Mỹ thuật 4
Xem tranh của thiếu nhi
I/ Mục tiêu : giúp học sinh:
- Bước đầu hiểu về nội dung của tranh qua bcục hình nh và
màu sắc .
- Biết cách khai thác nội dung khi xem tranh các đề tài.
- Biết cảm nhận được và yêu tch vẻ đẹp của tranh thiếu nhi.
II/Chuẩn b : Sách giáo khoa, sách giáo viên.
Sưu tầm tranh về các đề tài của HS lớp trước.
Sưu tầm tranh và tranh phiên bn của thiếu nhi.
III/ Hoạt động dạy và học :
Hoạt động 1: Giới thiệu xem tranh.
Cô có một stranh của thiếu nhi, m nay cô giới thiệu các em xem tranh
thiếu nhi.
1.Thăm ông bà: Tranh sáp màu của Thu Vân.
HS xem tranh và tìm hiu nội dung qua các câu hỏi gợi ý sau:
+ Cảnh thăm ông bà diễn ra ở đâu? ( Nhà ông bà)
+ Trong tranh có những hình nh nào? ( ngồi uống nước, ông đứng
chống gậy, chú lau tường, cô lau chén bát)
+ Màu sắc trong bức tranh như thế nào? ( Tươi sáng gợi lên không khí
m cúng của cảnh sinh hoạt gia đình)
2. Chúng em vui chơi: Tranh sáp màu của Thu Hà.
- Tranh vẽ gì? ( V các em vui chơi)
- Hình nh nào hình nh chính? ( Hình các em đứng quây quần
bên nhau nhảy múa là hình nh chính)
- Hình nh nào hình nh phụ? ( Hình y ci xung quanh là cnh
phụ)
- Hình ng hoạt đng của các bạn ra sao? ( các bạn đang nhảy
a)
- Màu sc trong tranh? ( Tươi sáng rực rỡ càng làm tranh thêm đẹp)
3. V sinh môi trường chào đón Sergam 22. Tranh sáp màu của Phương
Thảo.
- n bức tranh là gì? Bn nào vbức tranh? ( Dọn vệ sinh i
trường chào đón Sergam 22, của Phương Thảo)
- Trong tranh nhng cảnh nào? ( nhiu em nhỏ đang quét
rác, thu gom rác để môi trường sạch đẹp)
- Màu sắc trong tranh như thế nào? ( Màu sc tươi sáng rực rỡ càng
làm tranh thêm đẹp và tươi vui thể hiện không khí lao động sôi nổi, hăng say)
Giáo viên: Tranh làm vsinh môi trường để chào đón ngày hội thể thao
Đông Nam Á lần thứ 22 được tổ chức tại Việt nam m 2003. Bức tranh b
cục rõ trọng tâm hình nh sinh động, màu sắc tươi ng thể hiện không klao
động sôi nổi hăng say.
Hoạt động 2: Nhận xét đánh giá.
Giáo viên khen ngợi những HS tích cực phát biểu ý kiến xây dựng
bài.
Dặn dò: Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi.
Bài sau vẽ theo mẫu, vẽ cây.