn xung quanh một công việc nào đó và hướng nhà tuyn dụng
đến những phẩm chất phù hợp với vị trí công việc.
Theo lời khuyên của các chuyên gia, kinh nghim làm việc của bạn sẽ thực
sự có giá trị nếu bạn biết sắp xếp một cách có hệ thống theo "hạng, bậc".
Những thành tựu nào bn đã đạt đượcvị trí cũ có liên quan nhiu nhất đến
công việc hiện tại, hãy đưa lên trước. Xếp theo thứ tự giảm dần.
- NÊN lồng list kinh nghiệm của mình vào hồ sơ, m theo đó là những
phm chất đặc biệt mà bạn có và chỉ ra chúng có liên hệ như thế nào ti vị
trí công việc mà bn đang ứng tuyển. Đây là cách cực kỳ hiệu quả để thu hút
sự chú ý của nhà tuyn dụng. Tất nhiên điều này cũng còn phụ thuộc vào v
trí công việc mà bn đang ứng tuyển, chẳng hạn: giám sát bán hàng, dịch vụ
khác hàng, kế toán hay nhân viên đánh máy ...
- KHÔNG NÊN khoa trương bằng cấp của mình vì không có gì tn là
thổi phồng những cái mình không có, hoặc rất ít rồi nói thao thao bất
tuỵệt trong cuộc phỏng vấn. Nó kng những chẳng mang lại lợi ích gì mà
thm chí còn làm cho bn "há miệng mắc quai" nếu bạn gặp người già dn
kinh nghim. Tốt nhất là hãy thành thật với những gì mình có.
- NÊN viết kèm một lá thư hấp dẫn kèm bn lý lịch trích ngang. Tốt nhất
không nên viết quá dài, chmột trang là đủ và cố gắng thuyết phục họ rằng,
bạn có đủ năng lực và có thể đóng góp rất nhiều cho công ty. Trong lá t
xin việc, hãy "khéo léo" k ra những yêu cu của công ty mà bn có thể đáp
ứng. Chẳng hạn nếu chỉ đáp ứng đươc 4 trong số 5 yêu cu, hãy nhấn mạnh
4 yếu tố đó và làm myêu cu còn thiếu. Hãy làm cho nó càng ít bị chú ý
càng tốt.
- KHÔNG NÊN lthuộc vào một mẫu đơn xin việc nào có sẵn. Thư xin
việc là hội đầu tiên cho bn để hút sự cý của các nhà tuyển dụng. Vì
vậy đừng viết một cách tuỳ tiện theo cảm hứng, viết tràn lan mà chỉ nên viết
một cách vắn tắt sao cho thhiện được điểm mạnh của riêng mình mà không
bất cứ mt lá tnào khác
- NÊN đặt mình vào vị trí của người tuyển dụng và tự trả li câu hỏi "Tại
sao tôi lại thuê anh chị?". Có trả lời được chính xác câu hỏi đó, bạn mới có
thể khẳng định được ưu thế của mình trong lá thư xin việc.
- KHÔNG NÊN bỏ qua knăng làm việc theo nhóm của mình. Bi kỹ năng
hợp tác tốt với các bạn đồng nghiệp, khả năng suy nghĩ độc lập, quyết đoán
và khng "giữ mồm giữ miệng" được coi là những tiêu chí vàng của các
nhà tuyn dụng khi xemt tuyển dụng bạn. Do đó, nên nhớ nhấn mnh
những điều này trong t xin việc.
- NÊN chỉ cho nhà tuyn dụng thấy, bạn là người ham học hỏi và sẵn sàng
thnghiệm những cái mới. Nếu như bạn thiếu những kỹ năng yêu cầu
nhưng lại có được những kinh nghiệm cực kì giá trị, hãy cân nhắc đưa chúng
lên đầu và đề cập chúng trong txin việc. Nếu kinh nghiệm được coi là
người thầy tuyệt vời nhất, bạn hãy chỉ ra rằng trong công việc hiện tại bạn đã
học hỏi như thế nào. Đó là cách tốt nhất để nói rng bạn hoàn toàn có kh
năng đáp ứng công việc hiện tại.
- KHÔNG NÊN giới hạn kinh nghiệm của bạn chỉ trong công việc. Kinh
nghim là thứ rất dễ có trong các hoạt động tình nguyện, các trò chơi tập thể,
trong môi trường nhà trường và các hoạt động cộng đồng. Thậm c kinh
nghim đó còn có thể là các kỹ năng trong cuộc sống mà bạn có được.
Hãy chỉ ra tất cả những kinh nghiệm đó, nếu như nó phù hợp với vị trí công
việc mà bn ứng tuyển. Chẳng hạn, nếu công việc của bạn yêu cu phải có
kỹ năng quản lí ngân sách, y chỉ cho các nhà tuyn dụng thấy vai trò th
quỹ của bạn từ việc quản chi tiêu, đến việc quản lí các dự án của công ty
mà bn đã tng làm.