
1
Học viện ngân hàng
Khoa hệ thống thông tin kinh tế
Bài thảo luận nhóm
Đề tài: Phân tích mô hình kinh
doanh của Công ty cổ phần Thế
Giới Di Động
Nhóm 2-ca 4-thứ 4-h510
1. Hà Thị Hiên
2. Phạm Thị Thanh Nga
3. Trần Thị Nga
4. Hoàng Thị Hương
Giáo viên hướng dẫn:
Nguyễn Thị Thùy Anh
Hà Nội, tháng 9/2012

2

3
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU....................................................................................................................................... 4
1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG. ................................................ 5
1.1. Lịch sử hình thành ..................................................................................................................... 5
1.2. Quá trình phát triển .................................................................................................................... 6
1.3. Triết lý kinh doanh ..................................................................................................................... 6
1.4. Thành tựu ................................................................................................................................... 7
2. CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG .................................................... 8
2.1. Sản phẩm kinh doanh ................................................................................................................ 8
2.2. Sản phẩm dịch vụ ...................................................................................................................... 9
3. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG VÀ DOANH THU CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG ................................. 9
4. MÔ HÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA THÊ GIỚI DI ĐỘNG ............................................ 11
4.1. Mô hình B2C: ............................................................................................................................... 11
4.2. Mô hình catalogue trực tuyến của doanh nghiệp (webcatalogue model) .................................... 12
5.QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG VÀ CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN .................................... 13
6. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MAKETING ĐIỆN TỬ CỦA DOANH NGHIỆP ............................ 23
6.1. Các yếu tố chính tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp: ....................................................... 23
6.2. Marketing thng mi đin t………………………………………………………………………………………………………………24
6.3. Phương châm phát triển:…………………………………………………………………………..26
7. Kt lun……………………………………………………………………………………………………………………………………………………28

4
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời đại ngày nay, việc toàn cầu hóa nên kinh tế đang diễn ra nhanh chóng. Thông tin là
một công cụ chiến lược của mọi nhà kinh doanh khắp nơi trên thế giới, nhà kinh doanh cần phải có các
thông tin như: thông tin thị trường, thông tin về giá cả các yếu tố sản xuất, thông về sản phẩm...Để nhà
kinh doanh có quyết định đúng đắn.
Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vẫn không
có khả năng tiếp cận các thông tin trên thế giới có liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình
hoặc giới thiệu sản phẩm cho các khách hàng trong nước và các khách hàng tiềm năng ở nước ngoài bởi
vì họ không có khả năng đầu tư cho việc thu thập thông tin và quảng bá sản phẩm trên qui mô thị trường
quốc tế.
Thương mại điện tử (electronic-commerce) chính là một công cụ hiện đại sử dụng mạng Internet
giúp cho các doanh nghiệp có thể thâm nhập vào thị trường thế giới, thu nhập các thông tin quản trị
nhanh hơn, nhiều hơn, chính xác hơn.
Với Thương mại điện tử, các doanh nghiệp cũng có thể đưa ra các thông tin về sản phẩm của
mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau ở mọi nơi trên thế giới-những nơi mà có thể
kết nối Internet. Khi đó với chi phí đầu tư thấp và nhiều tiện ích khác, các doanh nghiệp có thu được
nhiều lợi ích như:
• Thu thập được các thông tin phong phú về thị trường và đối tác;
• Đưa thông tin của mình trên phạm vi không gian ảo rộng lớn không bị giới hạn bởi vị trí địa lý
hay biên giới quốc gia và tất cả những người , những doanh nghiệp kết nối Internet có thể xem được
thông tin này vào bất cứ lúc nào.
• Trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác nhanh hơn, nhiều hơn với chi phí thấp hơn nhiều lần
so với các phương pháp truyền thống.
Ở Việt Nam, Thương mại điện tử đã được bàn đến rất nhiều trong đời sống kinh tế xã hội. Đã có
nhiều doanh nghiệp Việt nam đi đầu trong việc khai thác các lợi thế của Thương mại điện tử để tìm kiếm

5
các cơ hội kinh doanh mới, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới đến với đông đảo người tiêu
dùng...
Trong quá trình hội nhập WTO, AFTA quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế thì vấn đề đặt ra hiện
nay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt nam là phải sẵn sàng thích ứng với môi trường kinh
doanh mới dựa trên cơ sở của nền kinh tế số hóa mà bước đi đầu tiên là phải ứng dụng Thương mại điện
tử vào trong chính quá trình sản xuất kinh doanh của mình.
Chính vì xu hướng trên nhóm đã đi tìm hiểu Ứng dụng và phát triểnThương mại điện tử của
công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động hiện nay như thế nào.
1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG.
1.1. Lịch sử hình thành
Công ty cổ phần Thế giới di động (mobile world co.ltd) thành lập vào tháng 3/2004 lĩnh vực hoạt
động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị
kỹ thuật số, và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử.