CÔNG C INTERNET MARKETING -
Đ THÀNH CÔNG V I MARKETING
N I DUNG
Marketing ngày càng đóng vai trò quan tr ng và nh ng c h i s ơ
đ n v i các công ty khi h coi m ng n i dung là tiêu đi m c aế
chi n l c marketing. Bài vi t này t p trung vào nh ng b c màế ượ ế ướ
nh ng ng i ph trách Internet marketing c n ph i th c hi n đ ườ
th đ a ra m t chi n l c marketing n i dung (Article Marketing) ư ế ượ
d a trên n n t ng là các giá tr đích th c.
Marketing n i dung là s nh n bi t c a t ch c v khách hàng. ế
N u b n bi t rõ v khách hàng c a mình, thì nh ng đi u kì di u cóế ế
th x y ra. Bi t t ng t n nhu c u và mong mu n c a khách hàng ế ườ
s mang đ n cho b n c h i đ đ a ra không ch chi n l c ế ơ ư ế ượ
marketing n i dung h p d n, mà còn đem l i c h i th t s làm ơ
thay đ i hành vi c a khách hàng.
Và tr c khi nghiên c u k 8 b c này, chúng ta hãy cùng xem đ nhướ ướ
nghĩa m i h n v marketing n i dung. Marketing n i dung là nh ng ơ
thông tin có giá tr mà công ty mang đ n cho nhóm khách hàng m c ế
tiêu, v i m c đích làm thay đ i hay thúc đ y hành vi khách hàng.
N i dung t o ra ph i giúp khách hàng bi t đ c r ng công ty hi u ế ượ
rõ nhu c u và mong mu n c a h , và công ty luôn mu n ph c v
h .
Đ bi n đi u đó thành hi n th c, có 8 b c quan tr ng ph i làm: ế ướ
1. Biên t p n i dung
Vi c này có th do 1 ng i hay 1 nhóm ng i th c hi n. Dù đó ch ườ ườ
là m t chuyên viên trong n i b công ty hay m t đ i bao g m các
chuyên gia đ c ký h p đ ng, thì m c tiêu chung cũng v n là t oượ
nh ng n i dung h p d n ph c v khách hàng. R t nhi u t ch c s
d ng nh ng ng i không h có hi u bi t sâu s c v khách hàng. Vì ườ ế
th b n c n nh ng ng i hi u rõ t m quan tr ng c a h , và ph iế ườ
đ t m c tiêu t o ra đ c n i dung h p d n b ng m i giá. ượ
2. Đ t v n đ n i b lên hàng đ u
H u h t nh ng cu c th o lu n hay bài báo v marketing n i dung ế
đ u xoay quanh các ch ng trình n i dung h ng ra bên ngoài. ươ ướ
Đúng v y, vi c trao đ i v i khách hàng và ch ng minh r ng s n
ph m mang l i l i ích cho h là c c kỳ quan tr ng, nh ng chúng ta ư
th ng quên đi nh ng ng i có th có t m nh h ng l n nh t đ iườ ườ ưở
v i th ng hi u s n ph m, đó chính là các nhân viên. Hãy ch c ươ
ch n r ng b n đã l p ra nh ng kênh liên l c trong n i b m t cách
dài h n và nh t quán, ví d , đó có th là nh ng t báo, di n đàn,
trang nh t ký cá nhân (blog) c a n i b công ty, và các hình th c
khác.
3. Đ u t vào thi t k ư ế ế
Không gì t h n và đ l i cho khách hàng n t ng x u h n là đ a ơ ượ ơ ư
ra s n ph m v i m t m u mã t i. Vì th hãy b n hãy tìm nh ng ế
nhân viên thi t k gi i, hi u rõ v hành vi khách hàng, s thích c aế ế
h và nh ng gì h không thích.
4. Đ ng t ép bu c ph i có t t c nh ng n i dung h p d n trên
trang ch c a b n
B n hãy th t tho i mái khi th nghi m trên nh ng trang web và
nh ng giao di n m i. B n có th t o nh h ng r ng h n trên ư ơ