THIẾT KẾ SÁNG TẠO
Để thấy được điều khẳng định nêu trên, đơn giản chúng ta hãy để ý, phân
biệt và nhận xét ngay chính những mẫu thiết kế logo & slogan của các doanh
nghiệp mà chúng ta biết, chúng ta sẽ thy rằng: Hầu hết các công ty, doanh
nghiệp hiện nay chưa thực sự hiểu thế nào là một thiết kế logo & slogan tốt.
Họ hầu như thể hin logo & slogan theo cảm nghĩ chủ quan riêng của mình.
Rất nhiều những logo trong số đó là hết sức phức tạp, nhiều đường nét, thiếu
ấn tượng. Hãy thmiêu tả, vẽ lại bằng lời logo & slogan của mình gii
thích nó cho một người thứ ba chưa hề biết tới hình ảnh của nó, bạn sẽ thấy
được mức độ hiệu quả ca mẫu thiết kế đó trong truyền thông.
Logo & slogan vốn dĩ là kết tinh của triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp
mun khẳng định với khách hàng, là sự khẳng định đẳng cấp, vị thế và tm
mức của công ty và/hay sn phẩm, dịch vụ của công ty đối với khách hàng,
th trường và ngay cả đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Logo & slogan là
hạt nhân quan trọng nhất, đầu tiên của mọi hoạt động truyền thông, định vị.
Vậy nên, không thể chỉ đơn thuần trao nó cho một công ty quảng cáo thiết
kế và nhìn thy nó “tạm ổn” là đủ. Đấy là chưa nói tới rất nhiều công ty đã
tự thiết kế và cm thấy bằng lòng theo cách riêng của chính mình mà không
hề xuất phát tmong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của
công ty mình.
Rất nhiều doanh nghip hiện nay thấy mình có nhu cầu quảng cáo trên
truyền hình, lập tức thuê một Công ty quảng cáo truyền hình. c khác lại
thấy mình cn quảng cáo trên báo, lại gi một Công ty chuyên quảng cáo
báo khác. với quảng cáo ngoài tri, triển lãm, các ấn phẩm của doanh
nghiệp cũng vậy, nó được thiết kế bởi rất nhiều các công ty quảng cáo khác
nhau. Kết quả là khách hàng của doanh nghiệp cảm thy hết sức khó chịu,
bởi sự thay đổi, khác nhau trong hệ thống hình nh doanh nghiệp truyền
thông.
Hãy suy nghĩ theo tư duy khách hàng của bạn, bạn sẽ thấy sự thật là họ rất
vô tâm và phn lớn là không thc sự quan tâm đến quảngo. Có chăng là
họ chịu sự tác động đồng nhất và ấn tượng của các thông điệp một cách
thường xuyên, liên tc đã làm cho trong vô thức ca họ có hình nh sản
phm, dch vụ của doanh nghiệp truyền thông. Đừng nghĩ rằng việc lặp đi
lặp lại một tng điệp là nhàm chán. Sự lặp đi lặp lại vun trồng những tiện
ích của bạn trong vô thức của đối tượng tiềm năng và tái xác nhn những
tin ích đó trong ý thức của khách hàng của bạn.
Vậy nên việc đồng nhất trong thiết kế quảngo, cũng chính là đồng nhất
hình ảnh truyền thông và tính thường xuyên, liên tục của các thông điệp
truyền thông quảng cáo chính là bí quyết của sự thành công trong truyền
thông quảng cáo. Để đạt được điều đó nhất thiết không thể giao cho nhiều
công ty quảng cáo thiết kế, thực hiện những hạng mục khác nhau mà không
có sự giám sát chung của các chuyên gia trong lĩnh vực này.