intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tối ưu website thương mại điện tử

Chia sẻ: H H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

80
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tố ưu webs thương mại điện tử, quy chuẩn hóa t ối site g n trong kích thước đặt ban nner, và độ tin cậy củ những s liệu thốn kê từ ph các nhà cung cấp là ộ ủa số ng hía à chủ đề chính của buổi t đàm giữ các nhà điều hành cấp cao của các kên ủ tọa ữa à h c nh tru uyền thông online

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tối ưu website thương mại điện tử

  1. Tối ưu website thương mại điện tử
  2. Tố ưu webs thương mại điện tử, quy chuẩn hóa t ối site g n trong kích thước đặt ban nner, và độ tin cậy củ những s liệu thốn kê từ ph các nhà cung cấp là ộ ủa số ng hía à chủ đề chính của buổi t đàm giữ các nhà điều hành cấp cao của các kên ủ tọa ữa à h c nh tru uyền thông online... • Tối ưu website t u thương mạ điện tử, quy chuẩn hóa trong kích thướ ại , n g ớc đặt ban nner, và độ tin cậy củ những số liệu thốn kê từ ph các nhà ộ ủa s ng hía à cung c là chủ đề chính củ buổi tọa đàm giữa các nhà điều hành c cấp đ ủa a a đ cấp cao của các kênh truyền thô online đại diện c nhà cu cấp và đại h ông e, các ung hách hàng mua dịch v quảng c số diễn ra ngày 1 diện kh vụ cáo n 16.9.2009 v vừa qua. • Thực t hiện nay cho thấy, chỉ có kho tế y oảng 24% n cung nhà cấp tại Việt Nam tuân thủ n i m những quy chuẩn về b y banner do IAB (I Interactive Advertisin Bureau, cơ quan v tiêu ng , về chuẩn quảng cáo online) đặ ra, và hầ như khô có một o ặt ầu ông ràng bu nào kh khách hàng phải tuân thủ n uộc hiến h i những quy chuẩn này để y tối ưu website th hương mạ điện tử. ại • Đại diệ phía Ya ện ahoo cho biết họ gặp nhiều khó khăn trong việc thuy g yết phục khách hàng đặt banne theo đún kích thư tiêu chu và tro k g er ng ước uẩn, ong nhiều trường hợp đã phải n t p nhượng bộ để tăng/giảm kích th hước cho banner Đối với m mạng phát hành quảng cáo trực tuyến như Adm r. một o n max Netwo khi phả phân phố banner c khách hàng đến hàng nghìn ork, ải ối của h n websit khác nha thì việc không có một kích th te au m hước nhất định khiến họ n phải tố nhiều ch phí để đi chỉnh l banner c từng w ốn hi iều lại cho website mộ ột. Ngược lại, khách hàng cũn có khó khăn riêng khi làm việc với các c h ng k websit cung cấp dịch vụ đ banner. 76% nhà c te p đặt cung cấp đ ra các k đưa kích
  3. thước khác nhau, và do vậy khách hàng cũng phải điều chỉnh lại cho phù hợp để tối ưu website thương mại điện tử. • Một chuyên gia của VinaGame nhận xét: vì thiếu những quy chuẩn tối ưu website thương mại điện tử như vậy nên ngành quảng cáo số chưa thể có tiếng nói chung để cùng nhau phát triển. • Khó khăn thứ hai đến từ độ đáng tin cậy của số liệu. Gần như toàn bộ các website tại Việt Nam đều sử dụng Google Analytics để đưa ra các thống kê cho khách hàng, một số ít tự xây dựng các hệ thống riêng. Đại diện của Zing chia sẻ rằng để đảm bảo tính minh bạch, họ đã cho phép khách hàng trực tiếp đăng nhập vào hệ thống tracking của mình để cập nhật số liệu. • Ông Trương Trí Vĩnh, giám đốc dự án của VC Corp. (khai thác trang web dantri.com.vn, cafeF.vn, channel14.vn, autopro.vn,…) lại cho rằng việc sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để kiểm chứng lại các con số do nhà cung cấp đưa ra cũng không phải là giải pháp hoàn hảo, khi mỗi bên thứ ba đều có những quy chuẩn tối ưu website thương mại điện tử riêng. Chẳng hạn tiêu chí đo lưu lượng truy cập của khách hàng cũng được tính toán khác nhau: một số hệ thống đánh đồng việc tải lại trang web sau 5-10 phút là một lượt visit mới, hệ quả là lưu lượng khách viếng thăm tăng gấp đôi, đồng nghĩa với việc khách hàng phải trả gấp đôi tiền. Admicro, mạng lưới quảng cáo của VC Corp, đã nhận được nhiều yêu cầu từ phía khách hàng muốn đo lại độ chính xác của những số liệu mà họ đưa ra, nhưng Admicro đã từ chối vì "trong thống kê luôn luôn có sai số", ông Vĩnh chia sẻ. Mặc dù IAB có quy chuẩn dành cho những quy trình này, nhưng việc áp dụng lại gặp nhiều khó khăn ở Việt Nam.
  4. • Khó khăn khác, theo nhận định từ phía giám đốc marketing của Webtretho, đó là chưa có một quy phạm pháp lý hay đơn vị có thẩm quyền nào có các qui định buộc các đơn vị tham gia phải tuân thủ. Đây là một thách thức lớn đặt ra cho sự phát triển của ngành quảng cáo số và tối ưu website thương mại điện tử tại Việt Nam.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0