Tp nn to dáng
nn con vt quen thuc
I- Mc tiêu:
- Hc sinh nhn biết hình dáng đặc điểm con vt.
- Hc sinh biết cách nn nn được con vt theo ý thích
- Hc sinh u mến các con vt.
II- Chun b đồ dùng dy hc:
1- Giáo viên:
- Tranh, nh mt s con vt quen thuc
- Sn phm nn con vt ca hc sinh
- Đất nn hoc giyu, h dán.
2- Hc sinh:
- Đất nn hoc v thc nh, giy màu, hn
- Giấy nháp (để lót bàn khi nn).
III- Các hoạt động dy - hc ch yếu:
A- ổn định t chc:
- Kiểm tra đồ ng hc v, V tp v.
B- Dy bài mi:
* Gii thiu bài:
Hoạt động 1: Quan sát nhn xét:
- Giáo viên dùng tranh, nh các con vật đã chun b:
+ Đây là con vật gì?
+ Hình dáng các b phn ca con vật như thế nào?
+ Nhận xét đặc điểm ca con vt?
+ Màu sc của nó như thế nào?
+ Hình dáng ca con vt khi hoạt đng (đi, đng, chạy ...) thay đổi như thế
nào?
- Giáo viên cng c li: Xung quanh cng ta rt nhiu con vt
khác, mi con vật đu một đặc điểm riêng, con to, nh khác nhau và màu
sc khác...
- Ngoài hình nh nhng con vật đã xem, giáo viên yêu cu hc sinh k
thêm nhng con vt mà em biết, miêu t hình dáng, đặc điểm ca chúng.
Hoạt động 2: Cách nn con vt:
- Giáo vn dùng đt nn mu và yêu cu hc sinh chú ý quan sát ch
nn.
+ Nn tng b phn ri ghép dính li.
+ Nn các b phn khác (b phn chính con vật: Thân, đầu)
+ Nn các b phận khác (Chân, tai, đi ...)
+ Ghép dính các b phn
+ To dáng và sa cha cho con vt
- Nn con vt vi các b phn ln gm: Thân, đầu, chân ... t mt thi
đất sau đó thêm các chi tiết cho sinh động.
- Giáo viên cho các em xem các sn phm để hc sinh hc tp ch
nn, cách to dáng.
Hoạt động 3: Thc hành:
Yêu cu:
- Chun bị đt nn, giấy lót để làm bài tp
- Chn con vt quen thuộc và yêu thích để nn, v
- Có th nn 1 hay 2, nhiu con vt ri sp xếp thành "Gia đình con
vt" hoặc thành đàn các con vật ...
- Chú ý gi v sinh cho lp hc.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Yêu cu hc sinh bày sn phm lên bàn, hoc bày theo nhóm, t.
- Gi ý hc sinh nhn xét chn 1 s tác phẩm đạt yêu cầu chưa
đạt yêu cầu để nhn xét, rút kinh nghim chung cho c lp.
- Gi ý hc sinh xếp loi mt s bài khen ngi nhng hc sinh
bài đẹp.
* Dn dò:
- Quan sát hoa, lá.