V tranh
Đề tài t do
I- Mc tiêu:
- Hc sinh hiu cách tìm chn nội dung đề tài để v tranh
- Hc sinh biết cách v và vđưc tranh theo ý thích.
- Hc sinh quan tâm đến cuc sng xung quanh.
II- Chun bị đồ dùng dy hc:
1- Giáo viên:
-u tmnh nh về các đề tài khác nhau để so sánh.
- Bài v ca hc sinhc lớp tc
2- Hc sinh:
- Tranh, nh vc đề tài.
- Đng hc v.
III- Các hoạt động dy - hc ch yếu:
A- ổn định t chc:
- Kim tra đồ dùng hc v, V tp v.
B- Dy bài mi:
Hoạt động 1: Tìm, chn nội dung đề tài:
- Giáo viên gii thiu hình nh, gi ý hc sinh nhận xét đểc em nhn ra:
+ Tranh v về đề tài gì?
+ Em thích v về đề tài nào?
- Giáo viên yêu cu mt vài hc sinh chn ni dung và nêu lên các hình nh
chính, ph s v tranh.
Hoạt động 2: Cách v tranh:
+ Tìm chn nội dung đề tài đnh v.
+ V phác các hình nh chính ph
+ V hoàn chnh
+ V màu sao cho ni bt trng tâmi v.
- Giáo viên cho các em xem mt s bài v về các đề tài khác nhau ca lớp trước
đểc em hc tp cách v.
Hoạt động 3: Thc hành:
+ Bài tp: V mt bc tranh theo ý tch.
- Giáo viên hướng dn hc sinh thc hành:
+ Tìm ni dung và cách th hin khác nhau.
Hot đng 4: Nhn t đánh g:
- Giáo viên gi ý hc sinh nhn t xếp loi theo cm nhn riêng.
- Giáo viên khen ngi, động vn nhng hc sinh hc tp tt.
* Dn dò:
- V tranh theo ý tch vào kh giy A3
- T chn các bài vẽ đẹp trong năm chun b cho trưngy kết qu hc tp cui
năm.