
10 mẹo nhỏhữu ích cho công
việc năm...
1: Tìm kiếm số1
Hãy chịu trách nhiệm vềsựphát triển sựnghiệp của chính bạn. Rất nhiều tổ
chức lớnđã quan tâm trởlại việcđào tạo và phát triển – một tác động chung của
việc suy thoái kinh tế– và các công ty nhỏcó thểcung cấp một sốhỗtrợ đáng kể.
2: Chiến lược hơn
Có một chiến lược nghềnghiệp dài hạn, hoặc ngắn nhất, một cảm giác vềnơi
mà bạnđứng đầu. Hãy thửhỏi bản thân, “Mình thực sựmuốn làm gì”, hoặc “Tôi có
thểthấy tương lai của mình ở đâu trong vòng 5 đến 10 năm tới?”. Hãy tìm những

người có cùng vịtrí và hỏi ý kiếm tham khảo của họ.
3: Làm theo từng bước với các mục tiêu của công ty
Kết nối các điểm nhỏtừvai trò của bạn cho tới tầm nhìn của công ty và các
mục tiêu quan trọng. Công việc của bạn có cùng hướng phát triển với mục tiêu của
công ty? Bạn có thểlàm gì để tốiđa hóa những đóng góp của mình?
4: Hãy coi khách hàng là trọng tâm
Cho dù khách hàng của bạn là bên trong hay bên ngoài, hãy nắm bắt những
gì họmuốn, họcần và chắc chắn là phải nhiệt tình đápứng họ. Hãy mang quyền lợi
của khách hàng vềvới công việc hàng ngày của bạn và để nó nâng cao các quyết
định và thành phẩm.
5: Hợp tác
Làm việc cùng và qua những người khác là rất cần thiếtđể có được kết quả
công việcđược sáng tạo, cải tiến và sản xuất. Chấp nhận một tưduy khi làm nhóm
và hợp tác và biến nó thành thói quen hàng ngày của bạn.
6: Trau dồi các kỹnăng giao tiếp
Các kỹnăng giao tiếp sẽgiúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Chọn một
lĩnh vực bạn cần quan tâm – hãy nghĩtới các kỹnăng nhưnghe, thuyết trình, khả
năng gây ảnh hưởng, khảnăng thuyết phục hoặc thu thập ý kiến – và cam kết cải
thiện nó. Tham gia một lớp học, thực hành với một người bạn thân hoặcđồng
nghiệp, hoặc tham gia vào một nhóm nào đó.
7: Chức năng chéo
Rất nhiều nhà điều hành thành công tăng qua các mức bằng các vai trò chức
năng chéo, ví nhưchuyển từtài chính sang bán hàng, hoặc từtiếp thịsang IT. Theo
sựdẫnđường của họvà bạn có thểtăng vốn kỹnăng, mạng và chính trịcủa mình.
8: Mởrộng kinh nghiệm
Tựnguyện tham gia các dựán đặc biệt hoặc các đợt công tác bên ngoài vai

trò hàng ngày của bạn. Thảo luận mục tiêu của bạn với sếp, một nhân viên phòng
nhân sựhoặc lãnh đạo cao cấp và nhwof giúp đỡ tìm kiếm các cơhộiđể mởrộng
vốn kinh nghiệm hiện có của bạn.
9: Tìm một người hướng dẫn
Chuyên gia tưvấnđóng vai trò quan trọng có ảnh hưởng lớn, và cung cấp
những lời khuyên quan trọng cho sựnghiệp của bạn. Hãy tìm kiếm một người cố
vấn có tiềm năng bên trọng công ty của bạn hoặc ngành bạnđang theo và xem họ
có mởlòng để cốvấn cho bạn vềmột mụcđích hay khoảng thời gian nào đó không.
10: Kết nối — ngay lập tức!
Thờiđiểm lý tưởng nhấtđể tăng mạng lưới của bạn là ngày hôm nay. Hãy
bắtđầu ngay, tham gia vào các nhóm, ví nhưcác hiệp hội chuyên gia, các tổchức từ
thiện hoặc thậm chí là các đội bóng. Chuyển sang vai trò người lãnh đạo và cho mọi
người biết vềsựthành thạo của bạn.
Thêm một mẹo nhỏ: Chuyên biệt
Ngày nay, các công ty thường tìm kiếm các chuyên viên vềmột lĩnh vực nào
đó, không phải là nhân viên chung chung. Phát triển một “thương hiệu” cho chính
mình, phân biệt các kỹnăng và thếmạnh và quyếtđịnh cách tiếp thịbản thân tốt
nhất.
Những công cụgiúp ngăn chặn
thảm họa...

Những vấnđề rủi ro nhưtrên có thểphá hỏng mối quan hệ,đặc biệt trong
công việc nó có thểtrởthành một thảm họa. Chúng ta không thểlàm gì hơn khi đã
nhấn nút “Send”, vậy có cách nào có thểtránh mắc phải những rủi ro này? Đây là 5
công cụcó thểgiúp bạn tránh được những sai lầm chết ngườiđó.
1. ToneCheck
Phần mềm ToneCheck hiệnđang trong giai đoạn thửnghiệm (Beta), đây là
một sản phẩm của Lymbix, sửdụng sựphân tích cảm tính để nhận diện và đánh
dấu các câu được cho là dễgây cảm xúc bên trong email. Người dùng có thểsử
dụng nó nhưmột plug-in miễn phí cho Microsoft Outlook 2007 và 2010.
ToneCheck cho phép thiết lập mức khoan dung với các từnhậy cảm. Nếu trong nội
dung email có những từcó chứa cảm xúc vượt quá ngưỡng cho phép này, chỉthị
"Tone Alert" màu đỏ sẽxuất hiệnđể báo cho người dùng biết. Khi đó các bạn có thể
xem lại các câu đượcđánh dấuđể thay thếvới các nội dung cho phù hợp.
2. Reply to All Monitor

Một sản phẩm khác mang tên Reply To All Monitor của hãng phần mềm
Sperry Software cũng là một add-in của Outlook, phần mềm này tập trung vào các
Reply cho email, đặc biệt là việc Reply to All. Phần mềmđược bán với giá 14.95$
này cung cấp cho người dùng một sốnhắc nhởvà sựxác nhận nhằm ngăn chặn
việc người dùng vô tình tiết lộquá nhiều thông tin với những người thích hợp trên
email. Đầu tiên, nhưtên ngụý của nó, nó sẽyêu cầu người dùng xác nhận trước khi
gửi một thông báo "Reply to All", bằng cách này bạn sẽphải xem lại những ai mà
bạn sẽgửi thư đến. Nếu bạn nhậnđược một thư được gửi bằng hình thức BCC,
chương trình sẽnhắc nhởbạn trước khi reply để bạn không bịtiết lộrằng mình là
một người nhận giấu tên.
3. Safeguard Send
Một add-in khác của Sperry mang tên Safeguard Send, công cụnày sẽgiúp
người dùng xem xét lại nội dung lần nữa trước khi gửiđi một email ra ngoài công
ty. Với giá 24.95$, Safeguard Send cũng có thểcảnh báo người dùng khi email của
họgồm các từnào đó, chưa có dòng "subject" hay có nhiều hơn sốngười nhận nào
đó.
4. VaporStream
Người dùng có thểsửdụng phần mềm này để tránh việc copy, chuyển tiếp,
lưu và in email không theo dự định, VaporStream là một hệthống tin nhắn bí mật
dựa trên đám mây sẽlàm “bốc hơi” các tin nhắn sau khi người nhậnđã đọc. Với
mức giá 7.50$ mỗi tháng, công nghệnày tích hợp với các nền tảng email hiện
hành – thậm chí sửdụng các danh sách email đang tồn tại – nó cho phép đính kèm
các file Microsoft Excel, PowerPoint hoặc Word. Các đính kèm nhưvậy sẽ được
chuyểnđổi thành dạng ảnh mà người nhận không thểlưu mà chỉcó thểxem được
trong bộxem đính kèm của VaporStream. VaporStream sửdụng mã hóa mức quân
sựvà tính năng lọc từkhóa có thểngăn chặn các cuộc trò chuyện nhậy cảm xuất
hiện mọi lúc.
5. Thông minh trong danh bạ:Xobni và Rapportive
Xobni và Rapportive cảhai đều là các công cụcũng rất quan trọng. Xobni là

