64
|
MODULE MN 23
A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
Ph"#ng
pháp là con -".ng -/ chúng ta -3t -"4c m6c -ích. 9ng d6ng
ph"#ng pháp d3y h<c tích c=c s? t@i "u hóa nhDng m6c tiêu -F ra, là
con -".ng ngIn nhJt -/ chúng ta -3t -"4c m6c -ích. ViLc Mng d6ng
ph"#ng pháp d3y h<c tích c=c trong giáo d6c hiLn nay là phù h4p vPi
xu thR tJt yRu cSa d3y — h<c hiLn -3i, -"4c nhJn m3nh trong ch"#ng
trình giáo d6c mVm non hiLn hành. Ph"#ng pháp d3y h<c tích c=c t3o
ra nhDng hMng thú cho cW cô và trY. DiLn m3o cSa m[t nFn giáo d6c
mPi c\ng nh" nhDng nhu cVu cSa xã h[i khiRn ng".i giáo viên không
th/ d_ng d"ng trong viLc Mng d6ng ph"#ng pháp d3y h<c tích c=c vào
các ho3t -[ng giáo d6c trY.
PhVn này cung cJp cho giáo viên hai n[i dung lPn: nhDng n[i dung cSa
giáo d6c ngôn ngD cho trY và viLc Mng d6ng các ph"#ng pháp tích c=c -/
trY phát tri/n ngôn ngD m[t cách hiLu quW nhJt.
B. MỤC TIÊU
—
V! nh%n th'c
+ Hi/u và phân tích nhDng n[i dung phát tri/n ngôn ngD cSa trY mVm non.
+ Phân tích nhDng kiRn thMc, ke nfng c# bWn vF ph"#ng pháp d3y h<c tích
c=c trong lenh v=c phát tri/n ngôn ngD.
—
V! k* n+ng
9ng d6ng -"4c nhDng ph"#ng pháp d3y h<c tích c=c vào th chMc các
ho3t -[ng giáo d6c phát tri/n ngôn ngD cho trY trong tr".ng mVm non.
—
V! thái /0
Tích c=c, chS -[ng Mng d6ng các ph"#ng pháp d3y h<c tích c=c vào th
chMc ho3t -[ng phát tri/n ngôn ngD cho trY mVm non.
C. TÀI LIỆU VÀ ĐIỀU KIỆN HỖ TRỢ
— Bfng hình mku vF th chMc ho3t -[ng giáo d6c trY trong tr".ng mVm non
theo ph"#ng pháp d3y — h<c tích c=c.
—
Ch#$ng trình Giáo d/c m2m non
, V6 Giáo d6c MVm non, B[ Giáo d6c và
oào t3o, NXB Giáo d6c, 2009.
— Các tài liLu khác -"4c liLt kê trong các n[i dung c6 th/.