Nhìn nhận 8 phẩm chất
của một nhân viên tuyệt
vời
Nhân viên tt là người đáng tin cậy, chủ động, siêng năng, là nhà lãnh
đạo và là cp dưới tuyệt vời… Họ có một loạt các phẩm chất dễ dàng xác
định nhưng rt khó tìm thấy ở s đông.Một nhân viên tuyệt vời, ngoài
những phẩm chất của một nhân viên tt còn là một người tiên phong và
tác động rất lớn đến hiệu quả của toàn công ty. Họ ở đâu? Tám phẩm
cht sau đây sẽ giúp các nhà lãnh đạo phát hiện ra “nn vật” đặc biệt
y.
Không ngi làm bt cứ nhiệm vụ nào
ng ty càng nhthì sự chủ động của nhân viên càng đóng vai trò qua trng.
Phm chất cần có là thích ứng nhanh với những thay đổi và mi nhân viên, dù
ở vị trí nào cũng phải nỗ lực hết mình để hoàn thành các công việc chung
.
Nếu có một dự án gặp khó khăn, nhân viên tuyệt vời sẽ cùng tham gia giải
quyết, ngay cả khi đó không phải làng việc của họ.
một chút lập dị
Các nhân viên tuyệt vời là thường có một chút khác biệt nếu không muốni
là… khác thường. Đôi khi họ trở nên quá phấn khích, nhiệt tình, lúc khác lại
vẻ thờ ơ. Phong cách sống, cách nghĩ của họ có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng theo
mtch tích cực.
Tính cách bất thường sẽ mang đến cho môi trường làm việc sự hứng khởi và
mi mẻ, thay đổi một nhóm làm việc lặng lẽ bằng một đội hào hứng và sôi
ni.
Những người “khác thườngcũng là những người có thói quen phá bỏ những
ranh gii, thách thức hiện tại và trong đầu họ luôn luôn có những ý tưởng
tuyệt vời nhất.
Nhưng luôn biết khi nào phải nghiêm túc
Khi mt thách thức lớn nảy sinh hay một tình huống căng thẳng, nhân viên
tuyệt vời sẽ thể hiện cá tính của mình và ngay lập tức thích nghi với nhóm
làm việc.
Nhân viên tuyệt vời “làm hết sức, chơi hết mình”, biết khi nào cần nghiêm
túc, điều gì là bất kính và điều gì phù hợp, khi nào cần thách thức và khi nào
cần “chơi theo luật”.
Luôn khen ngợi người khác trước đám đông
Lời khen ngợi từ sếp làm nhân viên cảm thấy vui vẻ. Lời khen ngợi từ bạn bè
khiến bất cứ ai cũng cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Nhân viên tuyệt vời nhận
ra những đóng góp của người khác, đặc biệt là trong khi làm việc nhóm, lời
i của họ tác động tích cực đến hầu hết mọi người.
xử lý những vấn đề nhạy cảm một cách khéo léo
Bất kỳ lãnh đạo nào cũng muốn nhân viên mình giải quyết các vấn đề trước
tập thể, nhưng một số vấn đề chỉ được xử lý tốt hơn với tư cách cá nhân.
Nhân viên tuyệt vời thường được tin tưởng giao cho việc quyết định các vấn
đề gây tranh cãi trong nhóm, bởi vì hiệu quả làm việc cao cho phép họ có
những quyền tự do nhất định.
Nhân viên tuyệt vời sẽ đến gặp sếp trước hoặc sau một cuộc họp để thảo luận
về một vấn đề nhạy cảm, vì biết chắc rằng khi mang nó ra tập thể sẽ tạo ra
mt cơn bão lửa và những xung đột khó dung hòa.
Phát biểu khi những người khác im lặng
Một số nhân viên luôn do dkhi muốn phát biểu ý kiến trong các cuộc họp.
Một số thậm chí còn chưa bao giờ có ý định nói.
Một nhân viên nọ có lần hi sếp anh ta về dự định sa thải nhân viên. Sau cuộc
họp sếp nói với anh ta: "Tại sao anh hỏi về chuyện này? Ai cũng đn được
, riêng anh thì lại biết rất rõ". Anh nhân viên trả lời: "Tôi biết chuyện này
nhưng rất nhiều người khác không biết, và họ ngại không dám hỏi. Tôi nghĩ
rằng, họ sẽ cảm thấy d chịu hơn nếu nghe được câu trả lời chính thức từ
ông”.
m việc vì mc tiêu to lớn
Động lực mạnh mẽ của bản thân khiến họ kng chấp nhận những định kiến
của người khác về bản thân. Họ sluôn c gắng chứng minh bản thân, nỗ lực
làm việc vì những mục đích, mà người khác khó đoán được. Nền tảng giáo
dục, sự thông minh, tài năng và kỹ năng giúp họ thành công, nhưng động lực
với họ còn quan trọng hơn.
Động lực của nhân viên tuyt vời là mt cái gì đó sâu sắc hơn, lớn hơn động
cá nhân hay mong muốn hoàn thành tốt công việc.
Các nhân viên tuyệt vời có một sự nhạy cảm bẩm sinh với các vấn đ và mi
quan tâm của những người xung quanh, và luôn bước lên trước khi những
người khác ngần ngại.
Luôn luôn vận động
Họ hiếm khi hài lòng với hiện tại (theo nghĩa tốt) và liên tục mày một
điều gì đó mới mẻ hơn. Nhân viên tốt luôn tuân theo quy trình. Nhân viên
tuyệt vời tìm cách làm cho mi quy trình làm việc trở nên tt hơn.