V tranh
Đề tài ngày hi quê em
I- Mc tiêu:
- Hc sinh hiu biết lược v nhng ngày l truyn thng ca quê
hương.
- Hc sinh biết cách v và vẽ đưc tranh vđề tài ngày hi theo ý thích.
- Học sinh thêm yêu quê ơng, đất nước qua các hoạt động l hi
mang bn sc dân tc Vit Nam.
II- Chun b đồ dùng dy hc:
1- Giáo viên:
- Mt s tranh, nh v các hot đng l hi truyn thng.
- Mt s tranh v ca ha sĩ và ca hc sinh v l hi truyn
thng.
2- Hc sinh:
- Tranh, nh v đ tài l hi
- Đồ dùng hc v.
III- Các hoạt động dy - hc ch yếu:
A- ổn định t chc:
- Kiểm tra đồ dùng hc v, V tp v.
B- Dy bài mi:
Hoạt động 1: m, chn nội dung đề tài:
- Giáo viên yêu cu học sinh quan sát tranh đã chun b:
+ Nhng hoạt động đang diễn ra trong tranh?
+ Không k ca l hi?
+ Trang phc?
+ K tên mt s l hi khác mà em biết?
- Giáo viên nhn xét chung.
Hoạt động 2: Cách v tranh:
+ Chn mt ngày hi ở quê hương mà em thích để v.
+ V phác nh nh chính,
+ V phác nh nh ph,
+ V chi tiết,
+ V màu t chn.
- Có th v mt hoc nhiu hoạt động ca l hi.
- Giáo viên cho HS xem mt i tranh v ngày hi ca ha sĩ của HS
các lớp trước để các em hc tp cách v.
Hoạt động 3: Thc hành:
Giáo viên hướng dn hc sinh:
- V v ngày hi quê nh: Lđâm tu (ở Tây Nguyên); Đua thuyn
(ca đồng o Khơ - Me); Hát quan h ( Bc Ninh), Chi tu (ở Đồ Sơn, Hi
Phòng), ...
- Yêu cu ch yếu vi hc sinh vđược nhng hình nh ca ngày
hi.
- V hình người, cnh vt sao cho thun mt, vđược các ng hot
động.
- Khuyến khích hc sinh v màu rc r, chn màu th hin được
kng khí vui tươi của ngày hi.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Giáo viên t chc cho hc sinh nhn xét mt s i v tiêu biu,
đánh giá về: chủ đề, b cc, hình v, màu sc và xếp loi theo ý thích.
- Giáo viên b sung, ng hc sinh xếp loi và khen ngi nhng hc
sinh có bài vẽ đẹp.
* Dn dò:
Quan sát các đồ vt dng hình tròn có trang trí.