intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

So sánh marketing online và marketing truyền thống

Chia sẻ: Nguyễn Bá Trung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

607
lượt xem
238
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu So sánh marketing online và marketing truyền thống trình bày 4 yếu tố thiết yếu trong marketing online đó là: khuấy động các phản hồi, mở rộng của sổ tâm hồn, kết giao đúng người và rung tiếng chuông sự thật. Mời bạn đọc cùng tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: So sánh marketing online và marketing truyền thống

  1. So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống Thời buổi kinh doanh khó khăn đòi hỏi những quảng cáo sáng tạo. Đặc biệt khi các doanh nghiệp đứng sát cạnh bờ vực suy thoái, hoạt động quảng cáo phải là những con ngựa thồ khoẻ mạnh, chứ không phải những chú ngựa nòi trình diễn. Rất nhiều quảng cáo không đem lại kết quả tương ứng với những công sức mà doanh nghiệp đã bỏ ra. Đối với đa phần các doanh nghiệp có nguồn tài chính hạn hẹp, quảng cáo phải thực sự phát huy hết sức mạnh. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên đó là trợ giúp tăng tốc bán hàng. Ngay cả một vài hãng quảng cáo lớn - trước đây vốn thực hiện các quảng cáo cho mục đích khuyếch trương nhãn hiện – nay bắt đầu phải tập trung các nỗ lực vào những quảng cáo nhằm đem lại kết quả bán hàng rõ nét. Các chiến dịch quảng cáo thành công thường mang sẵn trong mình một vài nhân tố quan trọng. Giờ đây, để nuôi dưỡng được những chú ngựa thồ quảng cáo với đầy đủ sức mạnh lôi kéo thêm nhiều khách hàng, các doanh nghiệp phải đảm bảo 4 nhân tố thiết yếu sau: 1) Khuấy động các phản hồi Mỗi quảng cáo phải định hướng trực tiếp khách hàng làm điều gì đó, chẳng hạn như vào trang web của doanh nghiệp hay liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại. Song việc đơn thuần nói với khách hàng những gì cần làm là chưa đủ, các doanh nghiệp phải đem lại cho họ những lý do xác đáng để thực hiện đúng như thế.
  2. Ví dụ, một quảng cáo in hiệu quả sẽ bắt đầu với một tiêu đề nhấn mạnh lợi ích, minh hoạ rõ lợi ích trong câu mở đầu và giải thích nó với các đặc điểm cụ thể - chỉ ra chi tiết cách thức nào để có được lợi ích đó. Theo thời gian, nguyên tắc quảng cáo này sẽ khác biệt hoá doanh nghiệp của bạn với các doanh nghiệp khác cũng cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ tương tự. Và nó còn phát huy đỉnh điểm sức mạnh trong việc kêu gọi hành động mãnh mẽ khi nói với các khách hàng về cách thức tận dụng tốt nhất các lợi ích hay chào mời của doanh nghiệp. 2) Mở rộng cánh cửa tâm hốn Các nhà khoa học khám phá ra rằng bộ não của chúng ta rất nhạy bén với các thông tin mới. Đôi mắt và đôi tai chúng ta thường được kích thích mạnh mẽ khi gặp phải điều gì đó mới mẻ. Qua đây giải thích tại sao khi là người tiêu dùng, chúng ta không ngừng tìm kiếm những phiên bản mới nhất và tốt nhất của các sản phẩm hay dịch vụ. Chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn giới thiệu được những "mốt" hàng hoá nào mới nhất? Các quảng cáo tốt đem đến cho mọi người những khoảnh khắc "a-ha" thú vị khi họ nhận ra điều gì đó khác biệt ở trong quảng cáo - chẳng hạn như một bó sản phẩm độc nhất, một dịch vụ hoàn toàn mới hay một khái niệm mới mang tính cách mạng – mà chỉ có doanh nghiệp bạn chứ không phải doanh nghiệp nào khác đưa ra. Cho dù được khuấy động bởi điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn hay đơn giản là một lời đề nghị đặc biệt, khoảng khắc a-ha này sẽ mở rộng cánh cửa tâm hồn của khách hàng tới những lợi ích duy nhất khi mua sản phẩm hay dịch vụ từ doanh nghiệp bạn. 3) Kết giao đúng người Trong kỷ nguyên của những chiến dịch quảng cáo đồ sộ lẫn sự oanh kích liên tục các thông điệp tiếp thị trong mọi môi trường, quảng cáo của doanh nghiệp bạn phải cuốn hút tức thì những đối tượng mục tiêu thích hợp. Trên thực tế, một khách hàng là đối tượng mục tiêu của quảng cáo nên được dẫn dắt tới suy nghĩ rằng: "Đât là những gì mình cần". Như một tên lửa tự động truy đuổi sức nóng, mỗi chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp cần lựa chọn các đối tượng mục tiêu thích hợp nhất, và nói với họ bằng tiếng bản xứ của họ - bao gồm bất cứ thuật ngữ thông dụng nào. Và về mặt hình ảnh, cho dù quảng cáo in, quảng cáo truyền hình hay quảng cáo trực tuyến, nó sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu các khách hàng của doanh nghiệp có thể thấy hìnhảnh của mình trong đó. Hãy nhìn vào tuổi tác, giới tính, địa vị, thu nhập và các thông tin xã hội học cơ bản khác, và đặt mình vào vị trí khách hàng để suy nghĩ tổng quát trước khi xây dựng các quảng cáo. Sau đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng một chiến dịch quảng cáo mà các khách hàng có thể dễ dàng thấy mối liên quan với mình. Đồng thời, mỗi quảng cáo cần được đặt vào đúng hoản cảnh thông qua phương tiện truyền tải thích hợp mà các khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin về những gì doanh nghiệp bạn quảng bá.
  3. 4) Rung tiếng chuông sự thật Người tiêu dùng có thể phát hiện ra sự giả tạo từ cách xa hàng dặm đường. Hơn thế nữa, họ thường có khuynh hướng không tin tưởng nội dung quảng cáo, ngay cả khi đây là sự thực. Điều này giải thích tại sao việc tạo dựng độ tin cậy cho các thông điệp quảng cáo và có thể chứng minh được chúng khi cần thiết là hết sức thiết yếu. Các doanh nghiệp cần tránh có quá nhiều sự cường điệu trong quảng cáo bởi vì nó thường không rung được hồi chuông sự thật. Bên cạnh đó, hãy xây dựng một chiến dịch quảng cáo có sự phối kết hợp các phương tiện truyền thông để hướng những khách hàng quan tâm tới câu truyện sâu rộng và chi tiết hơn. Quảng cáo báo chí là một trong những công cụ tốt nhất để khêu gợi mối quan tâm và đưa mọi người tới trang web của doanh nghiệp – nơi mà họ có thể thấy được nhiều thông tin chi tiết hơn, từ lịch sử hình thức, uy tín trong ngành, nhận xét của khách hàng tới bản sao của các thông cáo báo chí. Thật thiết yếu với những quảng cáo thể hiện độ chân thực được trợ giúp bởi các thông tin chi tiết, và doanh nghiệp bạn sẽ thành công lôi kéo các khách hàng đến mua sản phẩm hay dịch vụ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2