Nhng loi hình quảng cáo được ưa chuộng hin nay
Hin nay cùng vi s phát trin kinh tế, s lượng các doanh nghiệp ra đời ngày
càng nhiu cũng đồng nghĩa mức độ cnh tranh trên th trường ngày càng gay gt.
Do vyng ngh quảng cáo đóng góp vai trò quan trng trong kế hoch ca tng
doanh nghiệp để tn ti và phát trin.
Trong khic đi th khác đang “phô trương” sc mnh ca mình thì bt buc ta
không th ngi yên. Tuy nhiên trong thi k bão giá và lm phát như hiện nay, vic
la chn ni dung và hình thc qung cáo sao cho phù hp vi mc tiêu cũng như
tài chính ca công ty khiến nhiu doanh nghiệp “đau đầu”. Vy phương tiện Qung
Cáo nào cho hiu qu tốt, thu hút đối tượng người xem nhiu nht hin nay?.
Trong bài viết này tôi xin gii thium tt mt s loi hình qung cáo đang được
các doanh nghiệp ưa chuộng hin nay.
Qung cáo trên truyn hình:
Đây là hình thc qung cáo được các doanh nghiệp “đại gia” ưa chuộng và s dng
nhiu nht. Qung cáo trên truyn hình được chia thành nhiu loi: TVC, t gii
thiu, tài tr chương trình, bánng qua truyn hình… Ưu đểm ca loi hình
qung cáo y là phm vi truyn ti rộng và thu hút được đối tượng người xem nh
truyn ti được âm thanh và hình nh cn thực. Tuy nhiên để ghi li du n vi
người xem, khiến người xem lưu ý, các nh nh này phải được lặp đi lp li nhiu
ln trong ngày, tháng mi có th đạt được hiu qu như mong muốn. Tuy nhiên giá
thành ca loi hình quảng cáo y tương đối cao nên các doanh nghip mi thành
lp còn hn chế v tài chính s khó chọn nó làm phương tiện để truyền đạt sn
phm đến người tiêu dùng.
Trên báo chí , tp chí, website và t rơi:
Qung cáo trên báo chí là loi hình qungo có tui th lâu đời hơn bất c các
dng qungo khác ngày nay hin ti nó vn được các doanh nghip gi
gmsn phm ca mình.Tin ích ca báo chí hay tp chí là mức độ lan truyn, nó
có th truyn tay t người này sang người khác, khi đc xong tng tin bn có th
ct gi nó đểth tìm đọc li khi bn cn. Khing nghê thông tin phát trin,
cũng là lúc qung cáo tiến xa thêm 1 bước. Nhng trang báo mng luôn được gii
văn phòng và các bn tr ưa chuộng, vy qung cáo trên các website cũng được
các doanh nghip bắt đầu chú ý đến. V mt hình nh ca báo chí, tp chí hay các
website s không th bng hình nh tn truyn hình, vì vy để thu hút người xem,
các doanh nghip nên làm ni bật tiêu đề bao gmn, công dng, chức năng, giá
c và nơi sản xut sn phm. Đừng quên chn cho sn phm ca mình mt t báo
hay website uy tín để truyn đạt thông tin, tránh nhng t báo lá ci vì t l người
đọc không nhiu và mức độ quan tâm cũng ít hơn so với nhng báo uy tín khác. T
rơi có lẽ là loi hình qung cáo cuối cùng trong nhóm phương tin qung cáo in n,
nó là phương tiện quảng cáo được nhiu doanh nghip nh mi thành lp s dng,
chi phí dành cho t i tương đối không cao. Điểm hn chế ca t rơi chính là
không làm cho người đọc cm thấy tin tưởng và quan tâm, thông tng khi cm
trong tay t rơi, người đọc s nhìn sơ qua nội dung và sau đó thẳng tay ném ngay
vào sọt rác, người nào quan tâm thì s gi li cất vào túi xách, nhưng kng biết
sau khi v nhà hn “ngó ngàng” đến nó hay không.
Qung cáo ngoài tri:
Nói đến qung cáo ngoài tri ta thường hay nghe nhng t như Pano, Billboard:
tên gi chung cho loi hình quảng cáo đặt tm cao như bảng qung cáo trên nóc
và tường các tòa nhà; Street furniture: ch nhng loi hình qung cáo tm thp,
dọc trên đường như quảng cáo nhà ch xe buýt, bung điện thoi…; Transit: loi
hình quảng cáo di động như trên xe buýt, taxi… tt cmt phn trong qung cáo
ngoài tri-Outdoor. Thông thường nhng bin quảng cáo outdoor tng đặt ti
nhng tuyến đường đông người đi li, hay nhng khu trung tâm chính mục đích để
thu hút được đông đảo s lượng người xem. Do phi nm mt ch bt động nên
hầu như đối tượng người xem rt hn chế, đa số là những người thường xuyên đi
li trên tuyến đường đó hoặc đến nơi đó. Các doanh nghiệp khi chn loi hình
quảng cáo y đa phần đều phi phân b nhng bng qung cáo ca mình đều các
khu vc trong thành ph, tnh thành mi có th đem lại kết qu như mong muốn.
So vi Pano, Billboard hay Street furniture thì Transit có phần ưu thế hơn, nếu
Pano, Billboard, Street ch c đnh mt ch thì transit s như một bng qung cáo
di động, nó di chuyn t tuyến đường này sang tuyến đường khác, hàng ngày hng
gi.
T chc s kin:
T chc một event để gii thiu sn phm có l là phương thc hu hiu nhất đối
vi doanh nghip nào mun qungsn phm ca nh đến tn tay người tiêu
dùng. Tuy nhiên để t chc thành công và mang v hiu qu như mong muốn các
doanh nghip cn phi chn la thời điểm, địa điểm thích hợp và đnh v được đối
tượng hướng đến để thu hút người xem và tham gia. Hình thức event được các
doanh nghiệp ưa chuộng hin nay để đưa sn phm đến gn với người tiêu dùng là
t chc nhng bui phát sampling min phí ti các siêu th, trung tâm mua sm,
ch hay các chui ca hàng và hiu qu mang li tương đối cao.
Ngun Tp chí marketing