
Đ tài: M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng l p M m non EaTung. ề ộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ớ ầ
I. PH N M ĐU Ầ Ở Ầ
1.1. Lý do ch n đ tài ọ ề
Trong th i k đt n c trên con đng công nghi p hóa, hi n đi hóa thìờ ỳ ấ ướ ườ ệ ệ ạ
vi c nâng cao các k năng s ng cho th h t ng lai là m t trong nh ng v n đệ ỹ ố ế ệ ươ ộ ữ ấ ề
đc quan tâm ượ c a ủxã h iộ hi n nay. Giáo d c m m non là b c h c đu tiênệ ụ ầ ậ ọ ầ
trong h th ng giáo d c qu c dân, là b ph n quan tr ng trong s nghi p đàoệ ố ụ ố ộ ậ ọ ự ệ
t o th h tr thành nh ng con ng i có ích, thành nh ng con ng i m i. M tạ ế ệ ẻ ữ ườ ữ ườ ớ ộ
trong ba m c tiêu c i cách giáo d c c a n c ta là: làm t t vi c chăm sóc giáoụ ả ụ ủ ướ ố ệ
d c th h tr ngay t th i th u nh m t o ra c s quan tr ng c a con ng iụ ế ệ ẻ ừ ờ ơ ấ ằ ạ ơ ở ọ ủ ườ
Vi t Nam m i, ng i lao đng làm ch t p th , phát tri n toàn di n nhân cách.ệ ớ ườ ộ ủ ậ ể ể ệ
Giáo d c m u giáo đã góp ph n th c hi n m c tiêu trên. Ngày nay chúng taụ ẫ ầ ự ệ ụ
không ch đào t o nh ng con ng i có trí th c có khoa h c có tình yêu thiênỉ ạ ữ ườ ứ ọ
nhiên, yêu t qu c, yêu lao đng mà còn t o nên nh ng con ng i bi t yêu nghổ ố ộ ạ ữ ườ ế ệ
thu t, yêu cái đp, giàu m c và sáng t o. Nh ng ph m ch t y con ng iậ ẹ ơ ướ ạ ữ ẩ ấ ấ ườ
ph i đc hình thành t l a tu i m m non, l a tu i h a h n bao đi u t t đpả ượ ừ ứ ổ ầ ứ ổ ứ ẹ ề ố ẹ
trong t ng lai.ươ Trong nh ng năm g n đây b c h c m m non đang ti n hành điữ ầ ậ ọ ầ ế ổ
m i, ch ng trình giáo d c tr m m non trong đó đc bi t coi tr ng vi c tớ ươ ụ ẻ ầ ặ ệ ọ ệ ổ
ch c các ho t đng phù h p s phát tri n c a t ng cá nhân tr , khuy n khích trứ ạ ộ ợ ự ể ủ ừ ẻ ế ẻ
ho t đng m t cách ch đng tích c c, h n nhiên vui t i, đng th i t o đi uạ ộ ộ ủ ộ ự ồ ươ ồ ờ ạ ề
ki n cho giáo viên phát huy kh năng sáng t o trong vi c l a ch n và t ch cệ ả ạ ệ ự ọ ổ ứ
các ho t đng chăm sóc, giáo d c tr m t cách linh ho t, th c hi n ph ngạ ộ ụ ẻ ộ ạ ự ệ ươ
châm “H c mà ch i - Ch i mà h c” Đáp ng m c tiêu phát tri n c a tr m tọ ơ ơ ọ ứ ụ ể ủ ẻ ộ
cách toàn di n v m i m t.ệ ề ọ ặ
Trong quá trình phát tri n toàn di n nhân cách con ng i nói chung và trể ệ ườ ẻ
m m non nói riêng thì các ho t đng ngo i khóa và ngày h i ngày l có m t vaiầ ạ ộ ạ ộ ễ ộ
trò r t quan tr ng đc bi t không th thi u đc.ấ ọ ặ ệ ể ế ượ
Ngày h i, ngày l là hình th c giúp tr thâm nh p vào cu c s ng xã h iộ ễ ứ ẻ ậ ộ ố ộ
trong nh ng th i đi m có ý nghĩa xã h i nh t đ giáo d c tr nh ng truy nữ ờ ể ộ ấ ể ụ ẻ ữ ề
th ng t t đp c a con ng i Vi t Nam và mang l i ni m vui, ni m t hào choố ố ẹ ủ ườ ệ ạ ề ề ự
tr .ẻ
Vi c t ch c ngày h i, ngày l tr ng l p m m non là m t ho t đngệ ổ ứ ộ ễ ở ườ ớ ầ ộ ạ ộ
đc quy đnh trong ch ng trình giáo d c m m non, nh m th c hi n m c tiêuượ ị ươ ụ ầ ằ ự ệ ụ
giáo d c chung là đào t o con ng i phát tri n hài hòa c v trí l c l n tinhụ ạ ườ ể ả ề ự ẫ
th n. Cho nên có th coi vi c t ch c ngày h i, ngày l nh là m t ph ng ti nầ ể ệ ổ ứ ộ ễ ư ộ ươ ệ
giáo d c cho tr m u giáo.ụ ẻ ẫ
Các ngày h i, ngày l góp ph n không nh trong vi c giáo d c và làm giàuộ ễ ầ ỏ ệ ụ
cho nh ng tâm h n tr th nh ng tình c m đp đ, yêu th ng con ng i, yêuữ ồ ẻ ơ ữ ả ẹ ẽ ươ ườ
quê h ng x s c a mình… Ch ng h n, t ch c đón t t Nguyên Đán cho tr ươ ứ ở ủ ẳ ạ ổ ứ ế ẻ ở
tr ng l p m m non s làm cho tr thêm yêu đt n c, phong t c t p quán lànhườ ớ ầ ẽ ẻ ấ ướ ụ ậ
Ng i th c hi n: Nguy n Th Hóa – Tr ng MN EaTung – Xã EaNa –Krông Ana – Đăk Lăk - ườ ự ệ ễ ị ườ 1