
Quản trị thương hiệu - Tạo
phong cách cho thương hiệu

Bằng việc quản trị thương hiệu làm cho sản phẩm đồng quy với một sở thích hay
tinh thần của một phong trào văn hóa đặc biệt, bạn có thể tăng sức thu hút cho sản
phẩm lên rất nhiều. Rất nhiều thương hiệu lớn đã thành công với chiến lược này.
Người tiêu dùng luôn tin rằng mỗi thương hiệu là đại diện cho phong cách sống
của họ.
Kinh nghiệm quản trị thương hiệu từ Victoria’s Secrect
Thương hiệu Victoria's Secrect được đồng quy với giới thượng lưu Anh

Có một thương hiệu được đánh giá cao là một việc. Có một thương hiệu gói gọn
được yếu tố văn hóa, bản sắc, và phong cách sống là một việc hoàn toàn khác.
Thương hiệu đạt được điều này được biết đến như là “thương hiệu phong cách
sống”.
Được khách hàng sử dụng để thể hiện họ là thành viên của một trào lưu văn
hóa cụ thể, quản trị thương hiệu theo phong cách sống có thể là một hình thức
truyền thông không lời trong xã hội. Chúng cũng có thể củng cố niềm tự hào và
nhận thức bản thân của khách hàng.
Hai lĩnh vực mà các thương hiệu phong cách sống khai thác là bản sắc quốc gia và
các văn hóa nhóm. Nhà bán lẻ nội y Victoria’s Secret đã theo đuổi việc đồng quy
sản phẩm với tầng lớp thượng lưu Anh trong các chiến dịch tiếp thị đầu tiên của
hãng. Tương tự, thương hiệu phong cách sống sang trọng thành công là Louis
Vuitton cũng đã khai thác hình ảnh giàu có của tầng lớp quý tộc Pháp.
Các văn hóa nhóm – đặc biệt trông âm nhạc và thể thao – cũng thích ứng tốt
với quản trị thương hiệu phong cách sống. Thương hiệu thể thao và lướt sóng
Quiksilver cũng tiêu biểu cho thương hiệu phong cách sống hiện đại. Bán quần áo,
đồ bơi, đồ lướt sóng và kính mát, Quiksilver đã ký kết hợp đồng tài trợ 500 giải thi
đấu lướt sóng chuyên nghiệp. Để quảng bá sự hiện diện của mình trong phong cách
lướt sóng, Quiksilver tại trợ cho vòng thi đấu tuyển chọn thường niên Quiksilver
Pro. Tất cả những nỗ lực này đều có hiệu quả: Quiksilver là thương hiệu hàng đầu