Nhóm thc hin: Nguyn Phú Quý, Nguyn Hồng Đức, Trnh Thúy Ngân
Trường đại hc M TP.HCM, Chương trình đào tạo đặc bit.
TRƢỜNG ĐẠI HC M TP.HCM
CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẶC BIT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CU KHOA HC SINH VIÊN
" XU HƢNG MUA SM TRC TUYN CA SINH VIÊN
TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH H CHÍ MINH"
NHÓM THC HIN
NGUYN PHÚ QUÝ
NGUYN HỒNG ĐỨC
TRNH THÚY NGÂN
Năm 2012
Nhóm thc hin: Nguyn Phú Quý, Nguyn Hng Đức, Trnh Thúy Ngân
Trường đại hc M TP.HCM, Chương trình đào tạo đặc bit.
Tóm tt đề tài
B cc của đề tài gm 3 phn
Phn 1: Tng quan v đề tài
Phn này s gii thiu ti sao chọn đề tài, phm vi của đề tài, tính cp thiết ca
đề tài, đng thi gii thiu phương pháp nghiên cứu , cũng như các cơ sở lý thuyết ca
nghiên cu.
Phn 2: Ni dung nghiên cu
Phn này s trình bày nhng kết qu nghiên cứu được, gm 3 phn: mô t mu
nghiên cu, hành vi mua sm trc tuyến, nhng yếu t ảnh hưởng đến vic mua sm
trc tuyến
Phn 3: Kết lun và những đề xut
Kết lun v các kết qu ca nghiên cứu, và đưa ra những đề xut phù hp
Nhóm thc hin: Nguyn Phú Quý, Nguyn Hng Đức, Trnh Thúy Ngân
Trường đại hc M TP.HCM, Chương trình đào tạo đặc bit.
Mục lục
PHN 1: TNG QUAN V ĐỀI
1. GII THIỆU ĐỀ TÀI .............................................................................. 1
2. TNG QUAN V TÌNH HÌNH NGHIÊN CU .................................... 1
2.1. Tng quan th trường thương mại điện t Vit Nam............................ 1
2.2. Các đ tài nghiên cu trước đây ......................................................... 4
3. NH CP THIT CỦA ĐỀ TÀI ........................................................... 6
4. PHM VI NGHIÊN CU ....................................................................... 7
5. MC TIÊU NGHIÊN CU..................................................................... 7
6. CƠ SỞ LÝ THUYT ............................................................................... 8
7. GI THUYTMÔNH NGHIÊN CU .................................... 12
8. ĐỐI TƢỢNG VÀ TNG TH NGHIÊN CU ................................... 13
9. QUY TRÌNH NGHIÊN CU ................................................................ 13
9.1. Nghiên cu ti bàn ........................................................................... 13
Mục đích ..................................................................................................... 13
Quy trình ..................................................................................................... 14
9.2. Nghiên cứu định tính ........................................................................ 14
Mục đích ..................................................................................................... 14
Chn mu .................................................................................................... 15
Quy trình ..................................................................................................... 15
9.3. Nghiên cứu định lượng ..................................................................... 15
Mục đích ..................................................................................................... 15
Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 16
Chn mu .................................................................................................... 16
10. NHNG GII HN, HN CH CỦA Đ TÀI ................................. 16
Gii hn ca đề tài ...................................................................................... 16
Hn chế v kiến thc .................................................................................. 16
PHN 2: NI DUNG NGHIÊN CU
1. MÔ T MU NGHIÊN CU ............................................................... 18
1.1. Mu nghiên cu ................................................................................ 18
Nhóm thc hin: Nguyn Phú Quý, Nguyn Hng Đức, Trnh Thúy Ngân
Trường đại hc M TP.HCM, Chương trình đào tạo đặc bit.
1.2. Nơi cư trú ......................................................................................... 18
1.3. Gii tính ........................................................................................... 18
1.4. Thi gian s dng internet hàng ngày .............................................. 19
1.5. Chi tiêu hàng tháng .......................................................................... 20
1.6. Mc giá sn sàng chp nhn khi mua sm trc tuyến ....................... 20
2. HÀNH VI MUA SM TRC TUYN ................................................. 21
2.1. Các loại hàng hóa sinh viên thưng chn mua sm trc tuyến ......... 21
2.2. S khác bit trong chn la các danh mc mua sm trc tuyến. ....... 22
2.3. Các trang web sinh viên thưng mua trc tuyến ............................... 26
2.4. Mc chi tiêu, mc giá sn sàng chp nhn và tn sut mua trc tuyến
28
2.5. Tn sut mua sm trc tuyến. ........................................................... 29
2.6. Tham chiếu trong mua sm trc tuyến .............................................. 30
2.7. Xếp hng các yếu t ảnh hưởng đến mua sm trc tuyến ca sinh viên
......................................................................................................... 31
3. C C NH N TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN VIC MUA SM TRC
TUYN ........................................................................................................... 33
3.1. Mô hình và các gi thuyết nghiên cu .............................................. 33
3.1.1. Mô hình nghiên cu .................................................................... 33
3.1.2. Thang đo .................................................................................... 34
3.2. Kết qu phân tích các nhân t khám phá (EFA) ............................... 34
3.3. ác định mối tương quan gi a các nhân tố và các yếu tố phụ thu c . 36
3.3.1. T nh tiện lợi và sự hài l ng ......................................................... 36
3.3.2. T nh thoải mái và sự hài l ng ..................................................... 36
3.3.3. ếu tố giá và sự hài l ng ............................................................ 37
3.3.4. hả n ng lựa chọn hàng hóa trong mua s m trực tuyến sự hài
l ng ................................................................................................... 38
3.3.5. T nh đáp ứng của trang web mua bán với sự hài l ng ................ 38
3.3.6. T nh đáp ng của trang web mua bán với tần suất mua sắm trực
tuyến ................................................................................................... 38
3.3.7. tin tưởng trong mua sắm trực tuyến và sự hài l ng của sinh
viên ................................................................................................... 39
Nhóm thc hin: Nguyn Phú Quý, Nguyn Hng Đức, Trnh Thúy Ngân
Trường đại hc M TP.HCM, Chương trình đào tạo đặc bit.
3.3.8. tin tưởng trong mua sắm trực tuyến tần smua sắm trực
tuyến ................................................................................................... 39
3.3.9. hài l ng của sinh viên và tần suất mua sắm trực tuyến .......... 40
3.4. Phân tích hi quy .............................................................................. 40
PHN 3: KT LUẬN ĐỀ XUT
1. KT LUẬN VÀ Đ XUT .................................................................... 41