
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỒ THỊ HẠNH
MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN PHONG –
CHI NHÁNH KINH ĐÔ
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Hà Nội, tháng 11/2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
HỒ THỊ HẠNH
MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN PHONG –
CHI NHÁNH KINH ĐÔ
Ngành : Tài chính – Ngân hàng
Mã số : 8340201
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học:
TS. Nguyễn Thị Minh Hạnh
Hà Nội, tháng 06/2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của riêng tôi. Các dữ
liệu và kết quả nêu trong đề án là trung thực, xuất phát từ thực tế của việc thực hiện
đề án tại đơn vị thực tế nơi triển khai đề án, các nội dung chủ yếu của đề án chưa
được trình bày trong các công trình khác tương tự.
Cao học viên
Hồ Thị Hạnh

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình hoàn thiện đề án tốt nghiệp, học viên đã nhận được rất nhiều
sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình và sự động viên sâu sắc của nhiều cá nhân và tập thể.
Học viên xin được chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Minh Hạnh và Viện
Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Thương mại, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP
Tiên Phong – Chi nhánh Kinh Đô đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ học viên về mọi mặt
trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề án này.
Xin được chân thành cảm ơn những người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã
chia sẻ, động viên, giúp đỡ học viên trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành
đề án tốt nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn!
Cao học viên
Hồ Thị Hạnh

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................. vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ........................................................................... vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ............................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án .................................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ...................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ................................................... 3
5. Kết cấu của đề án .............................................................................................. 5
PHẦN 1. CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................................................... 6
1.1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................................................................... 6
1.1.1. Khái quát về hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại ............. 6
1.1.2. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại 8
1.1.3. Tiêu chí đánh giá kết quả cho vay khách hàng cá nhân của ngân
hàng thương mại ............................................................................................. 11
1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay khách hàng cá nhân
của ngân hàng thương mại ............................................................................ 13
1.2. KINH NGHIỆM MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
CỦA MỘT SỐ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ BÀI HỌC
KINH NGHIỆM .................................................................................................. 16
1.2.1. Kinh nghiệm mở rộng cho vay khách hàng cá nhân của một số chi
nhánh ngân hàng thương mại ....................................................................... 16
1.2.2. Bài học rút ra về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân cho
TPBank - chi nhánh Kinh Đô ........................................................................ 17
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ CỦA HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN ........................................................................................................... 18

