
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
BÁO CÁO TỔNG HỢP
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
PHƢƠNG PHÁP HỌC THEO HÌNH THỨC
TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Mã số: ĐTSV.2024.QTNL.04
Chủ nhiệm đề tài
:
Nguyễn Thu Huyền
Lớp/ Khoa
:
2205QTNC/ Quản trị nhân lực
Cán bộ hƣớng dẫn
:
Ths. Trịnh Huyền Mai
HÀ NỘI, 4/2024

HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
BÁO CÁO TỔNG HỢP
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
PHƢƠNG PHÁP HỌC THEO HÌNH THỨC
TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Mã số: ĐTSV.2024.QTNL.04
Chủ nhiệm đề tài
:
Nguyễn Thu Huyền – 2205QTNC028
Thành viên tham gia
:
Nguyễn Thị Hải Anh- 2205QTNC002
Hoàng Thị Quỳnh Chi – 2205QTNC009
Dương Diệu Hoài – 2205QTNC024
Nguyễn Thị Thảo – 2205QTNC069
HÀ NỘI, 4/2024

LỜI CAM ĐOAN
Từ những kiến thức học được trên lớp và ngoài thực tiễn cùng với việc tham
khảo các công trình nghiên cứu, các bài báo, tạp chí trong và ngoài ngành. Nhóm
nghiên cứu đã tổng hợp, phân tích đánh giá chọn lọc thông tinh dữ liệu để hoàn
thành bài nghiên cứu này. Các kết quả nghiên cứu trong đề tài là do nhóm tự tìm
hiểu, phân tích một cách trung thực, khách quan và phù hợp với thực tiễn.
Nhóm tác giả xin cam đoan đây là bài tiểu luận nghiên cứu khoa học độc lập
của riêng nhóm và xin chịu mọi trách nhiệm về nội dung đề tài nghiên cứu.
Hà Nội, ngày 8 tháng 3 năm 2023
Nhóm tác giả

LỜI CẢM ƠN
Trong qua trình nghiên cứu đề tài “Phương pháp học theo hình thức trực
tuyến của sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia.” nhóm nghiên cứu đã nhận
được sự chỉ bảo tận tình của giảng viên hướng dẫn trong Học viện Hành Chính
Quốc gia.
Với tình cảm chân thành nhóm tác giả xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong
Khoa Quản trị nhân lực – Học viện Hành chính Quốc gia, đặc biệt chúng em gửi lời
cảm ơn tới cô Trịnh Huyền Mai – giảng viên hướng dẫn đã tận tình chỉ bảo và giúp
đỡ nhóm trong suốt quá trình nghiên cứu, đồng thời định hướng, đóng góp và bổ
sung những thiếu sót để nhóm tác giả có thể hoàn thành đề tài này.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm làm để tài cũng như những hạn chế về kiến
thức, trong bài nghiên cứu chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất
mong nhận được sự nhận xét, ý kiến đóng góp, phê bình từ giảng viên để bài nghiên
cứu được hoàn thiện hơn.
Lời cuối cùng, nhóm chúng em chúc thầy cô có thật nhiều sức khỏe, luôn nhiệt
huyết và gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác của mình.
Hà Nội, ngày 8 tháng 3 năm 2024
Nhóm tác giả

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1
2. Lịch sử nghiên cứu đề tài ...................................................................................... 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 4
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 4
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................... 5
6. Đóng góp của đề tài ............................................................................................... 5
7. Cấu trúc của đề tài ................................................................................................ 5
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CỦA SINH
VIÊN ........................................................................................................................... 7
1.1. Một số khái niệm cơ bản .................................................................................... 7
1.1.1. Khái niệm học trực tuyến .................................................................................. 7
1.1.2. Khái niệm sinh viên .......................................................................................... 9
1.2. Vai trò của hình thức học trực tuyến .............................................................. 10
1.2.1. Đối với người học ........................................................................................... 10
1.2.2. Đối với giảng viên ........................................................................................... 11
1.2.3. Đối với các tổ chức giáo dục ........................................................................... 11
1.2.4. Đối với xã hội .................................................................................................. 11
1.2.5. Trên bình diện quốc gia ................................................................................... 12
1.3. Các yếu tố ảnh hƣởng đến học trực tuyến ..................................................... 18
1.3.1. Yếu tố khách quan. .......................................................................................... 18
1.3.2. Yếu tố chủ quan: ............................................................................................. 21
1.4. Nội dung học trực tuyến .................................................................................. 12
1.4.1. Về chương trình giảng dạy: ............................................................................. 12
1.4.2. Về đội ngũ giảng viên: .................................................................................... 12
1.4.3. Về sinh viên ..................................................................................................... 13
1.4.4. Về phương tiện, trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến của sinh viên ............. 16
Tiểu kết chƣơng 1 .................................................................................................... 26
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ TÁC ĐỘNG VIỆC HỌC
TRỰC TUYẾN TỚI SINH VIÊN HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA. ... 27
2.1. Khái quát về Học viện Hành chính Quốc gia. ............................................... 27