intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Samsung Một cú phóng đến các vì sao

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

124
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Được bắt đầu từ công ty xuất khẩu năm 1938, nhưng mau chóng có nhiều dạng. Samsung được Lee Byung Chul thành lập năm 1953. Tập đoàn Samsung, trước đây là tài phiệt ("Chaebol"), có hơn 400.000 công nhân trên toàn thế giới và chế tạo ra, đồ điện tử,hóa chất, ngành buôn bán, kinh doanh khách sạn, công viên giải trí, xây dựng những nhà chọc trời, dệt vải, làm thức ăn, v.v.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Samsung Một cú phóng đến các vì sao

  1. Samsung Một cú phóng đến các vì sao Nhóm 1 1
  2. Thực hiện 1. Lê Quang Sơn – 01707056 2. Đào Minh Nhật – 01707046 3. Nguyễn Thị Quỳnh Trâm – 01707071 4. Phạm Ngọc Hải Yến – 01706474 5. Phạm Thị Thanh Thủy – 01707070 6. Vương Hòang Linh Khôi – 7. Mai Anh Dũng – 01707018 8. Dương Thị Thái Hằng - 01707024 2
  3. Nội dung trình bày • Samsung và quá trình phát triển • Điều gì quyết định thành công của Samsung • Bài học kinh nghiệm cho công ty Việt Nam 3
  4. Phần 1: Samsung & quá trình phát triển 4
  5. Dẫn đầu về TFT-LCD, CRT, microwave 2003 1990 1983 Dẫn đầu về DRAM Chip DRAM 1982 1969 Dự án bán dẫn 1938 Samsung Electronics 5
  6. Phần 2: Điều gì quyết định thành công của Samsung? 6
  7. Lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược dài hạn  Có chiến lược phát triển phù hợp trong từng giai đoạn.  Xây dựng được hướng đi riêng phù hợp chính mình.  Đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên nòng cốt theo hướng lâu dài, chuyên môn và quản lí. 7
  8. Được sự hỗ trợ của chính phủ trong R&D, xây dựng nhà máy mới và các khoản vay giá rẻ 8
  9. Linh hoạt ở từng giai đoạn nhưng kiên định với mục tiêu dài hạn  38-69: Khởi đầu của SAMSUNG  70-79: Kỉ nguyên công nghiệp  80-89: Gia nhập thị trường công nghệ cao  90-93: Tham gia trên bình diện toàn cầu  97-99: Định hướng kĩ thuật số  2000-nay: Tiên phong trong thời đại kĩ thuật số 9
  10. Phần 3: Bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam 10
  11. • Cần có chiến lược phát triển dài hạn, mục tiêu rõ ràng và kiên định với mục tiêu đề ra. • Phân chia thành mục tiêu ngắn hạn và truyền thông đến toàn thể nhân viên để tạo sự thống nhất chung trong toàn công ty. 11
  12. • Tận dụng các ưu đãi của nhà nước • Đầu tư phát triển nguồn nhân lực và có chính sách đãi ngộ tốt • Chú trọng đầu tư R&D để tạo ra những sản phẩm sáng tạo, đi tiên phong trong ngành 12
  13. • Các nhà lãnh đạo phải có tầm nhìn, có đủ năng lực và được trao đủ quyền. • Họ cũng có khả năng tìm được hướng đi mới phù hợp với đặc điểm của con người và điều kiện tự nhiên Việt Nam, từ đó phát triển thành chiến lược công ty. 13
  14. Question & Answer 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0