
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1
2. Lịch sử nghiên cứu đề tài ...................................................................................... 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 4
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 4
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................... 5
6. Đóng góp của đề tài ............................................................................................... 5
7. Cấu trúc của đề tài ................................................................................................ 5
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CỦA SINH
VIÊN ........................................................................................................................... 7
1.1. Một số khái niệm cơ bản .................................................................................... 7
1.1.1. Khái niệm học trực tuyến .................................................................................. 7
1.1.2. Khái niệm sinh viên .......................................................................................... 9
1.2. Vai trò của hình thức học trực tuyến .............................................................. 10
1.2.1. Đối với người học ........................................................................................... 10
1.2.2. Đối với giảng viên ........................................................................................... 11
1.2.3. Đối với các tổ chức giáo dục ........................................................................... 11
1.2.4. Đối với xã hội .................................................................................................. 11
1.2.5. Trên bình diện quốc gia ................................................................................... 12
1.3. Các yếu tố ảnh hƣởng đến học trực tuyến ..................................................... 18
1.3.1. Yếu tố khách quan. .......................................................................................... 18
1.3.2. Yếu tố chủ quan: ............................................................................................. 21
1.4. Nội dung học trực tuyến .................................................................................. 12
1.4.1. Về chương trình giảng dạy: ............................................................................. 12
1.4.2. Về đội ngũ giảng viên: .................................................................................... 12
1.4.3. Về sinh viên ..................................................................................................... 13
1.4.4. Về phương tiện, trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến của sinh viên ............. 16
Tiểu kết chƣơng 1 .................................................................................................... 26
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ TÁC ĐỘNG VIỆC HỌC
TRỰC TUYẾN TỚI SINH VIÊN HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA. ... 27
2.1. Khái quát về Học viện Hành chính Quốc gia. ............................................... 27