intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

168
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy thiết kế logo cho mình thật cẩn thận bởi vì vẻ ngoài của nó nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo Logo của công ty bạn sẽ đồng hành với bạn trên con đường xác định thương hiệu, vì thế quy trình tạo dựng nó cần phải thật thận trọng. Dù bạn lựa chọn cách làm việc với một nhóm thiết kế hay tự tạo logo, bạn phải biết những hình ảnh, hình khối, kiểu chữ và màu sắc khác nhau sẽ mô tả công ty bạn như thế...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo

  1. Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo
  2. Hãy thiết kế logo cho mình thật cẩn thận bởi vì vẻ ngoài của nó nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo Logo của công ty bạn sẽ đồng hành với bạn trên con đường xác định thương hiệu, vì thế quy trình tạo dựng nó cần phải thật thận trọng. Dù bạn lựa chọn cách làm việc với một nhóm thiết kế hay tự tạo logo, bạn phải biết những hình ảnh, hình khối, kiểu chữ và màu sắc khác nhau sẽ mô tả công ty bạn như thế nào. Điều thú vị về nhiều logo phổ biến—và đáng nhớ--nhất là chúng không dựa cả vào cùng một thành tố để tạo nên danh tiếng cho thương hiệu. McDonald’s sử dụng màu sắc và hình khối; hãng máy tính Apple dựa vào một hình ảnh; và logo của Coca Cola chú trọng vào kiểu chữ. Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Đó là bạn sẽ phải đưa ra một số quyết định quan trọng khi bắt tay vào quy
  3. trình xây dựng logo. Và mặc dù không có cách làm nào hoàn toàn sai hay đúng, bạn vẫn phải nghĩ xem bạn muốn logo nói lên điều gì về công ty trước khi quyết định bất cứ điều gì về mặt thiết kế. Những hướng dẫn trong ngành Mặc dù không có quy tắc bất di bất dịch nào liên quan đến các loại logo nên được sử dụng cho những ngành cụ thể, thực sự vẫn tồn tại một số đường hướng. Ở một đầu của chuỗi các loại logo là những logo công nghệ cao; đầu kia là những logo dành cho những ngành định hướng dịch vụ; và những logo từ doanh nghiệp này đến doanh nghiệp khác (B2B) ở giữa. • Những logo công nghệ cao thường nổi bật và có góc cạnh—mục đích của chúng là tạo cảm giác rằng công ty luôn đổi mới. • Những logo định hướng dịch vụ thường nhẵn mịn và tròn—mục đích là tạo cảm giác công ty sáng tạo và thân thiện. • Những logo cho khách hàng là doanh nghiệp có thể sử dụng những thành tố của cả logo công nghệ cao và định hướng dịch vụ--mục đích là tạo cảm giác công ty ổn định và đáng tin cậy. Khi bạn xác định công ty của bạn nằm ở đâu trong chuỗi trên, hãy nhớ rằng logo của bạn sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau—bao gồm cả việc nhận diện công ty, các chiến dịch xúc tiến marketing và phát triển lượng khách hàng—vì thế nó phải thu hút được nhiều đối tượng người xem. Và nó phải có tính mới mẻ đủ để có thể phân biệt dễ dàng, khiến cho nó trở nên dễ
  4. nhớ đối với những người tiếp xúc với nó. Những chi tiết thiết kế Những hình ảnh, hình khối, kiểu chữ và màu sắc bạn lựa chọn sử dụng trong logo của mình về nhiều phương diện phải giúp định nghĩa về công ty bạn. Điều này làm cho việc nghiên cứu tỉ mỉ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trước khi đi đến bất kỳ quyết định nào. Sau đây là một số lời khuyên để giúp định hướng cho bạn: • Sự giản dị đem lại hiệu quả cao. Logo của bạn nên là một biểu tượng gọn gàng, dễ dàng mô phỏng lại. Hãy tránh xa những logo bao gồm nhiều thông tin, cấp độ màu hay chi tiết tỉ mẩn; những điều này sẽ khiến cho mọi người khó gợi nhớ lại hơn và cũng khiến cho bạn khó in ấn logo cỡ nhỏ. • Sử dụng màu sắc để tô điểm. Một logo thiết kế tốt cần phải đẹp khi in đen trắng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng màu sắc, tuy nhiên bản thân màu sắc không nên là yếu tố thiết kế chính. • Nghiên cứu màu sắc và kiểu chữ. Nếu bạn lựa chọn việc sử dụng màu sắc trong logo của mình, bạn cần phải xác định màu sắc phù hợp với công ty. Điều đó cũng đúng với một kiểu chữ nhất định được sử dụng trong logo; hãy đảm bảo rằng kiểu chữ mà bạn chọn truyền đạt thông điệp phù hợp. Trong suốt quá trình thiết kế, hãy ghi nhớ rằng bạn muốn logo là một thành tố không thay đổi. Thay đổi thông điệp marketing sẽ dễ dàng hơn so với thay đổi một hình ảnh biểu tượng cho công ty của bạn. Nếu bạn thiết kế được một logo
  5. độc đáo, mạnh bạo, cuốn hút và phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn sẽ thành công.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2