SEO linh hn cho website thương mi
đin t
SEO là mt chương trình không th thiếu cho mt website thương mi cũng như
các website khác.
Bn d dàng hình dung khi mt website được thiết kế vi cu trúc tt, giao din
tuyt ho nhng không ai có th tìm thy trên công c tìm kiếm ca google hay
yahoo, Bing.
Tt nhiên chúng ta ai cũng biết tm quan trng ca SEO nhưng làm thế nào để xây
dng được mt chiến lược SEO cũng như thc hin được chiến lược đó không ai
cũng có th làm được.
Vi nhng kinh nghim khiêm tn ca bn thân tôi xin chia s cùng quý doanh
nghip cũng như quý doanh nghip nhng yếu t cu thành chiến lược SEO và
phương thc thc hin chiến lược.
Cu trúc ca mt chiến lược SEO
I. Xát định mc tiêu ca chiến lược
1. S lượng t khóa cn SEO
a. Các căn c quyết định s lượng t cn seo
- Nhng phân tích đánh giá ca các công google hay các công c khác nhau để
góc nhìn tng th mà mang tính định tính rõ ràng. Tuyt đối không mang tính cm
tính.
- Hãy đặc mình vào v trí khách hàng để la chn nhng t khóa mang tính ph
thông cho đến nhng đặc thù phù hp vi nhng phân khúc th trường mà doanh
nghip đang mun hướng đến.
- Căn c vào chiến lược SEO ca doanh nghip, mi chiến lược s có nhng
đim yếu mnh khác nhau. Do đó phi căn c vào ngun lc ca doanh nghip để
la chn chiến lược cho phù hp. Đim hình tôi xin phép mt vài chiến lược cho
quý doanh nghip la chn
b. Các chiến lược la chn SEO
Chiến lược ba vây đối th là chiến lược đánh vào t khóa gn trng tâm dn dn
thâm nhp vào các t khóa chính nhm chiếm lĩnh th phn tìm kiếm ca khách
hàng.
Chiến lược trc din là chiến lược phù hp vi k mnh, dung ngun lc tài chính
hoc ngun nhân lc di dào thc hin trin khai công tác SEO trên mi mt trn
nhm đè bp đối th trên mi phương din.
Chiến lược cnh sường : Là chiến lược doanh nghip ch đánh vào mt s t khóa
“ngách” mà các đối th còn yếu, t đó gi vng th trường t khóa có được và khai
phá ra th trường t khóa khác.
Chiến lược ca k yếu : Tp trung duy nht 1-3 t khóa ch cht ca th trường
ngách mà nm gi, xây dng chiến lược SEO theo hướng có cht lượng
Chiến lược phát trin bn vng là mt chiến lược phát trin chm nhưng s có hiu
qu vng bn trong thi gian dài khi website chiếm được v th trong công c tim
kiếm google hay Ping.
Đặc trưng ca chiến lược này là phát trin theo hướng có cht lượng ca các th
thut SEO, để phát trin chiến lược này đòi hi phi đầu tư tâm sc và trí tu khá
nhiu, đổi li là s vng bn ca t khóa được la chn chiến lược này.
2. Thi gian đạt được các v trí các t khóa cn đạt được trong tương lai.
Seo thì phi h thng t khóa 3-10 t khóa, tùy theo vic la chn chiến lược ca
môic doanh nghip. Tuy nhiên phi xát định được mc độ ưu tiên ca t khóa và
hn mc thi gian hoàn thành mc tiêu đồng thi kh năng chiếm lĩnh v trí ca
các t khóa trong v thế xếp hng ca các công c tìm kiếm. Google hay bing
II. Con đường đi đến mc tiêu
La chn t khóa da trên phân đon khách hàng mc tiêu
1. Phân đon th trường theo yếu t cá nhân hay doanh nghip.
a. Các tiêu chí để phân khúc khách hàng cá nhân
Doanh nghip có th căn c vào nhiu yếu t khác nhau để quyết định la chn t
khóa cho phù hp. Tuy nhiên, vic la chn yếu t dân s là mt trng nhng quan
trng cn xét đến như độ tui, ngh nghip, gii tính …
mi độ tui, ngh nghip và gii tính ph thuc kh năng nhn thc s tìm kiếm
sn phm vi nhng t khóa khác nhau trên nn tng ca các t khóa chung nht.
Độ tui : Khách hàng mi độ tui khác nhau s s dng các t khóa tìm kiếm
cùng mt sn phm cũng có s chênh lch cách dùng t khóa tìm kiếm. Do đó, các
t khóa được s dng trong chiến dch phi biết la chn cho phù hp vi tng
phân khúc.
Ngh nghip : mi ngh nghip s trình độ khác nhau s nh hưởng rt ln v
trình độ s dng t khóa tìm kiếm
b. Các tiêu chí phân khúc khách hàng doanh nghip
Yếu t thường được các chuyên gia la chn và xét đến đó là tiêu chí khi mi
doanh nghip tiếp cn đầu tư mua sm ca doanh nghip. Do đó các t khóa chúng
ta quyết định la chn ngoài các t khóa tìm kiếm thông tin v sn phm thì phi
xét đến các t khóa liên quan đến các yếu t cht lượng, dch v, giá c và c
thương hiu.
Hãy s dng các t khóa liên quan v yếu t tìm kiếm v cht lượng như cht
lượng hàng đầu, cht lượng tt nht ….
Các khóa liên quan đến dch v : Dch v được tin cy nht, cht lượng dch v
hàng đầu, cung cp dch v uy tín nht…
T khóa liên đến giá : Giá r nht, giá tt nht, chiết khu cao nht….
T khóa liên quan đến thương hiu : Thương hiu uy tín, thương hiu tt nht,
thương hiu ni tiếng nht, thương hiu hàng đầu …
=> La chn t khóa ng vi phân khúc khách hàng mc tiêu.
Định v “ t khóa ch cht” cho chiến dch
Hoch định chiến lược SEO webiste top 10 google
a.SEO trên website
1. SEO t domain
2. SEO t tiêu đề website và các Tap
3. SEO ngay trên các bài viết
a. Tiêu đề bài viết
b. Ni dung bài viết
c. Độ đậm lc ca các t khóa cn SEO
d. Quyn tác gi.
4. SEO trên cu trúc mã ngun ca Website
5. S link liên kết gia các bài viết
6. Đăng ký website vi các c máy tìm kiếm và hip hi website
b. SEO ngoài website
1. S lượng Link liên kết tr v website
2. Cht lượng link tr v
c. S lượng truy cp
1. S lượng truy cp tht (Mng xã hi, email marketing, Video, hình nh)
2. S lượng truy cp o ( t thc hin, chia s liên kết).
d. Tăng thi gian lưu trú
Đây là mt yếu t theo các chuyên gia đánh giá s được các công c tìm kiếm cân
nhc trong vic định giá đim cho website.
Tht ra điu này cũng khá d hiu bi mt website nếu thi gian lưu li ca khách
hàng ngn thì cũng minh chng được độ hp dn v ni dung ca website không
my được mn mà.
Do đó đầu tư cho cht lượng bài viết là yếu t quan trng nht cho mi chiến lược
SEO
Theo Hc vin marketing