Những điều căn bản khi SEO

Facebook fan page

Thời gian gần đây Facebook fan page càng ngày càng trở nên quan trọng với việc

kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó việc nhiều Facebook fan page có được

thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa nào đó đã

mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thêm lượng người following cũng nhơ mở

rộng sự tương tác với khách hàng tiềm năng.

Vậy làm thế nào để Facebook fan page có vị trí thứ hạng cao như mong muốn.

Dưới đây là bài viết tổng hợp những điều căn bản nhất khi nói đến SEO fan page,

những điều này đã khá quen thuộc nhưng có thể bạn vẫn chưa để tâm tới nó.

1. Đặt tên tốt nhất cho trang fan page.

Điều này có vẻ như không có gì đăc biệt. Tuy nhiên đây là bước cơ bản để tối ưu

hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, và cũng là quan trọng nhất.

Rất nhiều người làm SEO không thoát khỏi sự cám dỗ của việc nhồi nhét rất nhiều

từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình vào tên của fan page.

Sự thực là, có một cái tên như vậy sẽ ảnh hưởng đến mức độ lan truyền bên trong

Facebook. Nếu bạn xuất hiện trông giống như spam thì fan của bạn sẽ ít muốn

tương tác với trang. Trong thực tế, mọi người thậm chí có thể ẩn đi những cập nhật

của bạn từ news feed của họ – đó thực sự là thảm họa.

Ví dụ: TAKA có nhiều loại hình về thiết kế website từ du lịch, web bán hàng, web

doanh nghiệp thì không thể cố nhồi vào tên fan page tất cả những từ khóa trên mà

có thể đặt tự nhiên như facebook.com/congtythietkewebsitebanhangchuyennghiep

có đủ cả từ khóa chính từ khóa phụ.

Tương tự hãy áp dụng cho sản phẩm của mình tự nhiên nhất

Hãy để fan thích thú, tự nguyện chia sẻ posts và cập nhật với bạn bè của họ.

Đặt tên không quá chung chung mặc dù chủ đích của Facebook đằng sau fan page

là chúng đại diện cho kinh doanh, thương hiệu, và cá nhân thật v..v… Bằng cách

chọn tên quá chung chung giống như Du lịch, Thể thao, Câu cá, v..v… Bạn tự

chuốc lấy những rủi ro rằng Facebook sẽ giảm bớt khả năng reach của bạn tới

những fan mới mỗi khi cập nhật post.

Gợi ý: Từ đầu tiên trong tên của Fanpage được đánh giá quan trọng nhất theo

Google.

2. Tạo ra URL rõ nghĩa cho Facebook fan page.

Sau khi trang fan page của bạn đạt 25 lượt thích, Facebook cho phép bạn tạo ra

đường dẫn duy nhất ( hoặc tên đăng nhập như FB gọi) cho fan page. Bởi vì URL

được đánh giá rất quan trọng với các công cụ tìm kiếm, đồng thời đường dẫn của

fan page cũng có thể nói lên được lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Nếu, một fanpage khác đã chọn sử dụng tên doanh nghiệp của bạn, một cách trùng

hợp, hãy thêm ngành nghề kinh doanh của bạn trong URL.

3. Sử dụng từ khóa ở vị trí chiến lược trên Fanpage

Giống như SEO website truyền thống, tối ưu hóa từ khóa luôn là nền tảng cơ bản

nhất cho SEO on-site. Điểm cần tập trung trau chuốt là phần “About section”,

“Mission”, và “Company Description”, vì những phần này thực sự có tác dụng với

fan page như là những yếu tố để SEO.

Sau đây là ví dụ về cách mà công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục trang của bạn:

 SEO Tiêu đề = Tên fanpage

 Meta Description = Tên Fanpage + “About section”

 H1 = Tên của fanpage.

Để tối ưu hóa trang của bạn với những truy vấn địa phương, việc bao gồm địa chỉ,

thành phố, quận, huyện là rất quan trọng. Đối với truy vấn liên quan đến sản phẩm,

Đánh giá chung về công ty, “sứ mệnh” và mục sản phẩm nên được điền đầy đủ với

thông tin phù hợp.

Gợi ý: Giống như meta data của website, bạn có thể cân nhắc sử dụng đoạn mô tả

ngắn gọn khoảng 140 ký tự cho fanpage để toàn bộ thông điệp được thể hiện trên

đoạn tóm tắt của công cụ tìm kiếm.

4. Thêm số điện thoại và địa chỉ

Thật đáng ngạc nhiên, có một lượng lớn những doanh nghiệp không có những

thông tin này trên fan page. Khi phần lớn hợp đồng có thể đến từ nguồn traffic trực

tuyến. Nhưng nên nhớ rằng xuất hiện trên Google cho những truy vấn tìm kiếm địa

phương là cốt lõi để phát triển Fanpage.

Hơn nữa, Google đánh giá cao những trang có thông tin cụ thể như số điện thoại và

địa chỉd oanh nghiệp. Vì vậy những trang bao gồm thông tin này, có thể tăng tổng

điểm SEO của thương hiệu.

5. Tạo backlink cho fan page trên những kênh phổ biến

Càng nhiều backlink tới fan page, theo Google trang của bạn càng đáng tin, và bạn

sẽ có thứ hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao các blogger khi họ có nội dung được

liên kết đến từ những trang web, blog khác lại rất quan trọng.

Điều này cũng áp dụng cho fan page. Vì vậy hãy thêm backlink về fan page từ

những kênh khác như Web, blog khi thích hợp.

6. Tối ưu hóa dòng cập nhật trạng thái trên Fanpage.

Khi đăng tải những dòng cập nhật trạng thái lên tường, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu

tiên sẽ giống như Meta Description. Kể từ khi đoạn text được coi như tiêu đề SEO

cho đoạn cập nhật đó, hãy tận dụng cơ hội khi Facebook đề nghị bạn “Viết điều gì

đó…” . Bạn cũng nên tận dụng cơ hội đưa đường dẫn trực tiếp đến website trong

lúc cập nhật status cho facebook để tăng traffic.

Gợi ý: giống như tên fanpage, Google quan trọng từ đầu tiên của dòng cập nhật

trạng thái, vì vậy bạn có thể cân nhắc đặt từ khóa.

7. SEO bằng ghi chú của FB (Facebook Notes)

Ghi chú của FB thì ít khi được sử dụng. Nhưng khi sử dụng hợp lý nó có thể giúp

Fanpage của bạn tăng điểm số SEO một cách hiệu quả. Yếu tố có tác dụng SEO

trong Facebook Notes như sau:

 Title SEO = title của Note

 Meta data = tên fanpage đã viết note, tiêu đề của note

Facebook Notes cho phép bạn tạo nhiều pages ngay dưới trang fanpage chính.

Notes là cách khá hay để mở rộng những ưu đãi đặc biệt hay những sự kiện mà

doanh nghiệp tổ chức và được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.

KẾT LUẬN:

Đừng quên rằng mục tiêu hàng đầu của SEO FB là gia tăng giá trị tổng thể cho

thương hiệu. Nên đặc biệt chú ý so sánh lượng truy cập thuần và mức độ tương tác.

Trong khi sử dụng những phương pháp trên có thể giúp đẩy mạnh thứ hạng trong

trang kết quả tìm kiếm thì phần cốt lõi quyết định thành công chính là sản phẩm

tuyệt vời kết hợp với sự tương tác với người dùng ăn ý để phát triển lượng người

following.

- See more at: http://www.taka.com.vn/nhung-dieu-can-ban-khi-seo-facebook-fan-

page/#sthash.QcsHnxGT.dpuf