Tp nn to dáng
đề tài t chn
I- Mc tiêu:
- Hc sinh biết chọn đề tài và nhng hình nh phù hợp để nn.
- Hc sinh biết cách nn và nặn được mt hai hai hình ngưi hoc con vt,
to
dáng theo ý thích.
- Học sinh quan tâm đến cuc sng xung quanh.
II- Chun bị đ dùng dy hc:
1- Giáo viên:
- Mt stượng nhỏ: người, con vt bng thch cao, s ... (nếu).
- Bài tp nn ca hc sinh các lớp trước.
- Đất nn.
2- Hc sinh:
- nh về ni, các con vt
- Đất nn.
III- Các hoạt động dy - hc ch yếu:
A- ổn định t chc:
- Kim tra đồ dùng hc v, V tp v.
B- Dy bài mi:
Hoạt đng 1: Quan sát, nhn xét:
- Go viên gii thiu nhng nh nh đã chun b và gi ý hc sinh
nhn
t:
+ Các b phn chính của người hoc con vt?
+ Các dáng: đi, đứng, ngi, nm, ...
- Giáo viên cho hc sinh xem các hình nặn người và con vt.
Hoạt đng 2: Cách nn:
- Giáo viên thao tác ch nn con vt hoặc người:
+ Nn tng b phận: đầu, thân, chân, ... ri dính ghép li thành hình.
+ Nn t mt thỏi đt bng cách vê, vut thành các b phn.
+Nn thêm các chi tiết ph cho hình đúng và sinh động hơn.
- To dáng phù hp vi hoạt động: đi, cúi, chy, ...
Hoạt đng 3: Thc hành:
- Bài này có th tiến hành theo nhng cách sau:
+ Tngnhân nn con vt hoc dáng người theo ý thích.
+ Mt vài nhóm nn theo đề tài, còn li nn theo cá nhân.
+ C lp chia ra nhiu nhóm và nặn theo đề tài t chn.
- Giáo viên gi ý hc sinh:
+ Tìm ni dung (nặn người hay con vt? Trong hot động nào?)
+ Cách nn, cách ghép hình, nn các chi tiết và to dáng;
+ Sp xếp c hình nn (cây, nhà, núi, người, ...) để tạo thành đề tài: Đấu
vt,
Kéo co, Chi trâu, Chọi gà, Bơi thuyền, Đi học, Chăn trâu ...
- Có th nn hình bng đất mt màu hay nhiu màu.
Hoạt đng 4: Nhận xét đánh g:
- Giáo viên cùng hc sinh chn, nhn xét xếp loi mt s bài tp nn:
+Hình (rõ đặc đim)
+ Dáng (sinh động, phù hp vi các hot động)
+ Sp xếp (rõ ni dung)
- Giáo viên bsung, động viên hc sinh thu mt sbài đẹp để th
s dụng làm đồng dy - hc.
* Dn dò:
Quan sát đ vt có dng hình tr hình cu.