
MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ
MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
GI I THI UỚ Ệ
Ệ$
1. Lí do ch n đ tài:ọ ề
Theo nghiên c u v hành vi tiêu dùng c a gi i tr hi n nay thì hình th cứ ề ủ ớ ẻ ệ ứ
th giãn b ng vi c đ n các quán cà phê đang đ c gi i tr a chu ng.ư ằ ệ ế ượ ớ ẻ ư ộ
(Ngu n: T p chí Sài Gòn ti p th )ồ ạ ế ị
Hi n nay t i Thành ph H Chí Minh có r t nhi u quán cà phê nh ngệ ạ ố ồ ấ ề ư
ch a có quán nào th t s dành riêng cho sinh viên.ư ậ ự
Ý t ng c a nhóm là m m t quán cà phê đ làm c u n i c a sinh viênưở ủ ở ộ ể ầ ố ủ
các tr ng, gi a sinh viên v i các doanh nhân thành đ t, giúp sinh viên va ch mườ ữ ớ ạ ạ
th c t .ự ế
2. Khách hàng m c tiêu:ụ
Gi i sinh viên thu c các kh i ngành kinh t t i các tr ng Đ i h c/Caoớ ộ ố ế ạ ườ ạ ọ
đ ng thành ph .ẳ ở ố
Gi i doanh nhân tr .ớ ẻ
1

MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ
MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
3. Cách th c t ch c quán:ứ ổ ứ
Lo i hình c a quán là cà phê sân v n. Theo m t kh o sát riêng c a nhómạ ủ ườ ộ ả ủ
đ i v i 100 ng i trong đ tu i t 18 đ n 55 thì đây là lo i hình quán đ c aố ớ ườ ộ ổ ừ ế ạ ượ ư
thích nh t (40%)ấ
Loai hinh ca phe thich nhat
10 10.0 10.0 10.0
40 40.0 40.0 50.0
9 9.0 9.0 59.0
11 11.0 11.0 70.0
17 17.0 17.0 87.0
13 13.0 13.0 100.0
100 100.0 100.0
ca phe coc
ca phe san vuon
ca phe may lanh
ca phe hat cho nhau nghe
ca phe san thuong
ca phe wifi
Total
Valid
Frequency Percent Valid Percent
Cumulative
Percent
Quán đ c thi t k v i không gian m , g n gũi v i thiên nhiên. Bàn gh ,ượ ế ế ớ ở ầ ớ ế
k sách và các v t d ng trang trí đ c làm t ch t li u thiên nhiên (tre, trúc, g cệ ậ ụ ượ ừ ấ ệ ố
cây, …) s làm d u mát cái không khí oi b c c a bu i tr a. Nh ng c ng dây leoẽ ị ứ ủ ổ ư ữ ọ
bâng qu trên nh ng b c t ng s làm cho không gian thêm th m ng.ơ ữ ứ ườ ẽ ơ ộ
Khi vào quán, khách hàng s đ c th ng th c nh ng th c u ng, nh ngẽ ượ ưở ứ ữ ứ ố ữ
món ăn nh mang phong cách riêng c a quán. Bên c nh đó, khách hàng có thẹ ủ ạ ể
đ c sách, s d ng Internet không dây,…ọ ử ụ
Âm thanh: quán s d ng nh c c đi n và nh c hòa t u. Nử ụ ạ ổ ể ạ ấ h ng bài hát sữ ẽ
đ c ch n l c k càng, không ph i là nh ng bài "mì ăn li n" nh hi n nayượ ọ ọ ỹ ả ữ ề ư ệ để
t o m t không gian yên tĩnh, giúp khách hàng có th th giãn, t p trung đ c sáchạ ộ ể ư ậ ọ .
H th ng âm thanh đ c b trí khéo không quá to cũng không quá nh , âm thanhệ ố ượ ố ỏ
r t v a ph i làm cho ti ng nh c c văng v ng đâu đây bên c nh ng i u ng, đấ ừ ả ế ạ ứ ẳ ạ ườ ố ủ
cho ng i ta có th v a trò chuy n v i b n bè, v a th ng th c âm nh cườ ể ừ ệ ớ ạ ừ ưở ứ ạ .
M i ch ng i quán m ra cho khách hàng m t góc nhìn riêng. M i chỗ ỗ ồ ở ở ộ ỗ ỗ
ng i h p v i m t tâm tr ng riêng c a h lúc đó. S ch ng bao gi khách hàngồ ợ ớ ộ ạ ủ ọ ẽ ẳ ờ
c m th y s nhàm chán khi đ n Style Pro vì m i l n đ n đ y, h l i đ c c mả ấ ự ế ỗ ầ ế ấ ọ ạ ượ ả
nh n Style Pro t m t góc nhìn khác... Đi u đó th t s mang l i nh ng c m xúcậ ừ ộ ề ậ ự ạ ữ ả
m i m .ớ ẻ
Quán s có m t cu n k y u do chính khách hàng vi t. Cu n s s ghi l iẽ ộ ố ỉ ế ế ố ổ ẽ ạ
nh ng ý t ng táo b o, nh ng c m h ng b t ch t, nh ng m c p và cữ ưở ạ ữ ả ứ ấ ợ ữ ơ ướ ấ ủ ả
nh ng n i bu n khi th t b i trong kinh doanh c a các khách hàng. Đây cũng làữ ỗ ồ ấ ạ ủ
m t nét đ c s c c a quán vì đôi khi b n s b t g p đ c nh ng dòng n c m t,ộ ặ ắ ủ ạ ẽ ắ ặ ượ ữ ướ ắ
nh ng c m xúc chân th t khi ý t ng thành hi n th c ho c ti ng c i r t vui vữ ả ậ ưở ệ ự ặ ế ườ ấ ẻ
c a nh ng bu i sinh nh t mang đ m ch t sinh viên. Nh t kí c a m t quán caféủ ữ ổ ậ ậ ấ ậ ủ ộ
có đôi đi u hay ho h n ng i ta có th t ng t ng.ề ơ ườ ể ưở ượ
2

MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ
MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
Vào ngày th b y, quán s m i nh ng doanh nhân thành đ t đ tròứ ả ẽ ờ ữ ạ ể
chuy n, trao đ i kinh nghi m v i khách hàng.ệ ổ ệ ớ
M i tu n, vào ngày ch nh t, quán s t ch c sàn giao d ch ý t ng. Đ iỗ ầ ủ ậ ẽ ổ ứ ị ưở ố
v i lo i hình này thì sinh viên s g i ý t ng tr c cho quán. Quán s dán nh ngớ ạ ẽ ử ưở ướ ẽ ữ
tiêu đ c a ý t ng lên “B c t ng ý t ng” c a quán đ khách hàng xem xét.ề ủ ưở ứ ườ ưở ủ ể
Khi ý t ng đã đ c ch p nh n, doanh nhân và sinh viên s đ c b trí vào m tưở ượ ấ ậ ẽ ượ ố ộ
không gian riêng đ bàn b c v vi c mua bán ý t ng. Cu c giao d ch này sể ạ ề ệ ưở ộ ị ẽ
đ c m t trong nh ng ng i đi u hành trong quán làm ch ng nh m đ m b oượ ộ ữ ườ ề ứ ằ ả ả
quy n l i cho c hai bên mua và bán.ề ợ ả
4. Đ a đi m:ị ể
Đ a đi m c a quán là qu n Tân Bình, vì đây là qu n giáp ranh v i trungị ể ủ ở ậ ậ ớ
tâm thành ph , có m t b ng r ng và chi phí thuê m t b ng không cao.ố ặ ằ ộ ặ ằ
5. Tên quán: “STYLE PRO”
3

MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ
MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
PH N 1: QUY TRÌNH XÂY D NG VÀẦ Ự
PHÁT TRI N TH NG HI U.Ể ƯƠ Ệ
S đ quy trình xây d ng và phát tri n th ng hi uơ ồ ự ể ươ ệ
1. Xây d ng chi n l c th ng hi u t ng th :ự ế ượ ươ ệ ổ ể
1.1. Xác l p t m nhìn và s m ng th ng hi uậ ầ ứ ạ ươ ệ
T m nhìnầ: B c đ u, Style Pro t o d ng đi m đ n lý t ng cho nh ngướ ầ ạ ự ể ế ưở ữ
b n tr thích tìm tòi nh ng ý t ng sáng t o trong kinh doanh. V lâu dài, Styleạ ẻ ữ ưở ạ ề
Pro s là n i n i k t gi a nh ng ng i thành đ t và nh ng b n tr m i ch pẽ ơ ố ế ữ ữ ườ ạ ữ ạ ẻ ớ ậ
ch ng làm kinh doanh đ ý t ng n i ti p ý t ng, thành công n i ti p thànhữ ể ưở ố ế ưở ố ế
4
Xây d ng chi n l c ự ế ượ
th ng hi u t ng h pươ ệ ổ ợ
Thi t k và t o d ng ế ế ạ ự
các y u t th ng hi uế ố ươ ệ
Đăng ký b o h các y u ả ộ ế
t th ng hi uố ươ ệ
Qung bá
ả
Thng hiu
ươệ
B o v và phát tri n ả ệ ể
th ng hi uươ ệ
1
2
34
5
Th nươ
g hi uệ

MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ
MÔN: QU N TR TH NG HI U Ả Ị ƯƠ Ệ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀỄ Ị
công. Th h đi tr c s d n d t th h t ng lai đ hòa nh p vào s phát tri nế ệ ướ ẽ ẫ ắ ế ệ ươ ể ậ ự ể
chung c a n n kinh t .ủ ề ế
S m ng:ứ ạ “Chúng tôi luôn n l c mang đ n nh ng c h i l p nghi p choỗ ự ế ữ ơ ộ ậ ệ
sinh viên Vi t Nam. Tri th c và nh ng ý t ng sáng t o là cái mà chúng tôi luônệ ứ ữ ưở ạ
đ c khao khát đ c chia s cùng các b n”.ượ ượ ẻ ạ
1. 2. Phân tích SWOT:
a. Đi m m nh (Strengths):ể ạ
-Không gian m v i nhi u cây xanh, trang trí b ng ch t li u thiên nhiênở ớ ề ằ ấ ệ
t o c m giác g n gũi v i t nhiên.ạ ả ầ ớ ự
-Sàn giao d ch ý t ng đ c đáo, m i l .ị ưở ộ ớ ạ
- N i g p g gi a các doanh nhân thành đ t.ơ ặ ỡ ữ ạ
-N i th giãn, h c h i và giao l u c a sinh viên.ơ ư ọ ỏ ư ủ
- Đ i ngũ nhân viên tr trung, năng đ ng.ộ ẻ ộ
- Phong cách ph c v chuyên nghi p.ụ ụ ệ
- Có nhi u d ch v giá tr gia tăng (đ c sách, wifi, trao đ i kinh nghi p,…).ề ị ụ ị ọ ổ ệ
- Giá c phù h p v i túi ti n c a sinh viên.ả ợ ớ ề ủ
b. Đi m y u ( Weaknesses):ể ế
-Khó khăn trong vi c b o h ý t ng c a sinh viên.ệ ả ộ ưở ủ
- C n s l ng v n l n, đ u t tài chính m nh.ầ ố ượ ố ớ ầ ư ạ
- Do d ch v còn m i m nên th i gian đ u s g p khó khăn trong vi c t oị ụ ớ ẻ ờ ầ ẽ ặ ệ ạ
s tin c y cho gi i doanh nhân và sinh viên.ự ậ ớ
c. C h i (Opportunities):ơ ộ
- V trí đ a lý thu n l i.ị ị ậ ợ
- Ngày càng nhi u sinh viên có ý t ng kinh doanh đ c đáo nh ng ch a cóề ưở ộ ư ư
nhi u c h i bi n ý t ng thành hi n th c hay gi i thi u ý t ng đ n các doanhề ơ ộ ế ưở ệ ự ớ ệ ưở ế
nghi p.ệ
- Ngày càng nhi u ng i có nhu c u tìm ki m không gian riêng đ th giãn,ề ườ ầ ế ể ư
làm vi c và phát tri n ý t ng trong công vi c c a mình.ệ ể ưở ệ ủ
d. Đe d a (Threats):ọ
-Ph i c nh tranh v i nh ng quán khác ả ạ ớ ữ
- Mô hình d b sao chép, b t ch t.ễ ị ắ ướ
- Nguy c x y ra tranh ch p v b n quy n ý t ng.ơ ả ấ ề ả ề ưở
5

