Neuromarketing ghi dấu trong tâm trí khách hàng

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
75
lượt xem
8
download

Neuromarketing ghi dấu trong tâm trí khách hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để có thể đánh trúng mục tiêu là người tiêu dùng phải khảo sát theo hình thức thăm dò xã hội học và thống kê học. Song ngày nay người ta có thể thăm trực tuyến khác để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn,từ thói quen , quan niệm sống và thậm chí tật xấu của họ, đặc biệt thời gian thực chứ không phải thăm dò bằng câu hỏi phỏng vấn hay viết bài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Neuromarketing ghi dấu trong tâm trí khách hàng

  1. Neuromarketing ghi dấu trong tâm trí khách hàng Để có thể đánh trúng mục tiêu là người tiêu dùng phải khảo sát theo hình thức thăm dò xã hội học và thống kê học. Song ngày nay người ta có thể thăm trực tuyến khác để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn,từ thói quen , quan niệm sống và thậm chí tật xấu của họ, đặc biệt thời gian thực chứ không phải thăm dò bằng câu hỏi phỏng vấn hay viết bài.
  2. Trong Advertising Today, tác giả Warren Berger cho biết Internet đã giúp các công ty dễ dàng thâm nhập đời sống cá nhân của người tiêu dùng mà gần như họ hoàng toàn không biết. Một trong những công ty khai thác tối đa kỹ thuật Internet để do thám người tiêu dùng là Double Click công ty quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới bất cứ khi nào bạn truy cập vào bất cứ Webside thuộc hệ thống Double Click. Một con bọ vô hại sẽ thâm nhập vào ổ cứng của bạn và giúp Double Click theo dõi tất cả địa chỉ mà bạn truy cập,
  3. Double Click có thể phác họa một phần bạn là người như thế nào, ghét hoặc yêu cái gì. Từ đó các công ty có thể nắm trong tay những hồ sơ cá nhân trực tuyến để tìm kiếm và lựa chọn phương pháp tiếp thị cho từng loại đối tượng Đặc biệt là trong su hướng hiện này hình thành nhiều nhóm tiêu dùng riêng biệt trong cộng đồng dân cư. Một cách tổng quát , đây là lối sống tiếp thị quảng cáo gọi là quảng cáo tàng hình giấu mặt.
  4. Ngày nay Neuromarketing hứa hẹn đem đến một phương pháp phân tích phản ứng người tiêu dùng chính xác hơn. Với chụp não bằng kỹ thuật FMRI kỹ thuật chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng. Một đối tượng đang xem quảng cáo, người ta có thể nhận biết vùng nào trong mạch não, phản ứng ra sao các chương trình quảng cáo và từ đó biết được họ ngĩ gì về quảng cáo trên. Các hãng Ford, DaimlerChrysler đang nghiên cứu sữ
  5. dụng kỹ thuật này nhằm giải mã sự đắng đo trong lựa chọn của người tiêu dùng khi chuẩn bị mua xe. Neuromarketing được khai sinh từ loạt hoạt động nghiêm cứu công phu của nhà thần kinh học Antonio Damasio cách đây một thập niên, khi ông cho rằng một phần cảm xúc trong não đóng vai trò tung ra quyết định chứ không phải phần tư duy. Và đó là chính là điều mà nhà tiếp thị muốn nghe Bằng kỹ thuật FMRI này, người ta có thể nhận thấy quyết
  6. định mua sắm thường xảy ra trong thời điểm cực nhanh, chỉ khoảng 2,5 giây. Và như vậy, kỹ thuật FMRI giúp người ta thu hẹp được giới hạn thăm dò khách hàng và từ đó biết được mong muốn nhu cầu của người tiêu dùng Có thể dùng cách phân tích đó để tiếp cận người tiêu dùng, đồng thời mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty và doanh nghiệp

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản