1
ĐẠI HỌC HU
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Đ TÀI:
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưng đếnng trung thành kch
ng với dịch vụ thđa năng tại ngân hàng TMCP Đông Á thành phố Huế
Giáo viên hướng dẫn: Sinh Viên Thực Hiện:
Lê Th Phương Thanh 1.Nguyễn Thị Như Ngc
2.Bùi Anh Tun
3.Nguyễn Đức Trung
4.
5.
Huế, Tháng 4 Năm 2012
2
Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh
hưởng đến lòng trung thành của khách hàng với dịch v thẻ đa năng của ngân
hàng Đông Á chi nhánh Huế” chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của
nhiều người.
Trước hết chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể thầy trong
đoàn thực tập giáo trình đặc biệt Th.s Thị Phương Thanh - Giảng viên khoa
Quản trị kinh doanh –Trường đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt và chdạy tận
tình những kiến thức căn bản, cần thiết và b ích về những vấn đề liên quan đến đề
tài. Giúp nhóm chúng tôi có nền tảng để thực hiện đề tài và cơ s để phục vụ cho
quá trình học tập trong thời gian tiếp theo.
Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của nhóm còn hạn
chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy chúng tôi rất mong nhận
được sự đóng góp ý kiến của mọi người để chúng tôi có th rút kinh nghiệm cho
những đề tài sau này.
Xin chân thành cảm ơn !
3
PHN 1: ĐT VẤN Đ
1. Lý do chọn đ tài
Theo kết quả nghiên cứu ca công ty nghiên cứu th trường M Research &
Markets, th trường thẻ Việt Nam được đánh giá là một th trường năng đng hàng đu
thế giới, với mức tăng trưởng khoảng 18,5% từ nay đến năm 2014. Bên cạnh đó, chúng ta
n chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng trên th trường này như Ngân
ng Công thương (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB),
Ngân hàng Đầuvà Phát triển Việt Nam (BIDV), ng với mt số ngân hàng ngoại
khác. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng trong việc lựa chn s
dụng thẻ của ngân hàng.
Trong cuộc đua đó, xây dựng lòng trung thành của khách hàng là yếu tố rất quan
trọng đối với ngân hàng Đông Á vốn cũng là mt đơn vị mạnh trong lĩnh vực thẻ thành
toán.
Chínhvậy, việc “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành”của
khách hàng đối với dịch vụ thẻ đa năng là rất cần thiết trong việc giúp ngân hàng Đông
Á có những chính sách và giải pháp phù hợp nâng cao lòng trung thành khách hàng, góp
phn gia tăng lợi thế cạnh tranh.
2. Câu hỏi và Mục tiêu nghiên cứu
Câu hi nghiên cứu chung:
- Những nhân t nào nh hưởng đến lòng trung tnh ca khách hàng khi s
dng dch v thẻ tại ngân hàng Đông Á ?
Mc tiêu nghiên cứu:
- Xác đnh những nhân t nh hưởng đến lòng trung thành ca khách hàng khi
sử dng dịch v thẻ tại ngânng Đông Á
- Đánh giá mức đ nh hưởng ca c nhân t tới lòng trung thành ca khách
ng
- Đề xut giải pháp nhm nâng cao lòng trung tnh của khách hàng
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
4
a. Phm vi nghiên cu:
- Không gian: Ngân hàng TMCP Đông Á phòng giao dch Đông Ba 107
Trn Hưng Đophòng giao dch ti 26 Lý Thường Kit tnh ph Huế
- Thời gian: ttháng 3/2012 đến tháng 4/2012
b. Đối tượng nghiên cứu:
- Nghiên cứu các nhân t ảnhởng đến lòng trung thành kháchng với dch
v th tại ngân hàng Đông Á thành ph Huế
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1. Nghiên cứu sơ b
4.1.1. Nghiên cứu đnh tín
-Mc tiêu: Xác đnh các yếu t cần thiết đ thiết lập bng hi
-Cách thức tiến hành: Nhóm tiến hành phỏng vấn sâu khách hàng đã sdng th
của ngânng Đông Á (n=20) đ c đu thu thp được thông tin mt cách c th v
ch đ nghiên cứu và tiến hành lp bng hi nháp
4.1.2. Nghiên cứu đnh ng
-Mục đích : Để đánh giá sơ b về đ tin cậy và c giá trị của thang đo đã thiết kế
điều chỉnh cho phù hợp.
- Cách thức tiến hành: Điều tra th20 đối tượng nghiên cu được chn lựa theo
phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Kết quả thu được s sử dụng để tiến hành x
lý SPSS, xác đnh các biến thừa, kiểm định sphù hp của thang đo và điều
chnh lại.
4.1.3. Nghiên cứu chính thức
Nhóm tiến hành phỏng vấn trực tiếp các đối tượng được chọn ra từ mẫu. Bước
nghiên cứu này nhằm đánh giá thang đo, xác đnh mức độ quan trọng của các yếu tố cũng
như kiểm định các giả thuyết đã được nêu .
4.2. Phương pháp chọn mẫu
5
Chọn mẫu ngu nhiên thun tiện. Nhóm sphng vấn khách hàng đến giao dịch tại các
máy ATM đường Hùng Vương và đường Lý Thường Kiệt
- nh cỡ mu: áp dng công thức tính cỡ mu
n= Z2.
2/ e2
Vi độ tin cậy p = 95% nên z=1,96
Sai số cho phép e=6%
Độ lệch chun sẽ được lấy dựa vào các nghiên cứu tương tự trước đây bằng =0.3;
Mẫu tính được là 96.
Nhóm sẽ điều tra mẫu là 100 người
4.3. Phương pháp xử lý sliệu thng kê
4.3.1. Thống kê tần số, tính toán giá trị trung bình
i
ii
f
fX
X
.
Trong đó . X: Giá tr trung bình;
Xi: lượng biến thứ i;
fi: tần số của giá trị i;
fi: Tổng số phiếu phỏng vấn hợp lệ.
4.3.2. Kiểm định githuyết v trị trung bình của tổng thể (One Sample T Test)
Cặp giả thuyết thống kê
+ Giả thuyết H0: µ = Giá tr kiểm định (Test value).
+ Đối thuyết H1: µGiá tr kiểm định (Test value).
Mức ý nghĩa của kiểm định
Nguyên tắc chấp nhận gi thuyết
Sig Sig (2-tailed)
Sig α: Chấp nhận giả thuyết H0
Sig < α: Bác bỏ giả thuyết H0
Sig α/2: Chấp nhận giả thuyết H0
Sig < α/2: Bác b giả thuyết H0
4.3.3 Kiểm định phi tham số Krusal-Walliss