intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích SWOT EximBank

Chia sẻ: Trần Minh Tiến | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:40

468
lượt xem
199
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, Eximbank cũng đang hoàn tất thoả thuận bán 10% vốn điều lệ cho 2 Quỹ đầu tư nước ngoài. Thông qua các giao dịch đó, vốn điều lệ của Eximbank tăng từ 2.800 tỷ đồng lên 3.733 tỷ đồng năm 2007.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích SWOT EximBank

  1.    
  2. : Nhóm thực hiện: Best friends: Lê Thị Loan Trần Thị Thu Hằng Đỗ Thị Tâm Vũ Thị Trang Đinh Thuỳ Trang Phan Thị Thu Hiền    
  3. 1.ĐIỂM MẠNH  Quy mô vốn  Sản phẩm, dịch vụ  Công nghệ  Có mối quan hệ tốt với nhiều đối tác chiến lược lớn.  Hoạt động KD an toàn, hiệu quả.    
  4. QUY MÔ VỐN • Vốn điều lệ tăng trưởng qua các năm. • Thời điểm mới thành lập, vốn điều lệ đạt 50 tỷVND • Đến tháng 12 năm 2006 vốn điều lệ của Eximbank là 1.870,124 tỷ • Hiện nay, Eximbank cũng đang hoàn tất thoả thuận bán 10% vốn điều lệ cho 2 Quỹ đầu tư nước ngoài. Thông qua các giao dịch đó, vốn điều lệ của Eximbank tăng từ 2.800 tỷ đồng lên 3.733 tỷ đồng năm 2007. • Dự kiến trong giai đoạn 2008 – 2010, Eximbank sẽ chia cổ tức và quỹ thặng dư vốn cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ tối thiểu 35%/năm. Đến năm 2010 vốn điều lệ của Eximbank tối thiểu sẽ đạt được là 13.000 tỷ đồng    
  5. SẢN PHẨM, DỊCH VỤ  EXIMBANK cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ của một ngân hàng : * Các SP & DV truyền thống * Các SP & DV hiện đại  Trong các NHTMCP, EXIMBANK là NH đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, xuất nhập khẩu.    
  6. Các SP, DV truyền thống • Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn; cho vay đồng tài trợ; cho vay thấu chi; cho vay sinh hoạt, tiêu dùng; cho vay theo hạn mức tín dụng bằng VND, ngoại tệ và vàng, • Các nghiệp vụ bảo lãnh trong và ngoài nước • Huy động tiền gởi tiết kiệm, tiền gởi thanh toán của cá nhân và đơn vị bằng VND, ngoại tệ và vàng. Tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm theo quy định của Nhà nước. • Thực hiện giao dịch ngân quỹ, chi lương, thu chi hộ, thu chi tại chỗ, thu đổi ngoại tệ, nhận và chi trả kiều hối, chuyển tiền trong và ngoài nước.    
  7. • Thanh toán, tài trợ xuất nhập khẩu hàng hóa, chiết khấu chứng từ hàng hóa và thực hiện chuyển tiền qua hệ thống SWIFT bảo đảm nhanh chóng, chi phí hợp lý, an toàn với các hình thức thanh toán bằng L/C, D/A, D/P, T/T, P/O, Cheque • Mua bán các loại ngoại tệ theo phương thức giao ngay (Spot), hoán đổi (Swap), kỳ hạn (Forward) và quyền lựa chọn tiền tệ (Currency Option).    
  8. Các SP, DV hiện đại • Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa và quốc tế: Thẻ Eximbank MasterCard, thẻ Eximbank Visa, thẻ nội địa Eximbank Card. Chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB...thanh toán qua mạng bằng Thẻ. • Dịch vụ đa dạng về Địa ốc; Home-Banking; Telephone-Banking. • Dịch vụ tư vấn, đầu tư - tài chính – tiền tệ • Dịch vụ hỗ trợ du học trọn gói    
  9. Các giải thưởng Được nhiều tổ chức quốc tế có uy tín và giới truyền thông đánh giá cao về chất lượng dịch vụ: • Chase manhattan bank (US) New York tặng giải thưởng “1998 Best Services Quality Award”. • Thương hiệu mạnh Việt Nam 2005 • Cúp vàng topten thương hiệu    
  10.   Là NH dẫn đầu về các SP & DV thanh toán QT và tài trợ thương mại. Đã thành lập phòng kinh doanh ngoại hối (dealing room) sử dụng hệ thống giao dịch Reuters. Năm 1993, tham gia vào hệ thống thanh toán bù trừ điện tử của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam. Đã tham gia vào hệ thống SWIFT (Tổ chức viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu) từ năm 1995. Tháng 01/2006, đã vinh dự được nhận bằng khen do ngân hàng Standard Chartered Bank trao tặng về chất lượng d  ịch vụ điện thanh toán quốc tế  
  11. Năm 2007, Eximbank cũng đã ký kết thoả ước với Công ty tài chính quốc tế (IFC), chính thức trở thành thành viên nhóm Ngân hàng trong chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFG) của IFC, nhờ đó:  Mở rộng mạng lưới  Giúp cho các L/C do Eximbank phát hành được xác nhận dễ dàng hơn.  Có cơ hội tiếp cận với mạng lưới các ngân hàng trên toàn cầu nhằm mở rộng thị trường hoạt động nhất là lĩnh vực dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích.    
  12.   * Trong các NHTMCP, EXIMBANK là NH đứng đầu về kinh doanh ngoại tệ.  Với chính sách khách hàng phù hợp, phí dịch vụ cạnh tranh và chính sách tỷ giá linh hoạt, hoạt động kinh doanh ngoại tệ của Eximbank không ngừng tăng trưởng  Doanh số KD trong mấy năm gần đây đạt trên dưới 30 tỷ USD  Thực hiện cả 4 hình thức HĐ phái sinh: SPOT, FORWAD, SWAP, OPTION  Là NH đầu tiên triển khai “ Quyền chọn tiền tệ”    
  13. * Là ngân hàng đầu tiên cung ứng dịch vụ hỗ trợ du học trọn gói. Tháng 9/2005, NH nhận cúp vàng top ten sản phẩm uy tín chất lượng cho SP hỗ trợ du học trọn gói do Cục sở hữu trí tuệ và Hội sở hữu trí tuệ công nghiệp VN, Trung tâm Công nghệ thông tin & tư vấn quản lý QVN cùng báo điện tử Saigon News hợp tác tổ chức.    
  14. CÔNG NGHỆ • Năm 1993, EXIMBANK tham gia vào hệ thống thanh toán bù trừ điện tử của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam. • Năm 1995, NH tham gia vào hệ thống SWIFT (Tổ chức viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu) • Năm 1995, NH được chọn là 1 trong 6 ngân hàng Việt Nam tham gia thực hiện Dự án hiện đại hoá ngân hàng (Bank Modernization Project) do Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam tổ chức với sự tài trợ của Ngân Hàng Thế Giới. • Tháng 11/2003, Triển khai hệ thống thanh toán nội hàng trực tuyến toàn hệ thống. • Tháng 3/2005, Kết nối thành công hai hệ thống thanh toán thẻ nội     địa Vietcombank - Eximbank.
  15. Cùng với mục tiêu xây dựng hệ thống thanh toán qua mạng điện tử, Eximbank cũng xây dựng một định hướng lâu dài về chiến lược phát triển là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới. Mọi giao dịch ngay từ khi được khởi tạo cho đến lúc hoàn tất đều được điều khiển bởi chương trình ứng dụng CNTT chung, đồng thời dữ liệu giao dịch cũng lập tức được gửi về và lưu trữ tại trung tâm xử lý. Việc điều hành tập trung và kết nối trực tuyến là tiền đề để ngân hàng có thể đưa các ứng dụng CNTT vào lĩnh vực hoạt động ngân hàng như thẻ ATM, Phone-Banking, Home-banking, Mobile-banking và Internet- banking…     
  16. Xây dựng MQH với các đối tác chiến lược lớn EXIMBANK có 17 đối tác chiến lược lớn, Trong nước, Kinh Đô group là đối tác chiến lược lớn nhất Trên thị trường quốc tế, Eximbank đã chọn được đối tác chiến lược là Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), một trong số ít Tập đoàn ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản và thế giới    
  17. • Với một danh muc các cổ đông chiến lược đầy tiềm năng, tạo điều kiện cho Eximbank : Tăng cường tiềm lực về tài chính, quản trị điều hành và công nghệ. Đáp ứng tốt hơn nhu cầu dịch vụ, đặc biệt là thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ, chuyển tiền, kiều hối, đầu tư,. Mở rộng thị trường trên các lĩnh vực: xuất nhập khẩu, du lịch, xuất khẩu lao động và làm ăn với các đối tác Nhật Bản đầy tiềm năng.    
  18.  HĐKD an toàn và hiệu quả • Số liệu thống kê tính đến ngày 30/11/2006 cho thấy, hoạt động kinh doanh của Eximbank phát triển ngày càng vững chắc, với 340 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 120% kế hoạch của năm 2006. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của Eximbank được khống chế ở mức 1,14%. • (ĐTCK) Kết thúc quý I/2007, Ngân hàng Eximbank đạt 177 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2006. Các mặt hoạt động khác của Eximbank đều đạt mức tăng trưởng khả quan và an toàn. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,85%, thấp hơn mức chuẩn tốt nhất của Ngân hàng Nhà nước là 2%.    
  19. Chính sách ĐT an toàn • Eximbank đa dạng hóa danh mục đầu tư, chỉ đầu tư 50 - 60% vốn vào hoạt động tín dụng, phần còn lại sẽ đầu tư vào thị trường vốn bằng việc mua trái phiếu các loại. Tuy đầu tư vào trái phiếu có mức sinh lời không hấp dẫn, nhưng lại là hướng đầu tư tuyệt đối an toàn và phù hợp với chiến lược phát triển của Eximbank trong giai đoạn hiện nay.    
  20. • Khả năng sinh lời và độ an toàn lớn cũng là lý do khiến cổ phiếu của ngân hàng TMCP luôn cao giá trên cả trên thị trường chính thức và OTC. • Năm 2006, cổ phiếu của Eximbank đã tăng giá từ 6,9 triệu đồng lên 13,5 triệu đồng/cổ phiếu. Thậm chí giá cổ phiếu nhiều ngân hàng đã tăng 15- 16 lần so với mệnh giá.     
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2