Những xu hướng marketing trực tuyến ảnh hưởng lớn tới
doanh nghiệp trong năm 2013?
Bạn muốn mình là nhà tiếp thị trực tuyến tt hơn nữa trong năm nay? Dưới đây là
5 bí quyết Internet Marketing chắc chắn bạn cần phải nắm giữ.
1. Gửi e-mail marketing
Đây có lẽ là cách đơn giản và hiu quả nhất để gia tăng u lượng người truy cập
đến trang web của bạn, giúp gia tăng doanh số và xây dng mối quan hệ tốt với
khách hàng. Nếu bạn giống với hầu hết các doanh nghiệp khác sử dụng e-mail để
gửi bản tin định kỳ, công bố sản phẩm mới hoặc đưa tin sự kiện nhằm thúc đẩy
doanh sn hàng, bạn nên thường xuyên trao đổi với khách hàng tối thiểu mỗi
tuần một ln và tốt n là hai lần trong một tuần. Và hãy chắc chắn rằng những nội
dung bn gửi là mới, đơn giản và dễ hiểu.
2. Tạo ít nhất hai mảng nội dung mỗi tuần
Thêm nội dung mới vào trang web mỗi tuần sẽ thúc đẩy thứ tự xếp hạng của bạn
trong công cụ tìm kiếm. Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà Google đưa
vào tài khoản khi xác định bảng xếp hạng SEO là nội dung bài viết mới, độc đáo
và duy nhất. Vì vậy trong năm 2013, mỗi tuần bạn nên thêm ít nhất hai mảng nội
dung mới cho trang web của mình, có thể dưới hình thức là mộti đăng blog,
những câu hỏi của khách hàng và chia sẻ của chuyên gia hay trong ngun tài
nguyên của trang. Điều này stác động tích cực lên trang web của bạn.
3. Tạo nội dung để phân bổ
Nội dung trên trang web chỉ là một nửa trong cuộc chiến cải thiện chiến lược SEO
của bạn (yếu tố khác như các liên kết đến trang ). Cách tốt nhất để thực hiện việc
này là tạo ra nội dung mới hơn, chia sẻ nó một cách chính xác (như infographics,
bài viết, hoặc video) ít nhất mỗi quý một lần và phân bổ nội dung này vào các
blogger, trang web kinh doanh và các đối tác. Việc này giúp xây dng thương hiệu,
sự tín nhiệm của khách hàng gia tăng lưu lượng truy cập của người dùng.
4. Thú vị hơn trên Facebook và các mng xã hi khác
Hầu hết các doanh nghiệp thật tệ hại khi lôi kéo người hâm mộ Facebook đến trang
của mình. Đây không chỉ là một cơ hội bị lãng p, mà còn làm gim tlệ người
hâm mộ đến với trang web của bạn. Bởi vì thuật toán EdgeRank của Facebook xác
định ni dung xuất hiện trong các dòng của người sử dụng gây bất lợi cho các bài
viết được thích ít hơn.
Hãy thỏi : “Bạn sẽ kinh doanh trang web mình như thế nào đểi sẽ là fan hâm
mộ của bạn?” Ví dụ: một đại lý xe hơi có tỷ lệ ngưi muốn mua xe cực kỳ thấp. Vì
vậy, để thu hút khách hàng, hnên nói chuyn về tin tức cộng đồng thú vị, bất cứ
điều gì ngoại trừ “những thử nghiệm ảnh hưởng đến trang.”
5. Tối ưu hóa website của bạn cho điện thoại thông minh và máy tính bng
Máy tính bng và điện thoại thông minh bán chy hơn máy tính thông thường và
ngày càng được người dùng sử dụng để lướt web. Một số trang web có thể gây k
khăn cho người dùng khi sử dụng trên các thiết bị di động, vì vậy điều cần làm là
trang web bạn phải trực quan và người sử dụng có thể tùy chỉnh được trên các thiết
b này.
Cụ thể, trên iPhone và iPad, nó ddàng sdụng ngón tay để di chuyển xuống trang
dài hơn, để đạt các liên kết đến các trang mới. Không bao giờ có trang yêu cu di
chuyển từ trái sang phải, các nút, các trường mẫu phi lớn và hầu hết là chiều rộng
của màn hình. Vi trung bình 25% khách hàng truy cập vào trang web của bạn
thông qua việc sử dụng các thiết bị di động, đây là điu bạn cần phải nắm rõ.
Theo Doanh nhân s/ 24H