intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thảo luận nhóm: Tìm hiểu về công ty Sữa Vinamilk Việt Nam

Chia sẻ: Khánh Diệu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

819
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thảo luận nhóm: Tìm hiểu về công ty Sữa Vinamilk Việt Nam được trình bày nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, sự phan chia các bộ phận, môi trường của công ty sữa Sữa Vinamilk Việt Nam. Để nắm vững hơn về công ty Sữa Vinamilk Việt Nam mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thảo luận nhóm: Tìm hiểu về công ty Sữa Vinamilk Việt Nam

Lời mở đầu:<br /> Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển kinh tế mạnh mẽ<br /> với tốc độ “ thần tốc” kéo theo mức thu nhập, đời sống người dân được cải thiện rõ<br /> rệt. Nếu trước đây thành ngữ “ ăn no mặc ấm” là ước mơ của người xưa, thì ngày<br /> nay với cuộc sống ngày càng tiến bộ và phát triển một cách hiện đại hơn câu nói “ ăn<br /> ngon mặc đẹp”lại trở nên thích hợp và phổ biến. Trước nhu cầu ngày càng phát triển của<br /> người dân. Sữa cũng như các sản phẩm về sữa trở nên quan trọng và cần thiết hơn để tiếp<br /> thu thêm năng lượng cho cuộc sống “sữa cũng như gạo” người giàu hay người nghèo đều<br /> phải uống. Hiểu được tâm lý của người dân công ty sữa Vinamilk Việt Nam ra đời và<br /> đang ngày càng phát triển lớn mạnh đạt được nhiều thành tựu cả trong nước và ngoài<br /> nước nhất là được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hàng ngày. Để hiểu rõ về công ty<br /> Sữa Vinamilk hơn nhóm chúng em đã chọn chủ đề “ tìm hiểu về công ty Sữa Vinamilk<br /> Việt Nam”.<br /> <br /> A.giới thiệu về công ty Sũa Vinamilk Việt Nam:<br /> 1.Lịch sử hình thành và phát triển:<br /> 1.1. Lịch sử hình thành :<br /> - Công ty cổ phần sữa Việt Nam được thành lập trên quyết định số 155/2003QD-BCN<br /> năm 2003 của Bộ Công nghiệp về chuyển doanh nghiệp Nhà nước Công ty sữa Việt Nam<br /> thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.<br /> - Tên giao dịch là Vietnam Dairy Products Joint Stock Company.<br /> - Cổ phiếu của Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh ngày<br /> 28/12/2005<br /> Tên viết tắt VINAMILK<br /> Trụ sở 36-38 Ngô Đức Kế, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh<br /> Văn phòng giao dịch 184-186-188 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh Điện<br /> thoại (08) 9300 358, Fax (08) 9305 206<br /> Website www.vinamilk.com.vn Email vinamilk@vinamilk.com.vn<br /> Vốn điều lệ của Công ty Sữa Việt Nam hiện nay 1.590.000.000.000 VND (Một ngàn năm<br /> trăm chín mươi tỷ đồng)<br /> - Tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam. Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột;<br /> sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, yoghurt ăn và yoghurt uống, kem và pho mát.<br /> Vinamilk cung cấp cho thị trường một danh mục các sản phẩm, hương vị và quy cách bao<br /> bì có nhiều lựa chọn nhất. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, Vinamilk là nhà sản<br /> xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi bắt đầu đi vào hoạt<br /> động năm 1976, Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, đồng thời<br /> dựa vào đó để giới thiệu các sản phẩm mới như nước ép, sữa đậu nành, nước uống đóng<br /> chai và café cho thị trường. Phần lớn sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trường dưới<br /> thương hiệu “Vinamilk”, thương hiệu này được bình chọn là một “Thương hiệu Nổi<br /> tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn<br /> năm 2006. Vinamilk cũng được bình chọn trong nhóm “Top 10 Hàng Việt Nam chất<br /> <br /> lượng cao”. Sản phẩm Vinamilk chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và xuất<br /> khẩu sang các thị trường nước ngoài như Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.<br /> Với bề dày kinh nghiệm 30 năm thành lập và phát triển, sản phẩm đa dạng, nhãn hiệu<br /> được người tiêu dùng tín nhiệm, Vinamilk giữ vị trí đầu tàu trong ngành sữa với thị phần<br /> 39% năm 2010. Với lợi nhuận sau thuế năm 2013 vươn tới 6534 tỷ đồng tương ứng với tỷ<br /> suất lãi sau thuế/doanh thu thuần 21,1%. Ngoài ra nguồn tiền mặt dồi dào cho phép<br /> Vinamilk trả lãi trên cổ phiếu đạt 7.839 đồng/cổ phiếu trong năm 2013 và có thể còn cao<br /> hơn trong những năm sau. 45.00% 9.50% 7.40% 5.40% 32.60% Nhà nước F&N Dairy<br /> Investment Dragon Capital Deutsch Bank AG Khác<br /> 1.2. Quá trình phát triển:<br /> Tiền thân của công ty Vinamilk là công ty Sữa, Café Miền Nam thuộc Tổng Công ty<br /> Thực phẩm, với 6 đơn vị trực thuộc là:<br /> - Nhà máy sữa Thống Nhất,<br /> - Nhà máy sữa Trường Thọ,<br /> - Nhà máy sữa Dielac,<br /> - Nhà máy Café Biên Hòa,<br /> - Nhà máy Bột Bích Chi và Lubico<br /> Năm 1978 Công ty được chuyển cho Bộ Công nghiệp thực phẩm quản lý và Công ty đổi<br /> tên thành Xí nghiệp Liên hợp sữa Café và Bánh kẹo I và đến năm 1992 được đổi tên<br /> thành Công ty sữa Việt Nam thuộc quản lý trực tiếp của Bộ Công nghiệp nhẹ. Năm 1996<br /> liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn để thành lập xí nghiệp Liên doanh<br /> Sữa Bình Định.<br /> Tháng 11 năm 2003, Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ phần và đổi tên thành Công ty<br /> Cổ phần Sữa Việt Nam. Sau đó Công ty thực hiện việc thâu tóm Công ty Cổ phần Sữa Sài<br /> Gòn, tăng vốn điều lệ đăng ký của công ty lên con số 1.590 tỷ đồng.<br /> Năm 2005, mua số cổ phần còn lại của đối tác liên doanh trong Công ty Liên doanh sữa<br /> Bình Định, khánh thành nhà máy sữa Nghệ An, liên doanh với SABmiller Asia B.V để<br /> thành lập công ty TNHH Liên doanh SABMiller Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên của công<br /> ty mang thương hiệu Zorok được tung ra thị trường.<br /> <br /> Năm 2006, Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh ngày<br /> 19/01/2006, trong đó vốn do Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước nắm giữ là<br /> 50,01% vốn điều lệ. Mở phòng khám An Khang tại Tp. Hồ Chí Minh, đây là phòng khám<br /> đầu tiên tại Việt Nam quản trị bằng hệ thống điện tử, cung cấp các dịch vụ tư vấn dinh<br /> dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe tổng quát.<br /> Năm 2007 mua cổ phần chi phối 55% của công ty sữa Lam Sơn.<br /> Công ty đã đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý như:<br /> - Huân chương lao động Hạng I (1996 do Chủ tịch nước trao tặng)<br /> - Anh Hùng Lao động (2000- do Chủ tịch nước trao tặng)<br /> - “Siêu cúp” Hàng Việt Nam chất lượng cao và uy tín năm 2006 do Hiệp hôi sở hữu trí<br /> tuệ & Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cùng các danh hiệu khác như liên tiếp đứng<br /> đầu “Topten hàng Việt Nam Chất lượng cao” (do bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị bình<br /> chọn)<br /> 2.Tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnh:<br /> Trong những năm gần đây, do tình hình khu vực và thế giới nói chung, cũng như Việt<br /> Nam nói riêng đã có rất nhiều biến chuyển do quá trình toàn cầu hóa và khó khăn do<br /> khủng hoảng tài chính, kinh tế, Vinamilk đã có những điều chỉnh lại tầm nhìn, mục tiêu,<br /> sứ mạng của công ty.<br /> a.Trước năm 2008:<br /> TẦM NHÌN: Vinamilk sẽ tập trung mọi nguồn lực để trở thành công ty sữa và thực<br /> phẩm có lợi cho sức khỏe với mức tăng trưởng nhanh và bền vững nhất tại thị trường Việt<br /> Nam bằng chiến lược xây dựng các dòng sản phẩm có lợi thế cạnh tranh dài hạn<br /> SỨ MỆNH: Vinamilk không ngừng đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng lãnh<br /> thổ phân phối nhằm duy trì vị trí dẫn đầu bền vững trên thị trường nội địa và tối đa hóa lợi<br /> ích của cổ đông Công ty.Ta có thể thấy khi mới thành lập, do những hạn chế về nhiều<br /> mặt, sứ mệnh và tầm nhìn của Vinamilk tập trung vào sự phát triển và mở rộng công ty.<br /> Những tuyên bố này chưa nhắm vào sự phát triển của cộng đồng. Và lúc này Vinamilk<br /> cũng chưa có ý định mang sản phẩm của mình vươn xa ra Thế giới.<br /> <br /> b.Sau năm 2008<br /> Trong kết quả khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á công bố ngày<br /> 2.3.2013, Hơn 50% trẻ em Việt Nam thiếu hụt các vi chất như vitamin A, B1, C, D và sắt<br /> trong khẩu phần ăn hằng ngày. Con số này cao hơn so với 3 nước khác cùng trong nghiên<br /> cứu là Maylaysia, Thái Lan và Indonesia. Và theo kết quả điều tra gần đây của viện dinh<br /> dưỡng cho thấy tỷ lệ thiếu máu ở phụ nữ có thai ở Việt Nam khá cao (36,2%) và tình<br /> trạng thiếu máu thiếu sắt ảnh hưởng tới khoảng 1/3 số trẻ dưới 5 tuổi ở nước ta. Điều này<br /> có thể thấy vấn đề dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng hiện nay.<br /> Vinamilk, đứa con đầu đàn trong ngành công nghiệp cung cấp dinh dưỡng, luôn xác định<br /> rõ vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của mình cho dân tộc, cho đất nước.<br /> SỨ MỆNH: Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất,<br /> chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc<br /> sống con người và xã hội.<br /> TẦM NHÌN: Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam và châu Á về sản phẩm<br /> dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.Với sứ mệnh này, Vinamilk không<br /> những nỗ lực cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo chất lượng và an<br /> toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất mà còn luôn hướng đến phương châm hoạt động “Lợi<br /> ích của Người tiêu dùng là mục tiêu phát triển của Vinamilk” bằng sự kết hợp của một<br /> dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo với sự phục vụ chu đáo, tận tâm và luôn luôn lắng nghe ý<br /> kiến phản hồi từ khách hàng. Tất cả những điều này giúp công ty định hướng và dần tiến<br /> đến Tầm nhìn : VINAMILK trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam và châu Á về<br /> sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.<br /> Vinamilk sẽ tập trung mọi nguồn lực để trở thành công ty sữa và thực phẩm có lợi cho<br /> sức khỏe với mức tăng trưởng nhanh và bền vững nhất trên thị trường bằng chiến lược<br /> xây dựng các dòng sản phẩm chất lượng, có lợi thế cạnh tranh dài hạn bằng cách không<br /> ngừng đa dạng hóa các dòng sản phẩm, mở rộng lãnh thổ phân phối nhằm duy trì vị trí<br /> dẫn đầu bền vững trên thị trường nội địa và tối đa hóa lợi ích của cổ đông Công ty.<br /> Mục tiêu Đến năm 2030: chiếm lĩnh thị phần châu Á về các sản phẩm từ sữa. (khoảng<br /> 30% thị phần). Đến năm 2020: xây dựng 30 chi nhánh ở nước ngoài như: Trung Quốc,<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2