
CÔNG C INTERNET MARKETING -Ụ
Đ THÀNH CÔNG V I MARKETINGỂ Ớ
N I DUNGỘ
Marketing ngày càng đóng vai trò quan tr ng và nh ng c h i sọ ữ ơ ộ ẽ
đ n v i các công ty khi h coi m ng n i dung là tiêu đi m c aế ớ ọ ả ộ ể ủ
chi n l c marketing. Bài vi t này t p trung vào nh ng b c màế ượ ế ậ ữ ướ
nh ng ng i ph trách Internet marketing c n ph i th c hi n đ cóữ ườ ụ ầ ả ự ệ ể
th đ a ra m t chi n l c marketing n i dung (Article Marketing)ể ư ộ ế ượ ộ
d a trên n n t ng là các giá tr đích th c.ự ề ả ị ự
Marketing n i dung là s nh n bi t c a t ch c v khách hàng.ộ ự ậ ế ủ ổ ứ ề
N u b n bi t rõ v khách hàng c a mình, thì nh ng đi u kì di u cóế ạ ế ề ủ ữ ề ệ
th x y ra. Bi t t ng t n nhu c u và mong mu n c a khách hàngể ả ế ườ ậ ầ ố ủ
s mang đ n cho b n c h i đ đ a ra không ch chi n l cẽ ế ạ ơ ộ ể ư ỉ ế ượ
marketing n i dung h p d n, mà còn đem l i c h i th t s làmộ ấ ẫ ạ ơ ộ ậ ự
thay đ i hành vi c a khách hàng.ổ ủ

Và tr c khi nghiên c u k 8 b c này, chúng ta hãy cùng xem đ nhướ ứ ỹ ướ ị
nghĩa m i h n v marketing n i dung. Marketing n i dung là nh ngớ ơ ề ộ ộ ữ
thông tin có giá tr mà công ty mang đ n cho nhóm khách hàng m cị ế ụ
tiêu, v i m c đích làm thay đ i hay thúc đ y hành vi khách hàng.ớ ụ ổ ẩ
N i dung t o ra ph i giúp khách hàng bi t đ c r ng công ty hi uộ ạ ả ế ượ ằ ể
rõ nhu c u và mong mu n c a h , và công ty luôn mu n ph c vầ ố ủ ọ ố ụ ụ
h .ọ
Đ bi n đi u đó thành hi n th c, có 8 b c quan tr ng ph i làm:ể ế ề ệ ự ướ ọ ả
1. Biên t p n i dungậ ộ
Vi c này có th do 1 ng i hay 1 nhóm ng i th c hi n. Dù đó chệ ể ườ ườ ự ệ ỉ
là m t chuyên viên trong n i b công ty hay m t đ i bao g m cácộ ộ ộ ộ ộ ồ
chuyên gia đ c ký h p đ ng, thì m c tiêu chung cũng v n là t oượ ợ ồ ụ ẫ ạ

nh ng n i dung h p d n ph c v khách hàng. R t nhi u t ch c sữ ộ ấ ẫ ụ ụ ấ ề ổ ứ ử
d ng nh ng ng i không h có hi u bi t sâu s c v khách hàng. Vìụ ữ ườ ề ể ế ắ ề
th b n c n nh ng ng i hi u rõ t m quan tr ng c a h , và ph iế ạ ầ ữ ườ ể ầ ọ ủ ọ ả
đ t m c tiêu t o ra đ c n i dung h p d n b ng m i giá.ặ ụ ạ ượ ộ ấ ẫ ằ ọ
2. Đ t v n đ n i b lên hàng đ uặ ấ ề ộ ộ ầ
H u h t nh ng cu c th o lu n hay bài báo v marketing n i dungầ ế ữ ộ ả ậ ề ộ
đ u xoay quanh các ch ng trình n i dung h ng ra bên ngoài.ề ươ ộ ướ
Đúng v y, vi c trao đ i v i khách hàng và ch ng minh r ng s nậ ệ ổ ớ ứ ằ ả
ph m mang l i l i ích cho h là c c kỳ quan tr ng, nh ng chúng taẩ ạ ợ ọ ự ọ ư
th ng quên đi nh ng ng i có th có t m nh h ng l n nh t đ iườ ữ ườ ể ầ ả ưở ớ ấ ố
v i th ng hi u s n ph m, đó chính là các nhân viên. Hãy ch cớ ươ ệ ả ẩ ắ
ch n r ng b n đã l p ra nh ng kênh liên l c trong n i b m t cáchắ ằ ạ ậ ữ ạ ộ ộ ộ
dài h n và nh t quán, ví d , đó có th là nh ng t báo, di n đàn,ạ ấ ụ ể ữ ờ ễ
trang nh t ký cá nhân (blog) c a n i b công ty, và các hình th cậ ủ ộ ộ ứ
khác.
3. Đ u t vào thi t kầ ư ế ế
Không gì t h n và đ l i cho khách hàng n t ng x u h n là đ aệ ơ ể ạ ấ ượ ấ ơ ư
ra s n ph m v i m t m u mã t i. Vì th hãy b n hãy tìm nh ngả ẩ ớ ộ ẫ ồ ế ạ ữ
nhân viên thi t k gi i, hi u rõ v hành vi khách hàng, s thích c aế ế ỏ ể ề ở ủ
h và nh ng gì h không thích.ọ ữ ọ
4. Đ ng t ép bu c ph i có t t c nh ng n i dung h p d n trênừ ự ộ ả ấ ả ữ ộ ấ ẫ
trang ch c a b nủ ủ ạ
B n hãy th t tho i mái khi th nghi m trên nh ng trang web vàạ ậ ả ử ệ ữ
nh ng giao di n m i. B n có th t o nh h ng r ng h n trênữ ệ ớ ạ ể ạ ả ưở ộ ơ