iii
TÓM TẮT
Tên đề tài: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Thương mại
cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đồng Nai.
Tóm tắt:
Hiện nay, sự quan tâm hàng đầu của các ngân hàng nói chung và BIDV - Chi
nhánh Đồng Nai nói riêng là sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ ngân hàng bán lẻ
(NHBL). Nhằm thực hiện mục tiêu đó, các ngân hàng cần phải có tầm nhìn một cách
toàn diện cùng với đó là chính sách cũng như giải pháp đi kèm để có thể phát triển
dịch vụ NHBL một cách khoa học và bền vững
Qua phương pháp dùng thống kê cùng với đó là thông qua phân tích từ thống
kê, tác giả thu thập dữ liệu của BIDV - Chi nhánh Đồng Nai. Sau đó, tác giả xử lý số
liệu để cho ra kết quả dữ liệu sơ cấp cùng với đó là thông qua quá trình thống kê
nhằm tìm ra thực trạng hiện tại của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát
triển Việt Nam - Chi nhánh Đồng Nai trong giai đoạn 2017-2021. Thông qua đó, tác
giả cũng đồng thời chỉ ra mặt thành công, mặt hạn chế nhằm phát hiện tính hạn chế
trong quá trình thực hiện cho sự phát triển dịch vụ của ngân hàng bán lẻ trong giai
đoạn kể trên. Thông qua đó, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm mục đích nâng cao,
phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Chi nhánh Đồng Nai.
Cũng trong nghiên cứu này, tác gỉả đã đề xuất gồm 6 giải pháp căn bản, gồm
có thu hút khách hàng, tiến hành nghiên cứu sản phẩm dịch vụ, marketing và chăm
sóc khách hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao hiệu quả mạng lưới,
đưa nền tảng công nghệ thông tin vào việc ứng dụng. Thông qua nhóm giải pháp này,
tác giả mong sẽ là giải pháp cho vấn đề nâng cao dịch vụ bán lẻ của ngân hàng, nơi
tác giả đang công tác.
Từ khóa: phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ, BIDV, dịch vụ bán lẻ