intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngân hàng đề thi hết học phần Marketing căn bản

Chia sẻ: Physical Funny | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.685
lượt xem
225
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngân hàng đề thi hết học phần Marketing căn bản là tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên học chuyên ngành có tư liệu ôn thi tốt đạt kết quả cao trong các kì thi giữa kì và cuối kì. Chúc bạn học tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngân hàng đề thi hết học phần Marketing căn bản

  1. H C VI N CÔNG NGH BƯU CHÍNH VI N THÔNG Km10 Đư ng Nguy n Trãi, Hà Đông-Hà Tây Tel: (04).5541221; Fax: (04).5540587 Website: http://www.e-ptit.edu.vn; E-mail: dhtx@e-ptit.edu.vn NGÂN HÀNG Đ THI H T H C PH N H C PH N: MARKETING CĂN B N (60 ti t - 4 tín ch ) I. LO I CÂU H I 2 ĐI M Câu 1: Trình bày vai trò và ch c năng Marketing trong doanh nghi p. Làm th nào ñ th c hi n ch c năng Marketing? Câu 2: Trình bày m i quan h c a ch c năng Marketing v i các ch c năng khác trong doanh nghi p. Câu 3: Trình bày các phương pháp ch n ñ i tư ng ñi u tra. Câu 4: Các y u t thu c môi trư ng kinh t nh hư ng như th nào ñ n ho t ñ ng Marketing c a doanh nghi p? Câu 5: M t doanh nghi p có th ñ ng th i th c hi n các chi n lư c Marketing ñ i trà; Marketing phân bi t; và Marketing t p trung không? Câu 6: Trình bày tóm t t v các y u t nh hư ng ñ n hành vi c a ngư i tiêu dùng Câu 7: L i s ng nh hư ng ñ n hành vi mua c a ngư i tiêu dùng như th nào? Cho ví d minh ho . Câu 8: S n ph m g m các c p ñ nào? Phân bi t các c p ñ c a s n ph m có m c ñích gì? Cho ví d minh ho ? Câu 9: Trình bày chính sách giá h t váng và phân tích các ñi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho . Câu 10: Trình bày m i liên h gi a giá thành và giá bán. Khi nào doanh nghi p ñ nh giá các s n ph m/d ch v trên/ dư i m c giá thành ? Câu 11: Trình bày khái ni m v ñ i lý. Phân tích ưu ñi m c a vi c s d ng ñ i lý trong kênh phân ph i c a doanh nghi p? Câu 12: Trình bày chính sách giá h t váng và phân tích các ñi u ki n áp d ng nó. Cho m t ví d minh ho . 1
  2. II. LO I CÂU H I 3 ĐI M Câu 1: Trình bày v các ngu n thông tin nghiên c u Marketing. Liên h v i các doanh nghi p nơi b n ñang làm vi c ho c hi u bi t. Câu 2: Khi m t doanh nghi p m i xâm nh p th trư ng thì h có th s d ng chi n lư c gì? Cho ví d minh ho . Câu 3: Trình bày v khái ni m ñ nh v s n ph m. Cho ví d minh ho . Câu 4: Phân tích nh ng ñ c trưng cơ b n c a khách hàng là các t ch c, cơ quan nhà nư c khác bi t so v i khách hàng là ngư i tiêu dùng cu i cùng. Câu 5: Phân tích các y u t có nh hư ng ñ n hành vi mua s m c a các t ch c Câu 6: Phân tích các ñ c trưng trong m i giai ño n c a chu kỳ s ng và các chính sách Marketing tương ng? Cho ví d . Câu 7: Trình bày tóm t t các bư c c a quy trình ñ nh giá ban ñ u cho s n ph m m i. Câu 8: Tư tư ng “ch bán nh ng th mà khách hàng c n” ñư c th hi n như th nào trong các quy t ñ nh v giá c ? Câu 9: Phân tích các lo i trung gian và vai trò c a trong kênh phân ph i. Cho ví d th c ti n minh ho . Câu 10: Trình bày v các ki u t ch c h th ng kênh phân ph i. Cho ví d minh ho Câu 11: Trình bày và phân tích các y u t trong mô hình truy n thông. Mô hình này giúp ích gì trong nghiên c u v xúc ti n? Câu 12: Trình bày các ki u chi n lư c c a công ty d n ñ u th trư ng III. LO I CÂU H I 5 ĐI M Câu 1: Trình bày và phân tích các ki u chi n lư c ñ nh giá. Câu 2: 2
  3. Trình bày v h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c. Cho ví d minh ho ñ i v i t ng lo i trong h th ng phân ph i Marketing theo chi u d c. Câu 3: Trình bày và phân tích các thành t trong h th ng xúc ti n h n h p Câu 4: Phân tích ưu như c ñi m c a các phương ti n qu ng cáo. Câu 5: Trình bày quá trình l p k ho ch Marketing chi n lư c Câu 6: Dùng ma tr n Ansoff ñ xây d ng các chi n lư c s n ph m th trư ng cho m t s n ph m nào ñó. Câu 7: Trình bày các phương th c xâm nh p th trư ng qu c t khác nhau? Tìm các ví d v các công ty s d ng các chi n lư c xâm nh p th trư ng khác nhau ñó? Câu 8: B n ñư c giao nhi m v ti p th cho d ch v Internet t c ñ cao Mega VNN. Th trư ng m c tiêu c a b n là nh ng h gia ñình mu n m quán Net. B n hãy ñ xu t chính sách ti p th (cách ti p c n khách hàng; các gói d ch v ; giá cư c; các d ch v h tr khách hàng và chăm sóc khách hàng ..) tương ng v i 3 m c ñ c nh tranh trên th trư ng: a) c nh tranh th p; b) c nh tranh trung bình; c) c nh tranh cao). Câu 9: B n ñư c công ty giao nhi m v ti p th cho s n ph m máy tính cá nhân. Th trư ng m c tiêu c a b n là các doanh nghi p, các vi n nghiên c u, các trư ng h c. B n hãy ñ xu t chính sách ti p th (cách ti p c n khách hàng; các gói d ch v ; giá cư c; các d ch v h tr khách hàng và chăm sóc khách hàng ...) tương ng v i 3 m c ñ c nh tranh trên th trư ng: a)- c nh tranh th p; b)- c nh tranh trung bình; c)- c nh tranh cao). Câu 10: B n ph trách công tác ti p th c a công ty chuy n ti n nhanh toàn c u Western Union. Công ty d ñ nh nh y vào th trư ng Vi t Nam ñ cung c p d ch v chuy n ti n. B n hãy phác th o các ho t ñ ng ti p th d ki n ph i làm ñ giúp cho công ty thành công . Câu 11: B n ñư c công ty giao nhi m v xu t kh u hàng hoá sang Lào. B n hãy phác th o các ho t ñ ng ti p th d ki n ph i làm ñ giúp cho công ty thành công. Câu 12: (5 ñi m, m i ý nh ñúng cho 0,5 ñi m) Tr l i ñúng, sai, hay không hoàn toàn ñúng, r i gi i thích ng n g n lý do? 1) Do câu kh u hi u trong qu ng cáo r t ng n, cho nên doanh nghi p không th ñưa thông tin v ñ nh v s n ph m ñư c. 2) C n chú tr ng trư c h t ñ n xúc ti n thương hi u, sau ñó m i t p trung vào ch t lư ng 3) Gi a thương hi u và nhãn hi u có m i quan h ch t ch v i nhau 4) Trong ba ñ i tư ng: khách hàng; nhân viên công ty; c ñông c a công ty thì quy n l i c a nhân viên công ty là quan tr ng nh t c n ñ m b o 5) Nhà nư c ph i có vai trò qu n lý tr c ti p giá c c a các doanh nghi p ñ ñ m b o l i ích c a ngư i tiêu dùng 3
  4. 6) Đ nâng cao s c c nh tranh, các doanh nghi p c n chú tr ng ñ n v n ñ gi m giá 7) S n ph m có giá tr càng cao thì càng c n chú tr ng ñ n xúc ti n qua các phương ti n thông tin ñ i chúng ñ nhi u khách hàng bi t ñ n 8) Đ i v i m i lo i s n ph m ch nên s d ng m t lo i kênh phân ph i 9) Đ tăng s c mua ñ i v i t t c các khách hàng khác nhau, doanh nghi p nên th c hi n bán hàng t i ñ a ñi m khách hàng 10) Trong giai ño n tri n khai s n ph m m i, doanh nghi p c n chú tr ng ñ n l i nhu n. 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0