
MỤC LỤC
Phần 1. MỞ ĐẦU 2
1. Mục đích của SKKN............................................................... 2
2. Tính mới và ưu điểm nổi bật của SK 2
3. Đóng góp của SKKN để nâng cao chất lượng quản lý, dạy và
học.................................................................................................
2
Phần 2. NỘI DUNG 3
Chương 1. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ MÀ SÁNG KIẾN ĐỀ CẬP 3
1. Cơ sở lý luận 3
2. Cơ sở thực tiễn 4
Chương 2. NHỮNG GIẢI PHÁP ĐÃ ĐƯỢC ÁP DỤNG 6
1. Giải pháp 1: Xác định vai trò của giáo viên mầm non trong việc
tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ
6
2. Giải pháp 2: Lựa chọn các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi
của trẻ.
7
3. Giải pháp 3: Tạo môi trường âm nhạc. Ứng dụng công nghệ
thông tin vào trong giảng dạy.
7
4. Giải pháp 4: Tổ chức các trò chơi phù hợp với tính chất của các
hoạt động
8
5. Giải pháp 5: Động viên tất các trẻ tham gia vào trò chơi 10
6. Giải pháp 6: Phối hợp với phụ huynh trong việc đưa trò chơi dân
gian vào cuộc sống của trẻ
10
Chương 3: KIỂM CHỨNG CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ TRIỂN
KHAI CỦA SKKN
12
Phần 3. KẾT LUẬN 13
1. Những vấn đề quan trọng nhất được đề cập đến của SKKN 13
2. Hiệu quả thiết thực của SKKN 14
3. Ý kiến đề xuất 15
Phần 4. PHỤ LỤC 16
Tài liệu tham khảo........................................................................ 16
PHẦN I. MỞ ĐẦU
1. Mục đích của sáng kiến:
Nhận thức được tầm quan trọng của việc dạy trẻ làm quen môi trường
xung quanh thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian, tôi nghiên cứu nhằm