MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
GI I THI U
$
1. Lí do ch n đ tài:
Theo nghiên c u v nh vi tiêu dùng c a gi i tr hi n nay thì hình th c
th giãn b ng vi c đ n các quán cà phê đang đ c gi i tr a chu ng.ư ế ượ ư
(Ngu n: T p chí Sài Gòn ti p th ) ế
Hi n nay t i Thành ph H C Minh r t nhi u quán phê nh ng ư
ch a có quán nào th t s dành riêng cho sinh viên.ư
Ý t ng c a nhóm m m t quán phê đ m c u n i c a sinh viênưở
các tr ng, gi a sinh viên v i c doanh nhân thành đ t, giúp sinh viên va ch mườ
th c t . ế
2. Khách hàng m c tiêu:
Gi i sinh viên thu c các kh i ngành kinh t t i các tr ng Đ i h c/Cao ế ườ
đ ng thành ph .
Gi i doanh nhân tr .
1
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
3. Cách th c t ch c quán:
Lo i nh c a quán là cà phê sân v n. Theo m t kh o sát riêng c a nhóm ườ
đ i v i 100 ng i trong đ tu i t 18 đ n 55 thì đây lo i hình quán đ c a ườ ế ượ ư
thích nh t (40%)
Loai hinh ca phe thich nhat
10 10.0 10.0 10.0
40 40.0 40.0 50.0
9 9.0 9.0 59.0
11 11.0 11.0 70.0
17 17.0 17.0 87.0
13 13.0 13.0 100.0
100 100.0 100.0
ca phe coc
ca phe san vuon
ca phe may lanh
ca phe hat cho nhau nghe
ca phe san thuong
ca phe wifi
Total
Valid
Frequency Percent Valid Percent
Cumulative
Percent
Quán đ c thi t k v i không gian m , g n gũi v i thiên nhiên. Bàn gh ,ượ ế ế ế
k sách và các v t d ng trang trí đ c làm t ch t li u thiên nhiên (tre, trúc, g c ượ
cây, …) s làm d u mát i không khí oi b c c a bu i tr a. Nh ng c ng dây leo ư
ng qu trên nh ng b c t ng s làm cho không gian thêm th m ng.ơ ườ ơ
Khi vào quán, khách hàng s đ c th ng th c nh ng th c u ng, nh ng ượ ưở
n ăn nh mang phong cách riêng c a quán. Bên c nh đó, khách hàng th
đ c sách, s d ng Internet không dây,…
Âm thanh: quán s d ng nh c c đi n và nh c hòa t u. N h ng bài hát s
đ c ch n l c k càng, không ph i nh ng i "mì ăn li n" nh hi n nayượ ư đ
t o m t không gian yên tĩnh, giúp khách hàng có th th giãn, t p trung đ c sách ư .
H th ng âm thanh đ c b trí khéo không quá to cũng không quá nh , âm thanh ượ
r t v a ph i làm cho ti ng nh c c ng v ng đâu đây bên c nh ng i u ng, đ ế ư
cho ng i ta có th v a trò chuy n v i b n bè, v a th ng th c âm nh cườ ưở .
M i ch ng i quán m ra cho khách hàng m t c nhìn riêng. M i ch
ng i h p v i m t tâm tr ng riêng c a h c đó. S ch ng bao gi khách hàng
c m th y s nhàm chán khi đ n Style Pro vì m i l n đ n đ y, h l i đ c c m ế ế ượ
nh n Style Pro t m t c nhìn khác... Đi u đó th t s mang l i nh ng c m c
m i m .
Quán s có m t cu n k y u do chính khách hàng vi t. Cu n s s ghi l i ế ế
nh ng ý t ng táo b o, nh ng c m h ng b t ch t, nh ng m c p c ưở ơ ướ
nh ng n i bu n khi th t b i trong kinh doanh c a các khách hàng. Đây cũng
m t nét đ c s c c a quán vì đôi khi b n s b t g p đ c nh ng dòng n c m t, ượ ướ
nh ng c m xúc chân th t khi ý t ng thành hi n th c ho c ti ng c i r t vui v ưở ế ườ
c a nh ng bu i sinh nh t mang đ m ch t sinh viên. Nh t c a m t quán café
đôi đi u hay ho h n ng i ta có th t ng t ng. ơ ườ ưở ượ
2
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
o ngày th b y, quán s m i nh ng doanh nhân thành đ t đ trò
chuy n, trao đ i kinh nghi m v i khách hàng.
M i tu n, o ngày ch nh t, quán s t ch c sàn giao d ch ý t ng. Đ i ưở
v i lo i hình này thì sinh viên s g i ý t ng tr c cho quán. Quán s n nh ng ưở ướ
tiêu đ c a ý t ng lên “B c t ng ý t ng” c a quán đ khách hàng xem xét. ưở ườ ưở
Khi ý t ng đã đ c ch p nh n, doanh nhân và sinh viên s đ c b trí vào m tưở ượ ượ
không gian riêng đ bàn b c v vi c mua bán ý t ng. Cu c giao d ch này s ưở
đ c m t trong nh ng ng i đi u hành trong quán làm ch ng nh m đ m b oượ ườ
quy n l i cho c hai bên mua và bán.
4. Đ a đi m:
Đ a đi m c a quán là qu n Tân Bình, vì đây là qu n giáp ranh v i trung
tâm thành ph , có m t b ng r ng và chi phí thuê m t b ng không cao.
5. Tên quán: “STYLE PRO
3
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
PH N 1: QUY TRÌNH XÂY D NG VÀ
PHÁT TRI N TH NG HI U. ƯƠ
S đ quy trình xây d ng và phát tri n th ng hi uơ ươ
1. Xây d ng chi n l c th ng hi u t ng th : ế ượ ươ
1.1. Xác l p t m nhìn và s m ng th ng hi u ươ
T m nhìn: B c đ u, Style Pro t o d ng đi m đ n t ng cho nh ngướ ế ưở
b n tr thích tìm tòi nh ng ý t ng sáng t o trong kinh doanh. V u dài, Style ưở
Pro s n i n i k t gi a nh ng ng i thành đ t nh ng b n tr m i ch p ơ ế ườ
ch ng làm kinh doanh đ ý t ng n i ti p ý t ng, thành công n i ti p thành ưở ế ưở ế
4
Xây d ng chi n l c ế ượ
th ng hi u t ng h pươ
Thi t k và t o d ng ế ế
các y u t th ng hi uế ươ
Đăng ký b o h các y u ế
t th ng hi u ươ
Qung bá
Thng hiu
ươ
B o v và phát tri n
th ng hi uươ
1
2
34
5
Th nươ
g hi u
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ
MÔN: QU N TR TH NG HI U ƯƠ GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
GVHD: ThS. NGUY N TH THANH HÀ
ng. Th h đi tr c s d n d t th h t ng lai đ hòa nh p vào s phát tri nế ướ ế ươ
chung c a n n kinh t . ế
S m ng: “Chúng tôi luôn n l c mang đ n nh ng c h i l p nghi p cho ế ơ
sinh viên Vi t Nam. Tri th c và nh ng ý t ng sáng t oichúng i luôn ưở
đ c khao khát đ c chia s cùng các b n”.ượ ượ
1. 2. Phân tích SWOT:
a. Đi m m nh (Strengths):
-Không gian m v i nhi u cây xanh, trang trí b ng ch t li u thiên nhiên
t o c m giác g n gũi v i t nhiên.
-n giao d ch ý t ng đ c đáo, m i l . ưở
- N i g p g gi a các doanh nhân thành đ t.ơ
-N i th giãn, h c h i và giao l u c a sinh viên.ơ ư ư
- Đ i ngũ nhân viên tr trung, năng đ ng.
- Phong cách ph c v chuyên nghi p.
- nhi u d ch v giá tr gia tăng (đ c sách, wifi, trao đ i kinh nghi p,…).
- Giá c phù h p v i túi ti n c a sinh viên.
b. Đi m y u ( Weaknesses): ế
-Khó khăn trong vi c b o h ý t ng c a sinh viên. ưở
- C n s l ng v n l n, đ u t tài chính m nh. ượ ư
- Do d ch v còn m i m nên th i gian đ u s g p khó khăn trong vi c t o
s tin c y cho gi i doanh nhân và sinh viên.
c. C h i (Opportunities):ơ
- V trí đ a lý thu n l i.
- Ngày càng nhi u sinh viên ý t ng kinh doanh đ c đáo nh ng ch a ưở ư ư
nhi u c h i bi n ý t ng thành hi n th c hay gi i thi u ý t ng đ n các doanh ơ ế ưở ưở ế
nghi p.
- Ngày càng nhi u ng i có nhu c u tìm ki m không gian riêng đ th giãn, ườ ế ư
làm vi c và phát tri n ý t ng trong công vi c c a mình. ưở
d. Đe d a (Threats):
-Ph i c nh tranh v i nh ng quán khác
- Mô hình d b sao chép, b t ch t. ướ
- Nguy c x y ra tranh ch p v b n quy n ý t ng.ơ ưở
5