V theo mu
Mu có dng hình tr và hình cu
I- Mc tiêu:
- Hc sinh hiu cu tạo và đặc đim ca mu có dng hình tr hình cu.
- Hc sinh biết cách v và v được hình gn ging mu.
- Hc sinh ham thích tìm hiu các vt xung quanh.
II- Chun bị đồ dùng dy hc:
1- Giáo viên:
- Mu v.
- Bài tp v ca hc sinh các lớp trước.
2- Hc sinh:
- Đồ dùng hc v.
III- Các hoạt động dy - hc ch yếu:
A- n định t chc:
- Kiểm tra đồ dùng hc v, V tp v.
B- Dy bài mi:
Hoạt động 1: Quan sát, nhn xét:
- Go viên bày mu gi ý hc sinh nhn xét:
+ Tên tng vt mu hình ng ca chúng?
+ V trí ca tng mu?
+ So sánh t l ca 2 mu?
+ Đ đm nht ca mu?
- Giáo viên b sung và nhn xét chung.
Hoạt động 2: Cách v:
+ ước lượng chiu cao, chiều ngang để v phác khung hình chung cho cân
đối vi
kh giy.
+ V phác khung hình riêng ca tng vt mu.
+ Nhìn mu, v các nét chính.
+ V nét chi tiết.
+ Vẽ đậm nht hoc v màu.
- Giáo viên gii thiu mt si v ca hc sinh các lớp trưc cho các em
tham
kho.
Hoạt động 3: Thc hành:
- Hc sinh nhìn mu, v theo hưng dn phn trên.
- Giáo viên gi ý hc sinh vcách ước lượng t l chung, t l tng vt
mu, cách
v hình.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Giáo viên gi ý hc sinh nhn xét mt s bài đã hoàn thành:
+ B cc.
+ Hình v
- Hc sinh nhn t và xếp loi theo ý mình.
* Dn dò:
- Quan t và nhn xét mt sđồ vật trong gia đình v hình ng, cu
trúc ca
chúng (cái m, cái phích, ...)
- Quan sát chu cnh (hình dáng và cách trang trí).